Tiết lộ bất ngờ: Công Phượng muốn đá panenka phải hỏi ý kiến Mạc Hồng Quân

Trong trận đấu với U23 Malaysia, U23 Việt Nam được hưởng tới 2 quả phạt đền nhưng không ai nhìn thấy Công Phượng đá panenka như thường lệ. Thay vào đó những người thực hiện nhiệm vụ phạt đền cho đội bóng áo đỏ là Mạc Hồng Quân và Huy Toàn.

Cong Phuong da panenka trong tran gap U23 Brunei
Công Phượng đá panenka trong trận gặp U23 Brunei

Ở U19 trước đây và U23 Việt Nam trong thời gian qua thì NHM đã quá quen với hình ảnh Công Phượng đá panenka mỗi khi đội nhà được hưởng quyền đá phạt đền. Tuy nhiên sau khi bỏ lỡ cơ hội trong trận gặp U23 Brunei thì nhiều người đã không đồng tình với cách đá 11m lặp đi lặp lại 1 kỹ năng của tiền đạo HAGL. Mối nghi ngờ càng được đẩy lên cao hơn khi trong trận đấu ngay sau đó với U23 Malaysia, Công Phượng không hề được đá phạt đền dù đội nhà được hưởng tới 2 quả penalty.

Sau thời điểm đó thì rất nhiều người cho rằng việc tước quyền đá penalty là hình phạt của HLV Miura với Công Phượng, tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Cụ thể, tiền đạo người Nghệ Anh không hề được giao trọng trách đá penalty ở U23 Việt Nam. Thay vào đó cầu thủ được chiến lược gia người Nhật tin tưởng là Mạc Hồng Quân. Nếu tiền đạo Việt kiều có mặt trên sân thì đương nhiên anh sẽ là người thực hiện phạt đền, nếu Công Phượng hay cầu thủ nào muốn ghi bàn từ chấm 11m thì phải hỏi ý kiến của tiền đạo Than Quảng Ninh.

Trong trận mở màn với U23 Brunei, Công Phượng đã chủ động “xin” đàn anh nhường lại quyền đá 11m để tìm được bàn thắng đầu tiên tại Seagames nên Hồng Quân đã đồng ý, chỉ tiếc là số 10 đã thực hiện không thành công. Điều tương tự cũng diễn ra với trường hợp của Huy Toàn trong trận gặp U23 Malaysia khi tiền vệ của SHB Đà Nẵng cũng chưa từng lập công tại đấu trường Seagames. Như vậy trong các trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam, người phụ trách đá phạt đền sẽ là tiền đạo số 17 chứ không phải Công Phượng như suy nghĩ của nhiều người.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục