Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Indonesia bị cấm cửa đá giao hữu vì lý do không ngờ tới

Thứ Bảy 20/02/2021 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển U22 Indonesia vừa nhận được lệnh không được thi đấu giao hữu từ LĐBĐ Indonesia (PSSI) vì một nguyên nhân bất ngờ.

Sau khi bị thầy trò HLV Park Hang Seo lấy mất tấm huy chương Vàng ở SEA Games 30, bóng đá Indonesia đang nung nấu ý định trả thù ở kỳ SEA Games tiếp theo sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Bằng chứng là họ đã có sự chuẩn bị khá sớm. Ngày 8/2 vừa qua, U22 Indonesia có đợt hội quân đầu tiên trong năm 2021. Khác với Thái Lan hay Malaysia, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định họ sẽ cử lực lượng tốt nhất cho mục tiêu săn vàng SEA Games 31 tại Hà Nội. 

U22 Indonesia bị cấm cửa đá giao hữu vì điều không ngờ tới hình ảnh
Đội tuyển U22 Indonesia bị cấm đá giao hữu vì thể lực yếu

Tuy nhiên ở đợt tập trung này, các cầu thủ trẻ xứ Vạn đảo đã sớm bộc lộ một hạn chế 'chết người'. Đó là vấn đề thể lực và sức bền. Do không được thi đấu trong một năm qua bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thể lực các cầu thủ đã sa sút nghiêm trọng. Và điều này đã khiến HLV Shin Tae Yong tỏ ra không hài lòng.

Trong bản báo cáo mới nhất gửi lên PSSI, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã đánh giá thể lực của các học trò tại U22 Indonesia chỉ ở mức 30%. Việc không có đủ thể lực khiến các cầu thủ trẻ Indonesia chẳng những không thể phát huy tốt nhất năng lực mà còn tăng nguy cơ dính chấn thương nặng, nếu phải gồng mình thi đấu.

Và trước tình hình này, ông Mochamad Iriawan – Chủ tịch PSSI đã ra một yêu cầu khá bất ngờ: "Dễ dàng nhận ra việc không thi đấu khiến U22 Indonesia gặp tình trạng như vậy. Hiệu ứng domino khiến mọi thứ tệ đi. Với những vấn đề hiện tại, tôi yêu cầu đội không được tham gia bất kì trận đấu giao hữu nào cho đến khi đảm bảo được về yếu tố thể chất".

Do các cầu thủ chưa chuẩn bị sẵn sàng về thể lực nên trong đợt tập huấn này, HLV Shin Tae Yong chỉ cho các cầu thủ tập 1 buổi/ngày, thay vì đưa ra giáo án tập luyện với cường độ cao 3 buổi/ngày như những đợt hội quân trước đó.

Nếu thể lực các cầu thủ U22 Indonesia được cải thiện tích cực, PSSI và vị HLV Hàn Quốc sẽ xem xét và có thể bố trí 3 trận giao hữu với U22 Bali United, Persib Bandung và một đội bóng khác.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X