Phát hiện: Ngôi sao Công Phượng hóa ra chưa thuộc lòng luật phạt đền?

Hẳn cho đến giờ, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa thể nào quên tình huống gương mặt được chú ý nhất trong thành phần U23 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã thực hiện hỏng quả phạt 11m ở trận thắng U23 Brunei 6-0 trong ngày ra quân môn bóng đá nam Sea Games 2015 do quá lạm dụng kỹ thuật đá theo kiểu panenka. Sau khi bóng dội xà ngang khung thành U23 Brunei, cầu thủ của CLB HAGL đã lao vào đá bồi bất thành. Nhưng kể cả khi anh đưa được bóng vào lưới, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận.

Phat hien Ngoi sao Cong Phuong hoa ra chua thuoc long luat phat den hinh anh
 

Theo luật sút phạt đền của FIFA thì một cầu thủ sau khi thực hiện cú đá 11m sẽ không được phép tiếp tục chạm vào bóng lần thứ hai cho đến khi bóng chạm vào một cầu thủ khác trên sân trong trường hợp trái bóng dội trúng khung thành (xà ngang hoặc cột dọc). Nếu bóng bị thủ thành đối phương chặn đứng thì đương nhiên cầu thủ thực hiện sẽ được thoải mái tiếp cận mà không lo phạm luật. Đây cũng là điều luật được áp dụng cho các quả đá phạt trực tiếp khác ở ngoài vòng cấm.

Trong tình huống cụ thể ở trận thắng U23 Brunei 6-0 vừa qua, trái bóng từ chân Công Phượng U23 Việt Nam dội xà ngang khung thành đối phương bật ra và không chạm vào bất cứ cầu thủ nào khác trước khi chính CP10 bay người tung ra cú volley nối. Như vậy, Phượng đã phạm luật mười mươi và ngay cả khi mành lưới Brunei rung lên thì bàn thắng sẽ không được công nhận, trừ phi trọng tài chính bỗng dưng không phát hiện ra. Nếu như một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam hoặc đối thủ là người chạm bóng thứ hai và làm rung lưới thì đó sẽ là một pha ghi bàn hoàn toàn hợp lệ.

Có lẽ vì quá nóng vội lập công nên Công Phượng đã quên mất điều luật mà chắc chắn anh không thể không biết. Thực ra, bản thân các đồng đội của sao trẻ HAGL cũng không thật sự sẵn sàng trong tư thế lao vào đá bồi bởi có lẽ họ không nghĩ Phượng sẽ đá hỏng khi mà anh đã thực hiện thành công quá nhiều quả phạt đền theo phong cách panenka.

Xem lại tình huống Công Phượng sút hỏng 11m vì đá theo phong cách panenka



Cac 
video clip bong da noi bat khac tren Bongda24h.vn

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan 6-0 U23 Lào (Sea Games 2015)

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei (Sea Games 28-2015)

Những khoảnh khắc hài hước vui nhộn nhất Bundesliga mùa giải 2014/15

10 bàn thắng đẹp nhất của Arsenal trong mùa giải 2014-2015

Những cú đá phạt góc thành bàn kinh điển nhất làng túc cầu giáo

Các pha làm bàn đẹp nhất La Liga mùa giải 2014-2015

Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục