Tổng quan bảng B SEA Games 28 trước giờ khai cuộc

Ngày mai, môn bóng đá Nam SEA Games 28 sẽ chính thức khai cuộc bằng 2 cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei cùng trận đấu giữa U23 Thái Lan gặp U23 Lào.

Giống như bất kỳ đại hội nào, môn bóng đá Nam SEA Games 28 vẫn là nội dung giành được sự quan tâm nhiều nhất của NHM bóng đá khu vực. Với việc U23 Indonesia kịp tham dự vào phút chót, lần thứ 2 trong lịch sử có đủ 11 đội tham gia môn bóng đá Nam SEA Games 28. Tại bảng A, chủ nhà Singapore sẽ gặp nhiều thuận lợi trước các đối thủ Indonesia, Myanmar, Philippines và Campuchia. Đỉnh cao tại vòng bảng sẽ là các trận đấu bảng B với sự góp mặt của 6 đội, trong số đó xuất hiện 3 ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV là Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Đội bóng xứ chùa vàng và xứ tháp đôi chính là những nhà vô địch SEA Games gần đây nhất, trong khi đó U23 Việt Nam chưa bao giờ thôi từ bỏ tham vọng giành HCV SEA Games kể từ khi hội nhập trở lại vào năm 1991.

Không còn nghi ngờ gì nữa bảng B tại môn bóng đá Nam SEA Games 28 chính là bảng “tử thần” tại đại hội lần này. Cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết giữa 3 “ông kẹ” Thái Lan, Việt Nam và Malaysia sẽ trở nên cực kỳ khốc liệt ngay từ vòng bảng. Thậm chí với rất nhiều người đây cũng chính là cuộc đua giành tấm HCV tại SEA Games 28. U23 Thái Lan với vị thế của nhà ĐKVĐ chắc chắn sẽ vẫn hướng tới ngôi cao nhất. Lực lượng của đội bóng xứ chùa vàng cũng hết sức chất lượng với 6 cầu thủ là thành viên của ĐTQG. Trong số này phải kể tới ngôi sao trẻ số 1 Đông Nam Á hiện nay là Chanathip Songkrasin. Thế nhưng U23 Thái Lan sẽ bị suy giảm sức mạnh đáng kể với sự vắng mặt của thuyền trưởng Kiatisak do cùng ĐTQG dự vòng loại World Cup 2018. Người đóng thế Choketawee đang khá ồn ào kể từ khi bước chân tới Singapore, tuy nhiên kinh nghiệm của cựu tiền vệ này là gần như chưa có.

Nhung cuoc cham tran giua U23 Viet Nam va U23 Thai Lan tai SEA Games 28 se rat nay lua
U23 Thái Lan sẽ là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28

U23 Malaysia vẫn mang tới một đội hình không có quá nhiều ngôi sao như những giải đấu trước nhưng sự già dặn và kinh nghiệm của HLV Ong Kim Swee là không cần bàn cãi. Thuyền trưởng của đội bóng áo vàng vẫn đang đi theo lối chơi phòng ngự hết sức thực dụng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của đội nhà. U23 Malaysia đã âm thầm chuẩn bị cho SEA Games 28 từ đầu năm 2015 với kế hoạch dài hơi của FAM (LĐBĐ Malaysia). Thầy trò HLV Ong Kim Swee đã giao hữu với rất nhiều đối thủ mạnh và hoàn toàn không phải đội bóng mà chúng ta đã đánh bại tại vòng loại U23 châu Á vừa qua. Chưa hết, U23 Malaysia còn có sự xuất hiện của 2 “ngoại binh” đáng gờm là Mathieu Davies và Kumaahran. Mathieu Davies là cầu thủ gốc Australia nhưng đã nhập tịch để khoác áo U23 Malaysia, trong khi đó tiền đạo gốc Brazil Kumaahran hứa hẹn sẽ là ngòi nổ đáng sợ của đội bóng áo vàng.

U23 Lào đang rất tiến bộ trong thời gian gần với nòng cốt là các cầu thủ đã thi đấu tại Lào League 2015. Đội bóng xứ triệu voi có vũ khí khá đáng sợ với U23 Việt Nam đó là HLV trưởng David Both và giám đốc kỹ thuật Steve Darby, 2 người cực kỳ am hiểu bóng đá Việt Nam. Trong khi đó U23 Brunei dù chỉ mang tới lực lượng phần lớn là sinh viên nhưng cũng có thể đem đến cho cho thầy trò HLV Miura những mối đe dọa nhất định. Đoàn quân của ông Stephen Heng Seng đang sở hữu tiền đạo 17 tuổi Faiq Bolkiah đang khoác áo U18 Chelsea. Chắc chắn hàng thủ của U23 Việt Nam cần phải chú ý tới cái tên này nếu không muốn phải trả giá trong trận mở màn vào chiều mai 29/5. Đội bóng hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ nhất tại SEA Games 28 sẽ là Đông Timor với dàn cầu thủ nhập tịch vô cùng hùng hậu. Lực lượng HLV Fabio Magrao mang tới Singapore lần này có tới 14 lính lê dương tới từ khắp nơi trên thế giới. Từ những “ngoại binh” đến từ Italia, Pháp, Brazil, Hà Lan, Nga, Palestine sẽ giúp Đông Timor trở thành đối thủ không dễ bị đánh bại tại SEA Games 28 tới.

U23 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ đại hội lần này để quyết tâm thay đổi lịch sử. Thế nhưng việc rơi vào bảng đấu 6 đội cùng 2 ông lớn U23 Thái Lan và U23 Malaysia sẽ khiến thầy trò HLV Miura gặp rất nhiều khó khăn ngay từ vòng bảng. BHL của đội bóng áo đỏ sẽ phải lên chiến lược hợp lý trong suốt chặng đường dài của SEA Games 28 thì mới hy vọng có được thành công. Với mục tiêu cao nhất thì dù khó khăn tới mấy thì Công Phượng và các đồng đội vẫn phải “chân cứng đá mềm” để vượt qua. Và cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao khu vực mới của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu với trận mở màn trước U23 Brunei vào chiều mai, 29/5.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục