Xác định cơ hội tham dự SEA Games 31 của ĐT futsal Indonesia

Lãnh đạo thể thao Indonesia đồng ý để ĐT futsal Indonesia dự SEA Games.

ĐT futsal Indonesia được dự SEA Games 31

Ngoài ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam thì ĐT Indonesia cũng là một trong số những đội futsal mạnh của khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển futsal Indonesia cũng là đội bóng duy nhất ngoài ĐT futsal Thái Lan có thể lên ngôi tại AFF futsal Championship. Tuy vậy, ông Moch Asmawi, một thành viên thuộc Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia lại đánh giá futsal Indonesia không có tiềm năng giành huy chương.

"Chúng tôi không cử đi vì không có bề dày thành tích và không có cơ hội giành huy chương tại SEA Games 31 sắp tới. Đó là thông điệp của chính phủ nên không thể thương lượng”, ông Moch Asmawi giải thích.

Quyết định trên vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía người hâm mộ xứ Vạn đảo. Việc gọi một đội bóng từng có ba lần lọt vào bán kết SEA Games ở bộ môn futsal đồng thời giành 1 HCV, 4 HCB và 5 HCĐ tại AFF futsal Championship là "không có bề dày thành tích" hay "không có tiềm năng giành huy chương" là điều khó chấp nhận với CĐV Indonesia.

Xác định cơ hội tham dự SEA Games 31 của ĐT futsal Indonesia 1
ĐT futsal Indonesia thi đấu ấn tượng tại AFF futsal Championship 2022

Thậm chí trưởng đoàn futsal Indonesia Hary Tanoe cũng lên tiếng để đòi quyền lợi cho bản thân cũng như học trò: "Là người đứng đầu liên đoàn Futsal Indonesia, hơn ai hết tôi mong muốn Bộ trưởng có thể đồng ý để ĐT futsal Indonesia dự SEA Games 31. Toàn đội sẵn sàng tự trả chi phí mà không cần những khoản hỗ trợ để tránh gây ra gánh nặng."

Trước sức ép từ dư luận, lãnh đạo ngành thể thao Indonesia đã phải chấp nhận để ĐT futsal Indonesia tham dự giải đấu tổ chức tại Việt Nam. HLV trưởng Dimas Bagus Kurniawan xác nhận đội bóng xứ Vạn đảo sẽ tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và sẵn sàng đổi màu huy chương tại giải đấu năm nay.

Thầy trò Dimas Bagus Kurniawan được giao chỉ tiêu giành HCV tại SEA Games 31. Đây là thử thách không nhỏ với ĐT Indonesia, nhất là khi ĐT Thái Lan vẫn ở đẳng cấp khác so với futsal khu vực. Tuy vậy, với những gì cầu thủ Indonesia đã làm được tại AFF futsal Championship 2022, đội bóng xứ Vạn đảo là cái tên đáng được kỳ vọng tại SEA Games năm nay.

Thêm một bộ môn Olympic bị loại khỏi SEA Games 32Thêm một bộ môn Olympic bị loại khỏi SEA Games 32
BTC SEA Games 32 quyết định loại futsal khỏi các bộ môn tham gia thi đấu tại giải đấu tại Campuchia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục