“Công Phượng đá trượt penalty để biết mình đang ở đâu”

Theo chuyên gia Đặng Gia Mẫn việc tiền đạo Công Phượng đá penalty panenka không thành công trong trận gặp U23 Brunei lại là điều tốt.

Cong Phuong da truot penalty trong tran gap U23 Brunei
Công Phượng đá trượt penalty trong trận gặp U23 Brunei

Trong trận đấu mở màn SEA Games 28 trước U23 Brunei mới đây thì U23 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 6-0. Tuy nhiên nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đặc biệt nếu Công Phượng đá penalty panenka thành công thì đội bóng áo đỏ còn có trận thắng giòn giã hơn nữa. Sau trận đấu thì có nhiều luồng trái chiều về cú đá 11m của tiền đạo HAGL. Đa số đều cho rằng số 10 kém may mắn nhưng việc Công Phượng đá penalty panenka lặp đi lặp lại liên tục thì việc đá hỏng là việc sớm muộn.

Dưới góc nhìn của 1 chuyên gia thì cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng việc Công Phượng đá hỏng 11m sẽ giúp anh trở lại mặt đất sau khi được báo chí tung hô quá nhiều. Ông Mẫn nói: “Công Phượng trận này chỉ ở mức trung bình. Việc Phượng sút hỏng penalty lại là tốt, vì báo chí sẽ không tung hô quá mức và Công Phượng sẽ biết cậu ấy cũng chỉ là một cầu thủ bình thường”.

Ngoài ra, chuyên gia bóng đá gạo cội này cũng hoàn toàn không thích lối chơi quá cá nhân của Công Phượng. Cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn nói: “Như trận thi đấu với với U23 Myanmar dưới Quảng Ninh, Công Phượng ghi bàn nhưng thực ra lại chính là mắc lỗi. 2 bên cậu ấy lúc đó đều có đồng đội nhưng Phượng không chuyền bóng.Ở trận vừa rồi cũng có tình huống Phượng cầm bóng ở trung lộ rồi sút chéo góc, trượt và nhẹ trong khi cũng có đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Công Phượng là cầu thủ tốt nhưng vẫn sa đà vào các pha bóng cá nhân”.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn cũng ủng hộ HLV Miura khi tung ra sân đội hình dự bị trước U23 Brunei bởi chúng ta còn một chặng đường dài phải phấn đấu. Cựu danh thủ của bóng đá Nam Định cho hay: “Trận đấu vừa rồi HLV Miura đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, đó là chiến thắng với tỷ số 6-0 để tạo tiền đề về sau mà vẫn giữ được thể lực cho các trụ cột. Trong hiệp một, HLV Miura tung đội hình 2 vào sân nên đá chưa tốt. Sang hiệp hai, ông tung thêm các trụ cột vào sân thì đã khác hẳn. Tất nhiên đó vẫn là đội hình chưa mạnh nhất nên thi đấu chưa hết khả năng của U23 Việt Nam. Trận này các cầu thủ còn chưa vào guồng nên chuyền ban chưa nhuyễn và ăn ý”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục