U23 Việt Nam vs U23 Brunei (15h00 29/5): Khởi đầu giấc mơ vàng

Chỉ 6 tháng sau AFF Cup 2014, bóng đá Việt Nam lại bước vào chiến dịch chinh phục đỉnh cao khu vực tại SEA Games 28. Hôm nay, U23 Việt Nam vs U23 Brunei trong trận mở màn của đại hội thể thao Đông Nam Á 2015.

Năm nay là lần đầu tiên, một kỳ SEA Games được tổ chức vào mùa hè thay vì tháng 12 năm lẻ như 27 kỳ trước đó. Như thường lệ, nội dung bóng đá Nam vẫn luôn là môn khởi đầu sớm nhất trước mỗi kỳ đại hội. Thật vinh dự khi U23 Việt Nam lại trở thành đội đầu tiên ra quân tại SEA Games 28 bằng trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Brunei vào lúc 15 giờ chiều nay. Trước một đối thủ được coi là yếu hơn toàn diện thì mục tiêu của thầy trò HLV Miura là phải giành trọn 3 điểm, phải thắng đậm, thắng đẹp để tạo đà tinh thần ngay từ đầu giải. Không chỉ các cầu thủ và toàn thể NHM đều mong mỏi tấm HCV danh giá ở môn bóng đá Nam mà ngay cả HLV Miura cũng đang rất khao khát có được danh hiệu đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam.

Sau năm 2014 khởi đầu rất tốt với các ĐTQG Việt Nam thì HLV Miura đã bắt đầu gặp khó khăn trong thời gian gần đây. Không ít NHM, chuyên gia nghi ngờ về lối chơi có phần thực dụng, không đẹp mắt của chiến lược gia người Nhật sẽ làm hại ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Thất bại mới đây trước đại kình địch Thái Lan là đỉnh điểm cho những làn sóng chỉ trích nhằm vào HLV Miura. Vì thế, việc giúp U23 Việt Nam chơi tốt và nhất là lên ngôi tại SEA Games 28 sẽ là câu trả lời không thể đanh thép hơn của chiến lược gia người Nhật. Cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo đã mang đến Singapore một đội hình gồm 21 “chiến binh” đích thực, giàu tính chiến đấu, khát khao cống hiến. Vì vậy, NHM có lý do để đặt niềm tin vào màn trình diễn của các chàng trai áo đỏ tại giải lần này.

U23 Brunei chi la doi sinh vien
U23 Việt Nam quyết tâm có 1 trận cầu đẹp với U23 Brunei

Trong buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam vào hôm qua, HLV Miura đã tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận mở màn để lấy đà tinh thần. Theo đó, ông thầy người Nhật sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để có được một chiến thắng thuyết phục. Minh Long sẽ là người chấn giữ trước khung thành của đội bóng áo đỏ, ngay phía trên sẽ là bộ tứ Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng và Thành Hiền. Trước một đối thủ được dự báo sẽ phòng ngự co cụm thì “song sát” Công Phượng – Hồng Quân sẽ được chơi ngay từ đầu để giúp U23 Việt Nam sớm có lợi thế. Hỗ trợ cho hàng công sẽ là 4 cầu thủ thi đấu rất cơ động là Hữu Dũng, Huy Hùng, Ngọc Thắng và Huy Toàn. Trong trường hợp Công Phượng, Hồng Quân bị phong tỏa chặt, 2 tiền vệ chạy cánh của SHB Đà Nẵng là Huy Toàn và Ngọc Thắng sẽ trực tiếp xâm nhập vòng cấm của U23 Brunei để tạo ra sự bất ngờ.

Trong khi đó U23 Brunei tiếp tục tham dự SEA Games 28 với mục tiêu là giao lưu văn hóa, làm tăng tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khối Asean chứ không hề đặt tham vọng cao. Chính HLV Stehen Heng Seng đã khẳng định rằng đội bóng áo vàng chỉ biết nỗ lực trong từng trận và hạn chế bàn thua. Thành phần của U23 Brunei tham dự SEA Games 28 cũng gồm 21/22 cầu thủ đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng nước này. Người duy nhất đang thi đấu chuyên nghiệp là tiền đạo Faiq Bolkiah thuộc biên chế của U18 Chelsea. Tuy nhiên, “một cánh én khó làm nên mùa xuân” và một mình chân sút 17 tuổi này là rất khó vực dậy một U23 Brunei vẫn luôn bị coi là đội bóng yếu nhất tại Đông Nam Á trong những năm qua.

U23 Việt Nam đã cùng bảng với U23 Brunei 3 lần liên tiếp tại SEA Games 26, 27 và 28. Trong 2 lần gặp gỡ trước, dù đội bóng áo đỏ có thành tích không tốt nhưng vẫn kịp đánh bại U23 Brunei lần lượt với tỷ số 8-0 và 7-0. Hôm nay, U23 Việt Nam với lực lượng được coi là mạnh hơn 2 kỳ SEA Games trước rất nhiều nên không có lý do gì lại không thể tái lập điều tương tự. Một kết quả khả quan trong trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei đang chờ đợi thầy trò HLV Miura trong lượt đấu đầu tiên này, vấn đề là Công Phượng và các đồng đội sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi!

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam (4-4-2): Minh Long – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Mạnh Hùng – Hữu Dũng, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn – Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Brunei (4-5-1): Ahsanuddin – Zahari, Suhaimi, Awang Ali, Rakin Ramli - Azwan Rahman, Zakwan Tahir, Yunos, Damit, Hassan - Faiq Bolkiah.

Dự đoán: 7-0

Doãn Công

Bấm đây để xem lịch thi đấu và trực tiếp môn bóng đá Nam SEA Games 28

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục