U23 Thái Lan 1-0 U23 Malaysia (KT): Tiễn người Mã về nước

Trận U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đã diễn ra với sự kịch tính, căng thẳng đúng như dự đoán. Bàn thắng duy nhất của Sarach Yooyen đã giúp người Thái vất vả vượt qua U23 Malaysia. Đồng thời với kết quả này thì người Mã gần như chắc chắn đã bị loại. Chỉ có điều thần kỳ xảy ra thì thầy trò HLV Ong Kim Swee mới có thể bắt kịp điểm số với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở bảng B môn bóng đá Nam Seagames 28.

Hết giờ! Trận đấu giữa 2 đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé vào bán kết đã khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về U23 Thái Lan.

89’ Trận đấu đang rất cởi mở trong những phút cuối cùng này khi phía U23 Malaysia đã không còn gì để mất. Tiền đạo Chananan vừa có cơ hội ngon ăn trong vòng cấm U23 Malaysia nhưng cú sút của số 23 lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc.


87’ Cú đá phạt cực tốt của Naim nhưng bóng đã đi trúng vị trí của thủ môn Chanin đã chọn, quá tiếc cho U23 Malaysia.


83’ Đối mặt nguy hiểm!
Tiền vệ Nurul băng lên đối mặt với thủ thành Abu Bakar sau tình huống phản công chớp nhoáng. Nhưng thêm 1 lần số 12 dứt điểm thiếu sắc bén khiến cơ hội dứt điểm trận đấu trôi qua một cách đáng tiếc.


80’ Vào ooo!
Sarach Yooyen đã phá vỡ thế bế tắc bằng cú sút xa cực tốt từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Abu Bakar. Một lần nữa người ta phải kính nể người Thái từ những pha “nã đạn” tầm xa để giải quyết trận đấu.


75’ U23 Thái Lan liên tục có những sự thay đổi về nhân sự để tìm cách khoan phá hàng thủ U23 Malaysia. Dù 1 trận hòa vẫn có lợi cho thầy trò HLV Choketawee hơn nhưng họ sẽ tiếp tục phải có trận quyết chiến với U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối. Vì vậy U23 Thái Lan đang rất cố gắng tìm bàn thắng dứt điểm trận đấu trong những phút cuối này.


73’ U23 Malaysia đang kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công để tìm ra bàn thắng quyết định của trận đấu. Tiền đạo Syarul vừa có pha đánh đầu khá tốt dù bóng đi ra ngoài khung thành của Chanin.

71’ Vẫn chưa có bàn thắng cho đội bóng xứ chùa vàng! Nurul có cơ hội băng lên đối mặt với thủ thành Abu Bakar, tuy nhiên người gác đền của U23 Malaysia đã băng ra rất nhanh để cản phá.

69’ Không vào!
U23 Thái Lan đang miệt mài tấn công từ mọi hướng nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Vừa có cú sút xa cực tốt của Nurul nhưng thủ thành Abu Bakar đã xuất sắc làm chủ tình hình.


58’ Ngay lập tức U23 Malaysia đã có màn đáp trả nguy hiểm khi tiền đạo Syarul có pha dứt điểm rất tốt từ ngoài vòng cấm nhưng đã bị thủ thành Chanin xuất sắc cản phá.

57’ Tiếc quá! U23 Thái Lan vừa có pha dàn xếp tấn công rất tốt trước khung thành tuy nhiên Nurul đã việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm.

52’ Vẫn chưa vào!
U23 Thái Lan đang thật sự tỏ ra kém duyên trước vòng cấm của U23 Abu Bakar. Peerapat vừa có bóng thuận lợi nhưng cú dứt điểm của anh vẫn còn thiếu lực.

49’ Nguy hiểm! Chanathip đi bóng lắt léo và tạo ra pha bóng khá nguy hiểm về phía khung thành của U23 Malaysia. Cú xoay người và cứa lòng của “Messi Thái Lan” là khá tốt dù chạm chân hậu vệ U23 Malaysia đi ra ngoài.


Hiệp 2 bắt đầu! U23 Thái Lan là đội giao bóng!


Diễn biến chính của hiệp 1

45' Hết hiệp 1! Tỷ số sau 45 phút đầu tiên đang là 0-0. U23 Thái Lan dồn ép trong suốt hiệp đầu tiên vào tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm, tuy nhiên sự thiếu may mắn đã khiến đội bóng xứ chùa vàng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Nếu để U23 Malaysia cầm hòa trong trận này thì khả năng U23 Thái Lan bị loại là vẫn còn.

43’ Vẫn không được!
Thitipan tiếp tục có cơ hội đánh đầu cận thành của U23 Malaysia. Nhưng số 7 một lần nữa lại thể hiện sự vô duyên trong hiệp 1 này.


37’ Sút xa!
U23 Malaysia vừa có pha sút xa khá tốt về phía khung thành của U23 Thái Lan. Các học trò của HLV Ong Kim Swee đang bế tắc và phải tìm giải pháp bằng các pha dứt điểm tầm xa.

30’ Tiếp tục là pha tấn công tầm cao của U23 Thái Lan! Lần này là tiền vệ cánh phải Nurul bất ngờ xộc thẳng vào vòng cấm đánh đầu cận thành nhưng vẫn chưa khuất phục được Abu Bakar.


27’ Không vào!
Quá đáng tiếc cho U23 Thái Lan. Tiền vệ Thitipan có bóng trống trải trước vòng cấm và đánh đầu trong thế không bị ai kèm nhưng bóng lại đi hơi bổng so với khung thành U23 Malaysia.


23’ Không được!
Tiền đạo Chananan có bóng trống trải trong vòng cấm, dù vậy thì trọng tài đã thổi việt vị trong tình huống trước đó.

16’ Đá phạt cận thành! U23 Thái Lan có cơ hội từ tình huống thổi phạt khá bất ngờ của trọng tài từ sát vạch cấm địa. Tuy nhiên cú sút của Nurul đã đi ra ngoài. Trong tình huống phạt góc sau đó thì U23 Thái Lan cũng đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn chưa thành công.


13’ Pha phản công thần tốc của U23 Malaysia!
Trong thế 3 đấu 2 tuy nhiên đội trưởng Robbat đã đi bóng quá cá nhân khiến cơ hội trôi qua đầu đáng tiếc.


10’ Quá nguy hiểm!
Sát thủ Chananan thiếu chút nữa đã mở tỷ số cho U23 Thái Lan bằng pha đệm lòng cận thành khá nhạy cảm. Tuy nhiên pha dứt điểm của số 23 đã đi chệch khung thành trong gang tấc.


2’ Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Malaysia! Cú dứt điểm của Saiful nhưng chưa thành công.

Trận đấu bắt đầu! U23 Malaysia là đội giao bóng trước!

Đội hình ra sân

U23 Thái Lan: Chanin, Peerapat, Sarach, Thitiphan, Artit, Nurul, Narubadin, Tanaboon, Chanathip, Chananan, Rungrat.

U23 Malaysia: Abu Bakar, Matthew, Azlin, Saidin, Othman Fandi, Saarvindran, Saiful, Robbat Steven, Saari, Muhammad, Mohamad Awang.

Trước trận đấu này, U23 Thái Lan đã nhận được nguồn động lực cực lớn từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Cơ quan đứng đầu bóng đá xứ chùa vàng đã thưởng thầy trò HLV Choketawee số tiền 1 triệu Bath nếu giành chiến thắng trước U23 Malaysia vào chiều nay. Rõ ràng FAT hiểu được tầm quan trọng của trận đấu với thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ quyết định cơ hội đi tiếp cho U23 Thái Lan.

HLV phát biểu trước trận

HLV Choketawee: “U23 Malaysia đã rơi vào thế đường cùng và sẽ bắt buộc chơi tấn công ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Hơn nữa họ chỉ có một ngày nghỉ sau trận thua U23 Việt Nam. U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Malaysia thì chẳng có lý do gì mà U23 Thái Lan không thể làm điều tương tự”.

HLV Ong Kim Swee: “Cầu thủ phải chấp nhận thất bại và cố gắng quên đi những gì đã xảy ra trong trận đấu với Việt Nam, tập trung vào trận gặp Thái Lan. Đó là trận đấu sinh tử của chúng tôi. Việc tôi sử dụng chiến thuật gì không quan trọng nếu cầu thủ ra sân với tinh thần bệ rạc, họ phải chơi với tất cả tinh thần và nhiệt huyết”.

Sau trận thua thảm bại 1-5 trước U23 Việt Nam ở lượt đấu trước, U23 Malaysia đã rơi vào thế đường cùng trong cuộc đua cạnh tranh 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Thầy trò HLV Ong Kim Swee chỉ còn 1 sự lựa chọn duy nhất là đánh bại U23 Thái Lan trong cuộc đối đầu chiều nay để hy vọng đi tiếp. Trong trường hợp hòa hoặc thua, đội bóng áo vàng gần như sẽ phải chia tay môn bóng đá Nam Seagames 28 ngay từ vòng bảng.

Trong khi đó về phía U23 Thái Lan cũng rất muốn đánh bại U23 Malaysia trong trận này để chính thức cùng U23 Việt Nam giành quyền đi tiếp. Nếu kịch bản trên xảy ra thì trận đấu cuối cùng giữa 2 đội tại vòng bảng chỉ mang tính thủ tục và phân định ngôi đầu bảng. Tuy nhiên nếu thất bại thì đội bóng xứ chùa vàng rơi vào tình thế cực kỳ nguy hiểm.

Dù đã có được trọn vẹn 6 điểm nhưng màn trình diễn của U23 Thái Lan là chưa hoàn toàn thuyết phục. Đoàn quân của Choketawee đã phải toát mồ hôi hột thì mới có thể đánh bại được tí hon U23 Đông Timor với tỷ số 1-0 ở lượt đấu trước. Còn với U23 Malaysia là một sự thất vọng tràn trề với trận thua 1-5 trước U23 Việt Nam.

U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn U23 Malaysia vào thời điểm này, tuy nhiên trong quá khứ thầy trò HLV Ong Kim Swee không hề lép vế so với đội bóng xứ chùa vàng. Theo thống kê cho thấy thì đây là cuộc chạm trán “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Trong 4 trận đối đầu gần nhất, mỗi đội đều có được 2 chiến thắng và 2 thất bại, đặc biệt tỷ số các trận đấu này đều là 2-1. Hiệu số đối đầu kể từ năm 2005 trở lại đây giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia đang là 6-6.

Bongda24h.vn

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục