U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào (Kết thúc): Chiến thắng tẻ nhạt nhưng đủ mở toang cánh cửa vào bán kết

(Bongda24h.vn) - Với nhiều sự thử nghiệm trong đội hình cũng như lối chơi của HLV Miura, U23 Việt Nam đã thi đấu một trận không đúng sức trước U23 Lào. Dù kiểm soát toàn bộ cục diện từ đầu đến cuối trận, dù chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian song các cầu thủ áo đỏ chỉ ghi nổi 1 bàn duy nhất nhờ công của Thanh Hiền. Dẫu vậy với 3 điểm có được, U23 Việt Nam coi như đặt cả hai chân vào bán kết bóng đá nam Seagame 28.

(ấn Ctrl + F5 để cập nhật thông tin mới nhất)

XEM TRẬN ĐẤU U23 VIỆT NAM VS U23 LÀO

 

- Trận đấu được bù giờ 3 phút nhưng tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam không hề suy xuyển. Với chiến thắng nhọc nhằn và tẻ nhạt này, U23 Việt Nam đã lấy lại được ngôi đầu bảng B từ tay U23 Thái Lan vì dù có cùng 9 điểm sau 3 trận nhưng đoàn quân của HLV Miura có chỉ số phụ tốt hơn.

- Phút 86: Sau pha phối hợp với đồng hương Nghệ An Công Phượng, Phi Sơn dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

- Phút 85: Áp lực mạnh được duy trì về phía cầu môn U23 Lào khi mà đoàn quân của HLV Miura muốn ghi thêm bàn thắng vào để tích lũy chỉ số phụ. Chỉ có điều, ý đồ đó không thể trở thành hiện thực.

- Phút 79: U23 Việt Nam miệt mài tấn công trong những phút cuối trận. Thủ thành Keodouangdeth bị đau sau pha va chạm với Văn Toàn và anh đã nỗ lực tiếp tục thi đấu dù không thể giấu nổi sự đau đớn.

- Phút 75: Vẫn là Mạc Hồng Quân nhận bóng trong vòng cấm, khéo léo thực hiện động tác loại bỏ hậu vệ đội bạn rồi vung chân sút căng song bị một cầu thủ U23 Lào lăn xả ngăn cản.



- Phút 73: Một khi tâm lý được giải tỏa, những đợt tấn công của U23 Việt Nam có đường nét hơn hẳn và Mạc Hồng Quân đã có cú sút vọt xà ngang từ ngoài vòng cấm.

- Phút 70: Bóng được chuyền dài từ phần sân nhà và Mạc Hồng Quân bứt tốc băng xuống bật nhảy tung ra cú đánh đầu cầu âu rất hiểm khi nhận thấy thủ môn đội bạn dâng lên hơi cao nhưng Keodouangdeth vẫn kịp lùi về, bay người cứu thua xuất thần. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã đánh đầu vọt xà.

 



- Phút 68: U23 Việt Nam chơi hưng phấn hơn hẳn sau bàn thắng mở tỷ số và những đợt tấn công cũng trở nên nguy hiểm hơn hẳn. Mạc Hồng Quân dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi đẩy vào trong cho Phi Sơn. "Ronaldo xứ Nghệ" thực hiện cú chạm đầy tinh tế để loại bỏ cầu thủ theo kèm song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại tệ khỏi nói khi bóng bay thẳng lên khán đài.

 



- Phút 65: 1-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!Rốt cục, chúng ta cũng đã có được bàn thắng khai thông bế tắc. Công Phượng tự tin cầm bóng đột nhập vòng cấm địa và bị một cầu thủ U23 Lào chặn sát vạch 16m50. Trái bóng bật ra rất đúng tầm chân của Thanh Hiền và cầu thủ số 22 của U23 Việt Nam lập tức thực hiện ngay cú đặt lòng hiểm hóc đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành đội bạn.

 



- Phút 60: Trong trận đấu này, U23 Việt Nam chủ yếu sử dụng những đường bóng dài từ tuyến dưới hoặc ở 2 biên vào trong vòng 16m50. Lối chơi này kể từ đầu trận vẫn cho thấy sự thiếu hợp lý.

- Phút 57: Một cầu thủ U23 Lào tung ra cú sút trái phá từ cự ly rất xa và bóng bay khá gần cầu môn U23 Việt Nam.

 



- Phút 55: Văn Toàn ập vào vòng cấm để đón quả tạt bên cánh phải của đồng đội rồi ngả người thực hiện pha đánh đầu đưa bóng bay cách đích rất xa. Cánh trái với sự cơ động của Thanh Hiền và Phi Sơn đang là hướng tấn công chính của U23 Việt Nam. Tuy vậy, Phi Sơn vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng và những cú treo bóng từ 2 biên của anh chưa phát huy được hiệu quả cao nhất.


- Phút 50: Sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Phi Sơn, Hồng Quân bật cao đánh đầu nhưng không thành công. Sự có mặt của Hồng Quân đã giúp cho Công Phượng "thoải mái" hơn. Những pha di chuyển và phối hợp của bộ đôi này đang giúp cho U23 Việt Nam chiếm lĩnh thế trận và khiến U23 Lào phải thi đấu thấp để bảo toàn mành lưới.

- Phút 50: Công Phượng và Hồng Quân có màn bật tường ở giữa sân song do sân trơn, bóng ướt nên tiền đạo của HA.GL không thể đột nhập vòng cấm và bị hậu vệ U23 Lào truy cản trước vạch 16m50.

- Phút 48: Sự có mặt của tiền đạo Việt kiều đã phần nào giúp lối chơi U23 Việt Nam khởi sắc. Mạc Hồng Quân đã bị số 2 đội bạn đốn ngã trong vòng cấm song chẳng có tiếng còi nào vang lên. Không lâu sau đó, Trần Phi Sơn mạnh dạn tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, không có gì ngạc nhiên khi HLV MIura đã có sự điều chỉnh nhân sự trên hàng công khi Thanh Bình, cầu thủ chơi tồi nhất đội trong 45 phút đầu, phải rời sân nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân.

- Những phút cuối, các đợt tấn công của U23 Việt Nam vẫn chẳng được cải thiện bao nhiêu về độ sắc sảo, đột biến nên không thể khai thông được bế tắc và tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

- Phút 40: U23 Việt Nam được hưởng quả sút phạt bên cánh phải và "Ronaldo xứ Nghệ" Phi Sơn là người thực hiện song chẳng thể gây ra chút nguy hiểm nào cho cầu môn U23 Lào. Ngay sau đó, chúng ta có cơ hội đáng kể nhất từ đầu trận khi lại là Phi Sơn nhồi bóng vào khu vực cấm địa và Văn Toàn băng vào dứt điểm bóng sống. Có lẽ do trái bóng trơn trượt vì nước mưa nên thủ thành U23 Lào phải mất tới hai nhịp mới có thể cứu thua thành công.

 



- Phút 35: Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự đông người của U23 Lào. Người hâm mộ đang cần những khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng, Phi Sơn hay Văn Toàn.

- Phút 32: Thanh Bình thêm một lần tỏ ra quá lóng ngóng trong pha xử lý ở khu vực 16m50 sau đường phối hợp của Văn Toàn nên bi hậu vệ U23 Lào phá bóng dễ dàng.

- Phút 28: Tình huống chuyền bóng khá mạo hiểm của Minh Long sau pha trả bóng về của đồng đội. Rất may không có cầu thủ U23 Lào nào áp sát ở pha bóng này. Những đường chuyền hay những pha phối hợp quyết định của U23 Việt Nam thường thiếu chính xác, nên hậu vệ U23 Lào dễ dàng truy cản.

- Phút 26: U23 Việt Nam có đợt tấn công trung lộ khá nhịp nhàng với sự tham gia của ngôi sao Công Phượng song ở khoảnh khắc cuối cùng, Thanh Bình xử lý hơi tối nên không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm về cầu môn đội bạn.

- Phút 23: Không những chưa thể ghi được bàn thắng mà U23 Việt Nam còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Hữu Dũng bị đau không thể tiếp tục thi đấu và tập tễnh rời khỏi sân. Thanh Hiền vào thay.

- Phút 21: Souk Aphone dứt điểm vội vàng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi bổng so với khung thành của U23 Việt Nam.

- Phút 17: Đức Huy bất ngờ dứt điểm từ khoảng cách gần 30 m từ cánh trái. Tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác. U23 Việt Nam đang làm mọi cách để tiếp cận khung thành đối phương nhưng xem ra, những sự thay đổi của Miura vẫn chưa phát huy tác dụng cao nhất. Chân sút đang có phong độ cao Công Phượng vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm nào đáng chú ý do bị cầu thủ đối phương theo rất sát sao.

- Phút 11: Trần Phi Sơn có bóng bên cánh phải, sử dụng động tác giả lừa đối phương nhưng quả tạt của anh vào phía trong lại quá thiếu chính xác. U23 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng song các đợt tấn công chưa thật sự hiệu quả, làm tất cả hồi tưởng về trận mở màn Seagame 28 gặp Brunei khi chúng ta cũng khởi đầu không thật sự tốt tuy vậy rốt cục vẫn thắng đậm 6-0.

- Trên sân đang có cơn mưa nhỏ nhưng khá mau nên phần nào ảnh hưởng đến cả hai đội. Phút thứ 5, Hữu Dũng chuyền dài vào vòng cấm địa và Văn Toàn thực hiện quả đánh đầu ngược song không thể làm khó thủ thành U23 Lào.

- Phút thứ 4: U23 Việt Nam được hưởng quả sút phạt chính diện với cầu môn và ở cự ly hơn 25m. Mạnh Hùng - một chuyên gia sút phạt của đội - là người thực hiện và trái bóng bay sạt xà ngang. Suýt chút nữa, chúng ta có bàn mở tỷ số sớm.

 



- U23 Việt Nam nhập cuộc chậm rãi và ngay những giây đầu tiên, Thanh Bình đã rơi vào thế việt vị khi đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của trung vệ Mạnh Hùng.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Chúng ta tiếp tục mặc màu áo đỏ truyền thống và theo thông tin thì U23 Việt Nam sẽ mặc màu áo này đến hết vòng bảng.

 



Thêm 1 lần nữa HLV Miura lại khiến người ta phải ngỡ ngàng với đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Có tới 7/11 vị trí được thay đổi so với trận gặp U23 Malaysia cách đây 2 ngày. Chỉ có thủ thành Minh Long, trung vệ đội trưởng Ngọc Hải, tiền vệ Hữu Dũng và tiền đạo Công Phượng được giữ lại. 2 sự trở lại đáng mừng nhất thuộc về Phi Sơn và Mạnh Hùng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong trận này, HLV Miura sẽ có một sự thử nghiệm thú vị khi kéo Đức Huy về thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trong khi đó Văn Toàn và Phi Sơn sẽ phụ trách vị trí ngòi nổi của Ngọc Thắng và Huy Toàn. Tiền đạo đang có phong độ cao Công Phượng vẫn sẽ được tung ra sân để đá cặp với tiền đạo cắm Thanh Bình.

 

- Danh sách xuất phát
U23 Việt Nam:
Minh Long, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Hùng, Hữu Dũng, Thanh Bình, Phi Sơn, Công Phượng, Văn Toàn.
U23 Lào: Keodouangdeth, Vongsa, Lithideth, Khanthavong, Vongchiengkham, Maitee, Sipasong, Khochalern, Sihalath, Inthilath, Bounmalay.

- Trước trận đấu gặp U23 Lào vào 19h30 tối nay, BLV Quang Huy - trưởng Ban Thể thao Đài truyền hình Kỹ Thuật Số VTC  đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân với nội dung: "Mình nghĩ  HLV Miura không cần phải bố trí đội hình mạnh nhất khi đá với Lào".

- Kể từ khi môn bóng đá nam tại SEA Games trở thành đấu trường dành cho các cầu thủ U23 hồi năm 2001 ở SEA Games 21, tại Malaysia, thì Việt Nam và Lào có 5 lần gặp nhau (đều ở vòng bảng). U23 Việt Nam giành chiến thắng trong cả 5 trận và ghi tới 19 bàn.

- Về tình hình lực lượng, HLV Toshiya Miura có thể thở phào nhẹ nhõm khi 2 trụ cột quan trọng là tiền vệ Phi Sơn và trung vệ Mạnh Hùng đã không gặp chấn thương nghiêm trọng. Hai cầu thủ này từng tỏ ra khá đau đớn sau các pha va chạm ở các trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam (gần nhất là trường hợp của Mạnh Hùng) nhưng may mắn là không có cầu thủ nào buộc phải tạm dừng việc tập luyện. Chiều qua, Phi Sơn và Mạnh Hùng cho thấy không cần tới sự chăm sóc đặc biệt của các bác sỹ. Trường hợp duy nhất khiến HLV Toshiya Miura có chút lo ngại là Minh Tùng. Hậu vệ cánh trái này bị chấn thương gân kheo sau trận đấu với U23 Malaysia và hiện cũng chưa xác định được khả năng hồi phục.

- Cập nhật tình hình mới nhất tại bảng B bóng đá nam Sea Games 28 (2015).

Bảng B
Hạng Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Thái Lan 3 3 0 0 8 0 +8 9
2 Việt Nam 2 2 0 0 11 1 +10 6
3 Đông Timor 3 1 0 2 2 3 -1 3
4 Malaysia 2 1 0 1 2 5 -3 3
5 Lào 2 1 0 1 2 7 -5 3
6 Brunei 3 0 0 3 2 10 -8 0



U23 Việt Nam khởi đầu Seagame 28 không thể hoàn hảo hơn với hai chiến thắng liên tiếp và những tỷ số đậm 6-0 và 5-1 trước Brunei và Malaysia. Cánh cửa vào bán kết đã mở toang trước mắt thầy trò HLV Miura, nhưng không có nghĩa thiên đường chỉ cách một bước chân.

Bóng đá Việt Nam đã từng có không ít những bài học nhãn tiền về những cú “ngã đau” sau chiến thắng hoành tráng dù là ở đội tuyển quốc gia tại các kỳ AFF Cup hay cấp độ U23 ở đấu trường SEA Games. Tại Tiger Cup 1998 khi là chủ nhà, đội tuyển Việt Nam đã chơi thăng hoa, dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng và thắng thuyết phục Thái Lan 3-0 ở bán kết. Thế nhưng, bàn thắng đến từ cái lưng của trung vệ Sasi Kumar (Singapore) trong trận chung kết ngăn Hồng Sơn, Huỳnh Đức và các đồng đội bước lên ngôi vô địch.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Lao vong bang bong da nam seagame 28 hinh anh
 

AFF Cup 2004 với vòng đấu bảng trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sau khi hòa Singapore 1-1 và thắng Campuchia 9-1 đã bất ngờ để thua Indonesia 0-3, bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Năm 2009 tại SEA Games 25 tổ chức trên đất Lào, U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu, thắng Singapore 4-1 tại bán kết. Gặp lại U23 Malaysia, đối thủ từng thua 1-3 tại vòng bảng nhưng U23 Việt Nam sau đó lại thua 0-1 với pha phản lưới nhà của Xuân Hợp.

Mới đây nhất, tại AFF Suzuki Cup 2014, sau khi thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân khách, đội tuyển Việt Nam bất ngờ thua ngược 2-4 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình và mất quyền vào chung kết. U23 Việt Nam đang tràn đầy hưng phấn, tự tin sau hai chiến thắng thuyết phục vừa qua nhưng HLV Miura và các cầu thủ thừa hiểu họ không được phép chủ quan. Trước khi có trận đấu xác định ngôi thứ với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam còn gặp Lào và Timor Leste, đây đều là các đối thủ dưới tầm. Với U23 Việt Nam thời điểm này, nếu để thua U23 Lào mới là thảm họa, còn một chiến thắng không phải là quá khó để thực hiện.

Cũng không phải là quá sớm nếu HLV Miura tiếp tục có những tính toán về chiến thuật và nhân sự cho đội U23 Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Thái Lan (10/6) và xa hơn nữa là vòng bán kết. Nhưng, sau những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam khiến các đối thủ đề phòng hơn. Công Phượng, Hồng Quân, Huy Toàn khi vào sân chắc chắn được đối thủ chăm sóc đặc biệt. Trên tờ Siam Sports HLV Kiatisuk khẳng định thất bại của U23 Malaysia trước U23 Việt Nam chứng tỏ U23 Việt Nam rất mạnh. Các cầu thủ U23 Thái Lan sẽ phải nghiên cứu kỹ lối chơi, tập trung hết sức thì mới có thế trận tốt ở cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

Sự thận trọng của HLV Kiatisuk, người đã nhường quyền chỉ đạo lại cho trợ lý ở đội U23 Thái Lan, là không thừa. Điều đó cho thấy, U23 Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía ứng cử viên vô địch U23 Thái Lan. Chỉ tiêu đăng ký của đội tuyển Việt Nam là lọt vào bán kết nhưng với lực lượng hiện tại, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. Tỷ số chỉ là một phần, vấn đề với U23 Việt Nam là một lối chơi hiệu quả dựa trên tính toán hợp lý từ HLV Miura. Thế nên, không cần mưa gôn. Chỉ cần một trận thắng nhàn!

Xem lại trạn U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia 


 

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục