Lê Thanh Bình: Không chỉ là quân bài chiến lược

Chơi tốt ở cả V-League mỗi khi được vào sân, thể hiện được mình trong màu áo U23 Việt Nam ở vòng loại châu Á nhưng chân sút người xứ Thanh luôn chỉ được coi như sự lựa chọn thứ yếu của HLV Miura sau Công Phượng, Hồng Quân hay Văn Toàn. Tuy nhiên, rất có thể ở SEA Games này sẽ khác...

Ở trận đấu ra quân trước U23 Brunei, khi danh sách ra sân được công bố HLV người Nhật đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi người đá cao nhất trên hàng công không phải những sự lựa chọn quen thuộc như Công Phượng hay Hồng Quân mà là Thanh Bình.

Le Thanh Binh Khong chi la quan bai chien luoc hinh anh

Thanh Bình (16) đang thể hiện tốt

Ngạc nhiên cũng phải, khi nói đến hàng công của đội U23 người hâm mộ luôn nhớ đến chân sút của HA.GL hay là Tuấn Tài...hơn là tiền đạo người xứ Thanh. Tuy nhiên, nếu như theo dõi vòng loại giải U23 châu Á cách đây ít tháng, hay ở V-League rõ ràng Thanh Bình hoàn toàn không phải là cái tên xa lạ gì khi tiền đạo này đã biết cách đánh bại các thủ thành kỳ cựu của giải đấu.

Cụ thể hơn, ở vòng loại giải châu Á trong chiến thắng 7-0 trước U23 Macau, riêng tiền đạo người xứ Thanh đã có hẳn 1 hattrick để góp phần vào tấm vé dự VCK của đội tuyển. Hoặc như ở mùa giải trước, trong trận đấu với HN.T&T cầu thủ này khi đó mới 19 tuổi đã có bàn thắng vào lưới thủ thành kỳ cựu Dương Hồng Sơn, trước khi tái lập điều đó trong trận giao hữu với chính đội bóng Thủ đô ở lần tập trung gần đây.

Xem Thanh Bình thi đấu, không khó nhận ra đây chính là mẫu tiền đạo có cách chơi bóng khá hiện đại. Khi có thể hình tương đối ổn, tì đè tốt và quan trọng hơn cả là khả năng chọn vị trí. Pha đánh đầu tung lưới HN.T&T ở trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy trước khi đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á là một ví dụ cho khả năng đó của chân sút người xứ Thanh.

Từ một tình huống phối hợp với đồng đội, sau khi chuyển bóng ra biên Thanh Bình đã rất nhanh thoát xuống giữa 2 trung vệ của đội bóng Thủ đô để đánh đầu căng ghi bàn cho U23 Việt Nam. Hay mới đây,bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà trước Brunei cũng đã cho thấy khả năng chọn vị trí cực tốt của tiền đạo này khi băng xuống đúng lúc để đệm bóng tinh tế ghi bàn cho đội nhà.

Vào lúc này, khi mà khả năng ra sân của Văn Toàn vẫn còn bỏ ngỏ, Công Phượng được bố trí chơi như một hộ công cơ hội chiếm một suất đá chính của Thanh Bình là rất lớn, nhất là khi tiền đạo này đã mang bàn thắng đầu tiên về cho U23 Việt Nam tại giải.

Và chắc chắn, với khả năng của mình, cùng sự cầu thị rất lớn tiền đạo người xứ Thanh chắc chắn sẽ trở thành nhân tố chủ chốt trong lối chơi của U23 Việt Nam ở những trận đấu sắp tới...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục