U23 Việt Nam: Trách ai đây?

Đoàn quân của HLV Miura đã gục ngã theo cách không thể đau đớn hơn sau cuộc đối đầu với U23 Myanmar vào chiều 13/6. Một thất bại quá xót xa, khi những người chiến thắng lại không phải đội chơi hay hơn...

1. Phải thẳng thắn rằng, đây là trận đấu hay nhất của thầy trò ông Miura kể từ khi SEA Games bắt đầu cho tới thời điểm hiện tại, trừ kết quả. Một trận đấu mà U23 Việt Nam chơi chủ động thực sự, có hàng loạt những pha tấn công đẹp mắt và tương đối hiệu quả với việc triển khai bóng lên rất đều từ các tuyến thi đấu.

Và trước một hàng thủ dày đặc của U23 Myanmar, rất nhiều lần các chân sút học trò ông Miura đã vượt qua để tạo ra hàng tá cơ hội dứt điểm để ghi bàn. Hẳn nhiên, đoàn quân của ông thầy người Nhật chơi lấn lướt cũng là bởi đối thủ đã nhập cuộc với tâm lý dè dặt nhiều hơn thay vì chủ động chơi đôi công như lời phát biểu trước trận đấu.

U23 Viet Nam Trach ai day hinh anh
Chúng ta thua còn bởi những đôi chân không biết nghe theo cái đầu. Ảnh: Vietnamnet

2. Nhưng như đã nói, rõ ràng U23 Việt Nam nhập cuộc với một quyết tâm cao, cũng như năng lực chuyên môn nhỉnh hơn hẳn để không ai nghĩ rằng tan trận đấu người chiến thắng lại là... đội yếu hơn. Tuy nhiên, điều đó lại là sự thật khi mà trong một ngày dứt điểm tồi đội bóng của ông Miura đã bỏ lỡ tất cả những gì mà mình tạo ra được trước khung thành của U23 Myanmar.

Rất đáng tiếc, nhưng cũng rất thẳng thắn mà rằng ngoài "vận xui" ra, các tiền đạo của ông Miura đã chứng tỏ bản thân theo cách không thể tệ hơn, khi đôi chân cứ như mang chì. Có lẽ sự căng cứng đã khiến Hồng Quân, rồi Công Phượng, rồi Ngọc Thắng... đã không còn là chính mình. Bởi cứ nhìn những pha xử lý hơi thừa trong nhiều tình huống là đủ thấy.

Ở nhiều pha hãm thành, nếu như dứt điểm một cách bình thường như vẫn làm trong các buổi tập, ít nhất U23 Việt Nam phải có 3 bàn thắng ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Và bước vào hiệp đấu thứ 2 cũng như thế, nếu không quá thận trọng hoặc lưỡng lự giữa giải pháp dứt điểm hay đi, chuyền bóng ít nhất Hồng Quân, Ngọc Thắng rồi cả Phi Sơn... đã lập công.

Chỉ tiếc, ở những tình huống quyết định U23 Việt Nam lại cho thấy sự non nớt, vụng về của mình, bất chấp lối chơi vượt trội hơn so với đối thủ, bất chấp tinh thần cao hơn hẳn so với U23 Myanmar.

3. Đương nhiên, chiến thắng đội bóng của ông Kyi Lwin cũng rất may mắn khi có một pha sút phạt 11m, 1 tình huống dứt điểm chạm chân đổi hướng để có 2 bàn thắng. Sự may mắn của đối thủ, càng khiến cho thất bại của U23 Việt Nam đau đớn hơn. Bởi thà thua một đối thủ có "trình" cao hơn hẳn là U23 Thái Lan thì đã đành, đằng này lại gục ngã trước một U23 Myanmar thua kém hơn.

Thế mới đau, và buồn trong một trận đấu mà U23 Việt Nam đã chứng tỏ được rất nhiều so với trước đó...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục