Huy Hùng: Chiến binh đích thực đã trở lại

Nguyễn Huy Hùng là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của HLV Miura và U23 Việt Nam trong chiến dịch săn tấm HCV bóng đá Nam Seagame 28. Thật may trước khi khép lại vòng bảng thì tiền vệ của QNK Quảng Nam đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2014, Huy Hùng cùng với Huy Toàn, Hồng Quân và Ngọc Hải là niềm hy vọng lớn nhất của U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục HCV bóng đá Nam Seagame 28. Sự kỳ vọng vào tiền vệ cao xấp xỉ 1m80 này càng trở nên lớn hơn khi đội trưởng Hoàng Thịnh chấn thương trước khi lên đường sang Singapore. Có thể nói, mọi hy vọng ở tuyến giữa của U23 Việt Nam đều được ông Miura đặt cả vào Nguyễn Huy Hùng. Tuy nhiên trong suốt quá trình tập trung, tiền vệ của QNK Quảng Nam vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dãn dây chằng khi tham gia V-League. Phong độ của số 14 vẫn là dấu hỏi lớn khi anh liên tục phải ra sân với cái đùi băng trắng. Khi ông Miura sắp xếp cặp tiền vệ trẻ Hữu Dũng, Duy Mạnh trong trận quyết định với U23 Malaysia là khi mà nhiều người đã nhận ra điềm chẳng lành với Huy Hùng.

Thế nhưng trong trận đấu vào tối qua trước U23 Đông Timor, NHM đã được nhìn thấy một Huy Hùng như tại AFF Cup 2014 với khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Điều khiến các CĐV áo đỏ mừng nhất là việc số 14 đã tái hiện lại khả năng phân phối bóng tuyệt vời bằng 2 chân của mình. Trong suốt trận đấu với U23 Đông Timor, Huy Hùng đã rất nhiều lần khiến khán giả trầm trồ bằng những quả phất bóng dài trên 30m nhưng vô cùng chính xác. Chính HLV Miura đã không giấu nổi sự vui mừng khi Huy Hùng lấy lại phong độ cao ở thời điểm quan trọng nhất tại Seagames 28. Chiến lược gia người Nhật nói: “Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, Huy Hùng chơi chưa thật tốt ở một số trận đầu tiên nhưng càng chơi cậu ấy càng tiến bộ và hôm nay cậu ấy đã chơi rất tốt, đặc biệt là trong những tình huống tranh chấp bóng tay đôi”.

Huy Hung dang la nhac truong dich thuc cua U23 Viet Nam
Huy Hùng đang là nhạc trưởng đích thực của U23 Việt Nam

HLV Miura vốn rất công tâm và giữ được sự điềm tĩnh nhưng cũng không thể giấu nổi cảm xúc trước màn trình diễn của cậu học trò cưng. Ông thầy người Nhật vốn là người ít nói và chỉ bàn đến những gì đáng nói. Sau khi nói say mê về Huy Hùng thì ông Miura đã “phát cáu” khi các phóng viên hỏi về Công Phượng, ngôi sao được truyền thông quan tâm nhất vào lúc này. Điều đó chứng tỏ rằng, Huy Hùng mới đang là “ngôi sao” trong mắt ông thầy người Nhật chứ không phải cựu đội trưởng của U19 Việt Nam. Thái độ của chiến lược gia 51 tuổi cũng phản ánh đúng vai trò của Huy Hùng và Công Phượng trong sơ đồ chiến thuật của mình. Cầu thủ người Hà Nội đang được coi là nhạc trưởng của U23 Việt Nam, thế nhưng Công Phượng không phải là người không thể thay thế ở đội bóng áo đỏ. Bằng chứng là U23 Việt Nam nã vào lưới U23 Đông Timor tới 4 bàn trong trận cầu mà Công Phượng không thi đấu.

Trong bối cảnh Hữu Dũng dính chấn thương khá nặng thì việc Huy Hùng lấy lại phong độ càng trở nên quan trọng hơn với U23 Việt Nam. Trước mắt chúng ta bây giờ là trận quyết chiến với người Thái để giành ngôi đầu bảng, sau đó là bán kết và có thể là chung kết. Những trận cầu mà ở đó vai trò cầm trịch và phối bóng của tiền vệ 23 tuổi là vô cùng quan trọng. Có lẽ vào lúc này, chàng trai gốc Đông Anh mới là nhân vật quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi của HLV Miura chứ không phải là những “ngôi sao truyền thông” như Công Phượng hay Mạc Hồng Quân.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục