U23 Việt Nam: Toan tính hay nhạt nhòa?

Nếu nhìn vào tỷ số và mục tiêu 3 điểm, thầy trò HLV Miura đã rất thành công sau 90 phút tranh tài với Brunei. Nhưng rõ ràng chiến thắng đó khó có thể gọi là thỏa mãn với người hâm mộ, khi sự kỳ vọng không chỉ ở chừng ấy.

Toan tính...

Có thể nhận rõ rằng, đội hình mà ông thầy người Nhật tung ra trong trận đấu với Brunei hoàn toàn không phải là mạnh nhất khi trên băng ghế dự bị còn rất nhiều vị trí quan trọng như Công Phượng, Ngọc Hải hay Mạc Hồng Quân. Và tất nhiên, thi đấu với một đội bóng mà trình độ chỉ nhỉnh hơn một đại diện ở giải hạng nhì, hạng 3 của dải đất hình chữ S có lẽ cũng không cần thiết phải "dùng dao mổ trâu để giết ruồi".

U23 Viet Nam Toan tinh hay nhat nhoa hinh anh
 

Và cũng bởi có lẽ HLV Miura cũng không muốn trước trận đấu quan trọng nhất của mình vào ngày 2/6 tới (ít nhất theo tính toán của BHL) bị đối thủ bắt bài, cũng như bảo vệ đôi chân cho các cầu thủ trụ cột. Những toan tính đó đương nhiên không hề sai, và thực tế U23 Việt Nam cũng đã có chiến thắng, cũng đã có được 3 điểm ở trận ra quân như tính toán.

Tuy nhiên, chiến thắng của sự "tính toán" ấy lại không phải quá hoàn hảo khi ít nhất các trận đấu tới ông Miura sẽ không có Tấn Tài vì chấn thương, hoặc chỉ cần 1 thẻ vàng nữa Thanh Bình sẽ ngồi ngoài. Chưa kể, cũng từ tính toán của mình kết thúc trận đấu Phi Sơn đã nằm đau đớn mãi mới có thể rời sân sau sự trợ giúp của các bác sỹ. Và nếu thiệt thòi như thế, những phép tính của ông thầy người Nhật đã...lỗ nặng.

... hay nhạt nhòa?

Đọng lại trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ yếu kém như Brunei là điều gì về lối chơi? E rằng không điều gì cả, ngoài sự rời rạc giữa các tuyến thi đấu với nhau. Phần lớn các bàn thắng mà các học trò ông Miura có được lại xuất phát từ hàng phòng ngự đá như một đội nghiệp dư, hoặc nhờ sự nỗ lực của cá nhân nhiều hơn là đến từ những mảng miếng đã được tập luyện.

Chiến thắng mà Công Phượng cùng các đồng đội đã tạo ra chỉ có phần ít đến từ nỗ lực, còn lại là sự yếu kém của đối thủ. Có nghĩa, dù thắng to thế nhưng gần như U23 Việt không để lại được điều gì. Hoàn toàn không khắt khe, bởi tất đến ngay cả HLV người Nhật cũng đã cho rằng mình chỉ hài lòng với hiệp đấu thứ 2, chứ không phải trong cả trận đấu.

U23 Việt Nam có quá ít tình huống phối hợp bài bản, kể cả khi chỉ chơi bóng trên nửa phần sân của đối thủ. Sự rườm rà, rồi có cả căng cứng đã khiến màn thể hiện vừa diễn ra là một nỗi lo lớn cho chặng đường kế tiếp. Bởi rõ ràng, dù Malaysia chưa ra quân nhưng đây chắc chắn không phải là đối thủ dễ dàng như Brunei. Hoặc bỏ qua Thái Lan, thì vẫn còn Lào - một đội bóng mạnh hơn và bài bản hơn Brunei rất nhiều.

Thôi thì đó cũng là một chiến thắng và có nhiều cầu thủ biết ghi bàn để tạm hài lòng với U23 Việt Nam vào lúc này. Và cứ tin rằng sự nhạt nhòa ấy đến từ toan tính của ông thầy người Nhật mà thôi. Nhưng, về cơ bản một đội bóng mạnh thực sự sẽ chẳng sợ hãi đến mức phải giấu bài, hoặc toan tính quá kỹ lưỡng như thế. Cứ nhìn cách Thái Lan đè bẹp Lào ở trận đấu sau đó bằng đội hình mạnh nhất, lối chơi bộc lộ rõ nhất thì đủ thấy..
.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục