Kiatisak tin chắc U23 Thái Lan gặp U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 28

Tối qua, U23 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 28 mà không có HLV trưởng là Zico Thái Kiatisak nhưng họ vẫn có được chiến thắng 6-0 trước U23 Lào.

Kiatisak chi dao U23 Thai Lan qua dien thoai
Kiatisak chỉ đạo U23 Thái Lan qua điện thoại

Do bận công việc ở đội tuyển quốc gia nên Zico Thái Kiatisak đã nhường lại quyền dẫn dắt U23 Thái Lan cho trợ lý Choketawee. Tuy nhiên vị thuyền trưởng 41 tuổi vẫn âm thầm chỉ đạo các học trò từ xa thông qua điện thoại. Tối qua, trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Lào thì Kiatisak cùng các cộng sự đã xem qua tivi và có những điều chỉnh kịp thời về chiến thuật. Được biết trước trận đấu và nghỉ giữa hiệp thì Zico Thái Kiatisak sẽ gọi điện thoại trao đổi trực tiếp với Choketawee.

Sau trận đấu, Kiatisak đã có cuộc trao đổi trên kênh Siamsport về trận thắng đậm của U23 Thái Lan. Chiến lược gia 41 tuổi cho biết: “Tôi khá hài lòng về hiệp 1 khi các bàn thắng đều khá đẹp tuy nhiên cũng có vài điểm tôi chưa hài lòng về khả năng chống phản công. Ở giờ nghỉ giữa hiệp thì tôi đã trao đổi trực tiếp với Choketawee và chúng tôi đã có hiệp 2 thật tuyệt vời”.

Ngay sau đó Kiatisak đã quên chiến thắng trước U23 Lào để hướng tới U23 Malaysia và nhất là U23 Việt Nam. HLV này nói: “U23 Thái Lan phải quên trận thắng này đi để hướng tới các trận đấu khó khăn tiếp theo. Chúng tôi sẽ phải có nhiều sự thay đổi thì mới thắng được các đối thủ còn lại. Choketawee và các cộng sự phải nhanh chóng tìm hiểu về U23 Malaysia vì chúng tôi sẽ gặp họ ở loạt trận thứ 3. Tuy nhiên tôi nghĩ 2 trận đấu quan trọng nhất tại SEA Games 28 sẽ là các cuộc đối đầu với U23 Việt Nam”.

Theo các nhà báo Thái Lan thì việc Kiatisak đánh giá cao U23 Việt Nam là bởi đội bóng áo đỏ cũng có tới 7 thành viên là tuyển thủ quốc gia. Theo lịch thi đấu thì U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Việt Nam ở loạt trận cuối cùng ở vòng bảng vào ngày 10/6.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục