Chủ tịch FIFA lên tiếng sau vụ hỗn chiến ở SEA Games 32

Sau sự cố ẩu đả giữa hai đội tuyển U22 Indonesia và U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, mới đây Chủ tịch FIFA, ông Infantino đã có những chia sẻ của mình quanh chuyện này. 

Theo đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Infantino mới đây đã tỏ ra tiếc nuối vì vụ hỗn chiến ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Ông Infantino cho biết, Đông Nam Á là nơi giàu tiềm năng để phát triển bóng đá nhưng bạo lực đã khiến khu vực này bị kìm hãm.

au da SEA Games 32
Chủ tịch FIFA lên án hành động bạo lực ở trận chung kết SEA Games 32.

Trả lời báo chí, ông Infantino nói: “Bóng đá Đông Nam Á có một tiềm năng phát triển chiều sâu lẫn chiều rộng nhưng tại đấy đã bị kìm hãm bởi bạo lực và sự đánh đồng giữa bóng đá và những vấn đề xã hội khác. 

Sự cố hôm 16/5 trên sân Olympic ở Phnom Penh là điều rất đáng tiếc. Lẽ ra nếu xảy ra va chạm thì đó chỉ là những va chạm của những cầu thủ, còn các trợ lý, quan chức lãnh đạo đội bóng thay vì phải có nhiệm vụ can ngăn thì đằng này những người quản trị của đội bóng lại châm ngòi. 

Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi một thông điệp rất tiêu cực trong bóng đá. Tôi hy vọng sau hàng loạt sự cố ở bóng đá Đông Nam Á, các nhà quản lý từ AFC, AFF, các LĐBĐ quốc gia nhìn lại và tìm những phương pháp hữu hiệu ngăn chặn nó một cách hiệu quả trong tương lai".

Liên quan đến vụ ẩu đả, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thành lập ủy ban điều tra do trung tướng cảnh sát Amnuay Nimmano đứng đầu nhằm tìm hiểu, thu thập chứng cứ và đưa ra các biện pháp xử lý những cá nhân liên quan.

Trước đó, FAT cũng đã thực hiện cuộc họp khẩn nhằm chỉ ra những sai phạm và trách nhiệm của từng cá nhân. Phía Thái Lan cho rằng hình ảnh trong trận chung kết SEA Games đã làm xấu bộ mặt không chỉ của bóng đá Thái Lan mà còn ảnh hưởng đến nhiều thứ. Vì vậy FAT khẳng định sẽ xử lý nghiêm và không bao che cho các thành viên vi phạm.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục