Nghi án bán độ ở Sea Games 2015: Bắt giữ trưởng đoàn bóng đá Đông Timor

Cuối cùng danh tính những kẻ bị cảnh sát Singapore bắt giữ có liên quan tới nghi án dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 cũng đã được hé lộ.

Vào hôm qua 29/5, cảnh sát Singapore dưới sự chỉ đạo của cơ quan chống tham nhũng nước này đã tiến hành bắt giữ một số đối tượng được cho là đang lên kế hoạch móc nối với một số cầu thủ của U23 Đông Timor để bán độ trong trận gặp U23 Malaysia tại SEA Games 2015.

Nghi an ban do o Sea Games 2015 Bat giu truong doan bong da Dong Timor hinh anh
 

Thông tin chi tiết không được phía cơ quan chức năng Singapore tiết lộ, dẫu vậy tờ Straits Times đã hé mở một số thông tin. Cụ thể theo tờ báo của Singapore, đã có 4 người bị bắt giữ liên quan tới nghi án nói trên. Trong số này có Orlando Marques Henriques Mendes, 49 tuổi, trưởng đoàn bóng đá Đông Timor.

Những người còn lại là Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore. Nasiruddin, 52 tuổi, người Indonesia và Moises Natalino de Jesus, 32 tuổi, một cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor.

Được biết, Rajendran cùng Nasiruddin và Moises đã móc nối với Orlando để dàn xếp cho tuyển U23 Đông Timor chủ động thua U23 Malaysia trong trận đấu vào chiều tối nay 30/5. Orlando sau đó nhận được 15.000 USD.

Vào ngày 28/5, khi cả 4 đang tiến hành thống nhất cũng như chuyển tiền tại một quá bar thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ. Hiện cạnh sát Singapore đang mở rộng điều tra vụ án.

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục