U23 Việt Nam: Thật không thể tin nổi!

Khi chưa kết thúc vòng đấu bảng, thầy trò HLV Miura đã chính thức có được tấm vé vào bán kết sau 2 kỳ SEA Games trước đó chỉ dừng bước tại vòng đấu bảng. Đó là một thành công, ít nhất cho đến lúc này với đội tuyển U23 Việt Nam, và dường như đó cũng là một trong những điều không thể tin nổi đối với đội bóng áo đỏ...

1. Thực tế, thành tích lọt vào bán kết của thầy trò ông Miura là một thành công đối với bóng đá Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại, sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó thất bại. Và rất có thể, thành tích đó sẽ không dừng lại ở vòng bán kết khi những đối thủ ở vòng đấu knock out này thực sự không quá mạnh so với năng lực của U23 Việt Nam.

U23 Viet Nam That khong the tin noi! hinh anh
 

Nhưng, rõ ràng việc lọt vào bán kết với kết quả (tạm thời) là 4 chiến thắng liên tiếp với hiệu số bàn thắng bại rất khủng như đang có là điều không thể tin nổi, nếu như nhìn vào những trận đấu trước khi vào giải, hay cả ở vòng loại U23 châu Á trước đó.

Cũng là khó tin, khi U23 Việt Nam giờ đã có cả chục cầu thủ biết ghi bàn, đã có nửa tá siêu phẩm bàn thắng. Và chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn trước đối thủ vốn được coi khó chơi là U23 Malaysia. Thành tích đang có của thầy trò ông Miura còn vượt trội cả so với U23 Thái Lan, những nhà vô địch của giải đấu cho tới trước khi trận đấu cuối cùng của vòng bảng kết thúc đúng thực rằng là hơi bất ngờ đối với rất nhiều người...

2. Nói một cách công bằng, những gì đang có của U23 Việt Nam đến từ nỗ lực trên sân tập, đến từ sự quyết tâm của từng cầu thủ cũng như sự dũng cảm của ông Miura. Nhưng không thể phủ nhận rằng, 4 trận đấu đã qua dường như đoàn quân của ông thầy người Nhật chưa gặp một đối thủ nào xứng tầm. Ít nhất có tới 3/4 đối thủ đã chiến thắng đều quá yếu về chuyên môn.

Rồi ngay cả "trận chung kết" của bảng đấu với U23 Malaysia, đối thủ đáng gờm nhất này cho tấm vé vào bán kết cũng có vấn đề về nội bộ, dẫn tới trận thua tan tác trước thầy trò ông Miura. Như đã nói, không phủ nhận công lao, sự nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhưng những chiến thắng đã qua dường như có phần của việc các đối thủ lụi bại, hơn là sức mạnh thực sự của đội bóng áo đỏ.

Bởi rõ ràng, khi mọi thứ quá dễ dàng quả thực rất khó để đánh giá chuẩn xác năng lực thực sự của các cầu thủ U23 Việt Nam, giống như một trận boxing mà đối thủ tự gục ngã trước khi ăn đòn knock out, đơn giản là vậy.

3. Một câu chuyện có vẻ như không mấy liên quan tới bóng đá, khi gần đây một công ty công bố một sản phẩm điện thoại do chính họ sản xuất mà theo như giới thiệu đó là một siêu phẩm thực sự. Chiếc điện thoại được coi như siêu phẩm ấy những ngày trước đã đến tay với người tiêu dùng một cách hạn chế, để khiến sự đánh giá về sản phẩm này vẫn phải đợi thời gian mới có thể trả lời, khi được mở bán một cách rộng rãi.

Dường như, U23 Việt Nam cũng giống như sản phẩm điện thoại mới ra mắt khá đình đám ấy. Bởi rõ ràng chiến thắng trước U23 Brunei, U23 Lào, U23 Đông Timor vẫn chưa thể nói được gì về đội bóng áo đỏ. Cứ phải đợi đến trận đấu với người Thái ít ngày tới mọi thứ sẽ rõ ràng hơn. Lúc đó, chưa chắc hàng công của U23 Việt Nam đã thoải mái "quẩy" như giờ, hay hàng thủ "tung tăng" lao lên để ghi bàn như đã thấy.

Và hy vọng rằng U23 Việt Nam đang có sức mạnh thực sự để hoàn thành giấc mộng Vàng SEA Games, cũng như những sai số ở hàng thủ trong một vài thời điểm tại các trận đấu đã qua chỉ là sự "chểnh mảng" khi chiến thắng luôn nằm trong tầm tay. Mong rằng, những điều không thể tin nổi ấy là sự thật sau quá nhiều năm bóng đá Việt hụt hẫng vì tưởng rằng mình đã lên đỉnh...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục