Có một Công Phượng rất lạ

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cả đội gục xuống. Nước mắt đã rơi trên gương mặt của những người yêu mến U23 Việt Nam và các cầu thủ nhưng Công Phượng thì không!

U23 Việt Nam bước vào trận bán kết với một khí thế hừng hực, tinh thần máu lửa và ý chí quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, chúng ta phải đón nhận thất bại 1-2. Những giọt nước mắt đã rơi. Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải và nhiều cầu thủ đổ gục xuống. Khóc cho niềm tin lần nữa tan tành, khóc vì hành trình 50 năm chờ đợi HCV lại thất bại.

Co mot Cong Phuong rat la hinh anh
 

Duy chỉ có Công Phượng, chàng tiền đạo nhỏ con đó vẫn giữ được sự bình tĩnh, đi an ủi những đồng đội khác đang gục ngã trên sân. Hình ảnh tiền đạo số 10 đi đỡ từng người anh em dậy khiến nhiều người bất ngờ. Ai cũng biết Công Phượng là một cầu thủ tài hoa, có tiềm năng nhưng tâm lí rất kém. Ở giải U19 châu Á hay cúp Tứ hùng có ĐT U19 Việt Nam của anh, chúng ta đều dễ dàng thấy tiền đạo này hồi hộp, nóng vội và không thể giữ được bình tĩnh.

Có nhiều thông tin còn tiết lộ rằng trước những đấu quan trọng Phượng thường hay lo lắng, thao thức cả đêm không ngủ được, nên nhiều trận anh thi đấu không tốt do không đủ sức khỏe. Thậm chí, sau trận gặp U19 Hàn Quốc cuối năm ngoái, Công Phượng đã phải gặp bác sĩ tâm lí để điều trị vì thi đấu đấu mờ nhạt, kém hiệu quả và bị chỉ trích.

Hôm nay, vẫn là chàng tiền đạo số 10 ấy, nhưng hình ảnh của Phượng đã trưởng thành hơn nhiều. Công Phượng tự tin lĩnh xướng hàng công, tự tin đi bóng, không nóng vội và có tinh thần đồng đội hơn. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, anh vẫn bình tĩnh đi an ủi các đồng đội – những người chiến đấu hết mình trong trận đấu chứ không còn là hành động gục ngã, ôm đầu hay rơi nước mắt.

Hình ảnh Công Phượng vững vàng hơn sau các thất bại phần nào là tín hiệu đáng mừng cho những ai yêu mến cầu thủ này cũng như cho bóng đá Việt Nam. Biết đâu đấy, sau những thất bại chúng ta lại có được một Công Phượng bản lĩnh, tự tin, là điểm tựa cho đồng đội sau mỗi cuộc chiến.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục