Công Phượng được báo quốc tế đưa vào top 10 ngôi sao tại SEA Games 28

Hôm nay là ngày khởi tranh môn bóng đá Nam SEA Games 28 nên báo chí quốc tế cũng giành những sự quan tâm nhất định đến giải đấu này. Mới đây tạp chí bóng đá châu Á đã bình chọn top 10 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 28 và tiền đạo Công Phượng U23 Việt Nam đã vinh dự được góp mặt.
 

Cong Phuong duoc bau vao top 10 cau thu dang xem nhat SEA Games 28
Công Phượng được bầu vào top 10 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 28

Nhân sự kiện đại hội thể thao Đông Nam Á 2015 sắp khởi tranh, cây bút Eric Noveanto của tạp chí bóng đá châu Á vừa mới bình chọn ra 10 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 28. Công Phượng U23 Việt Nam là học trò duy nhất của HLV Miura được Noveanto đưa vào top 10 cầu thủ hứa hẹn tại giải đấu trên đất Singapore. Đây là một sự thừa nhận của bạn bè quốc tế đối với những đóng góp của tiền đạo người Nghệ An trong màu áo U19 và U23 Việt Nam.

Trong đoạn viết về Công Phượng U23 Việt Nam, tác giả Noveanto ghi khá chi tiết: "Công Phượng, 20 tuổi, được gọi với biệt danh “Messi Việt Nam”. Cựu cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG chắc chắn là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam. Anh đã có bước đột phá ở giải U19 Đông Nam Á năm 2013, giúp đội bóng của mình vào tới chung kết và hiện đang là cầu thủ quan trọng nhất của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura".

Ngoài Công Phượng U23 Việt Nam thì các sao trẻ tại khu vực Đông Nam Á đều được nhà báo Noveanto liệt kê vào danh sách này. Bên cạnh tiền đạo của U23 Việt Nam, còn có “Messi Thái Lan” Chanathip và “Messi Indonesia” Dimas. U23 Thái Lan là đội duy nhất góp mặt 2 đại diện trong top 10 với Chanathip và Narubadin. Không có gì ngạc nhiên khi tiền đạo trở về từ CLB Chelsea Faiq Bolkiah của U23 Brunei cũng được coi là 1 ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng tại SEA Games 28.

Trong top 10 cầu thủ đáng xem nhất của Noveanto còn có Faris Ramli (U23 Singapore), Sithu Aung (U23 Myanmar), Lembo Saysana (U23 Lào), Nazmi Faiz (U23 Malaysia) và Prak Mony Udom (U23 Campuchia). Trong số này, U23 Việt Nam cần phải đặc biệt lưu ý tới tiền vệ nhạc trưởng Nazmi Faiz của U23 Malaysia, đối thủ chính của đội bóng áo đỏ tại vòng bảng SEA Games 28.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục