U23 Việt Nam đối đầu với tiền đạo Chelsea trong trận mở màn SEA Games 28

Trận đấu khai màn SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 29/5 tới. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng thầy trò HLV Miura cần phải cẩn trọng bởi đối thủ sở hữu một tiền đạo tới từ CLB danh tiếng Chelsea.
 

Faiq Bolkiah dang khoac ao U18 Chelsea
Faiq Bolkiah đang khoác áo U18 Chelsea

Với rất nhiều NHM bóng đá nước nhà thì trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei chỉ là màn “làm nóng” của thầy trò HLV Miura bởi U23 Brunei vốn bị coi là đội bóng “lót đường”. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn đếu đánh giá thấp đối thủ này tại SEA Games 28 tới bởi họ sở hữu 1 vũ khí được dự đoán là cực kỳ nguy hiểm ở đại hội tới. Được biết trong đội hình mà HLV Mohd Amirrizal mang tới Singapore lần này có sự góp mặt của tiền đạo trẻ Faiq Bolkiah, thuộc biên chế của CLB danh tiếng Chelsea ở Premier League.

Faiq Bolkiah sinh năm 1998 tại Los Angeles, Mỹ nhưng có bố là người Brunei. Dù năm nay mới 17 tuổi nhưng Faiq Bolkiah đã lần lượt thi đấu cho các đội trẻ của Arsenal, Reading, Southampton và hiện tại là đội U18 Chelsea. Ban đầu Faiq Bolkiah muốn khoác áo đội tuyển xứ cờ hoa nhưng với sự mời gọi thiết tha của LĐBĐ Brunei nên anh đã quyết định trở lại phục vụ đội bóng quê hương.

Với sự góp mặt của Faiq Bolkiah thì U23 Brunei hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm tại SEA Games 28 tới. Bolkiah là mẫu tiền đạo đa năng có thể chơi tốt ở 2 cánh và khả năng săn bàn không tồi. Vì thế, chắc chắn hàng thủ của U23 Việt Nam cần phải chú ít tới chân sút 17 tuổi này nếu không muốn phải trả giá trong trận mở màn tại SEA Games 28.

Danh sách 20 cầu thủ U23 Brunei

Thủ môn (2): Ahsanudin Hj Ahmad, Abd Hafiz Abd Rahim.

Hậu vệ (7): Mohammad Nur Azees Awg Ali, Md Aman Hj Abd Rahim, Md Khairil Shahme Suhaimi, Suhaimi Anak Sulau, Azri Zahari, Mohd Hanif Hamir, Mohammad Rakin Ramli.

Tiền vệ (8): Muhd Nur Ihkmal Damit, Mohd Asnawi Syazni Abd Aziz, Mohd Nadzri Hj Irwan, Ak Abd Halim Pg Hassan  Saiful Ammar Hj, Azwan Ali Rahman, Aminuddin Zakwan Md Tahir, Ak Yura Indera Putera Pg Yunos.

Tiền đạo (3): Mohd Shafie Mohd Effendy, Md Nur Syazwan Halidi, Faiq Bolkiah.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục