HLV U23 Đông Timor: Ra sân tập mới phát hiện đội nhà… thiếu người

Giải đấu vừa mới khởi tranh vào hôm qua nhưng đã dấy lên nghi án U23 Đông Timor bán độ tại SEA Games 28. Hàng loạt cầu thủ của quốc đảo nhỏ bé này đã phải tới đồn cảnh sát ngay khi đặt chân tới nước chủ nhà Singapore.

Cau thu U23 Dong Timor dang bi canh sat theo doi nghiem ngat sau nghi an ban do
Cầu thủ U23 Đông Timor đang bị cảnh sát theo dõi nghiêm ngặt sau nghi án bán độ

Như đã đưa tin, cơ quan cảnh sát chống tiêu cực của Singapore đã điều tra ra nghi án U23 Đông Timor bán độ tại SEA Games 28. Ngay lập tức cơ quan chức năng và LĐBĐ Singapore và Đông Nam Á đã nhảy vào cuộc để làm rõ sự việc. Việc điều tra nhanh chóng tới mức mà HLV Fabio da Silva của U23 Đông Timor không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thậm chí phải tới khi đội nhà bước ra sân tập vào chiều qua 29/5 thì chiến lược gia này mới phát hiện U23 Đông Timor thiếu 3 cầu thủ vì bị cảnh sát Singapore tạm giam để điều tra.

Hiện nay, mọi nhất cử, nhất động của cầu thủ U23 Đông Timor đều được cảnh sát Singapore theo dõi 24/24 để đảm bảo không cho người ngoài tiếp cận. Dù 3 cầu thủ đã bị tạm giam để điều tra nhưng HLV Fabio da Silva khẳng định đội nhà vẫn tham gia SEA Games 28 như dự kiến. Phía BTC Singapore và AFC cũng đã đồng ý cho U23 Đông Timor tiếp tục thi đấu tại đại hội mà không có cầu thủ “nhúng chàm”. Như vậy vào tối nay, thầy trò HLV Da Silva sẽ có trận mở màn SEA Games 28 với U23 Malaysia vào lúc 19h30.

Trong khí đó về phía nước chủ nhà Singapore tỏ ra rất bình thản vì họ đã có kinh nghiệm về phòng chống tội phạm cá độ bóng đá. Ông Gerard Wong, phát ngôn viên của LĐBĐ Singapore cho rằng việc phát hiện tiêu cực sớm sẽ giúp giải đấu diễn ra suôn sẻ hơn mà thôi. Ông Gerard Wong cho biết: “Một khi tình hình như vậy thì chúng tôi phải bảo vệ cẩn thận cầu thủ, chứ không có vấn đề gì cả. Tăng cường mức độ an ninh cho các đội là nhằm bảo vệ tốt cho họ”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục