Thêm một bộ môn Olympic bị loại khỏi SEA Games 32

BTC SEA Games 32 quyết định loại futsal khỏi các bộ môn tham gia thi đấu tại giải đấu tại Campuchia.

Không có futsal tại SEA Games 32

Theo kết quả cuộc họp mới nhất, Hội đồng Thể thao Đông Nam Á đã chốt danh sách 40 môn thi đấu cho SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào năm 2023. Sau khi loại bỏ 2 môn Olympic là bắn súng và bắn cung, BTC nước chủ nhà Campuchia tiếp tục gây bất ngờ khi loại tiếp futsal khỏi nội dung tranh tài.

Không khó hiểu khi Campuchia loại futsal khỏi nội dung thi đấu vì ĐT futsal Campuchia có trình độ thấp, khó có thể cạnh tranh huy chương. Theo xếp hạng của futsalworldranking, đội tuyển futsal Campuchia thuộc nhóm những đội yếu nhất thế giới, thậm chí kém cả ĐT futsal Lào.

Những kỳ SEA Games trong quá khứ, ĐT futsal Campuchia cũng chưa có lần nào tham dự. Còn tại AFF futsal Championship năm nay, ĐT futsal Campuchia sớm dừng bước ngay từ vòng bảng sau khi ghi 6 bàn và để lọt lưới 23 bàn sau hai trận đấu ở vòng bảng.

Thêm một bộ môn Olympic bị loại khỏi SEA Games 32 1
Không có futsal trong số 40 môn thi của SEA Games 32 

Việc SEA Games 32 không có futsal sẽ ảnh hưởng đôi chút tới thành tích huy chương của ĐT Việt Nam. Trong những kỳ SEA Games đã qua, ĐT futsal Việt Nam luôn là một trong những đội bóng cạnh tranh cho hai vị trí dẫn đầu. ĐT futsal Thái Lan là đội thành công nhất tại SEA Games khi vô địch ở tất cả những lần góp mặt trong quá khứ.

Futsal lần đầu được đưa vào nội dung thi đấu tại SEA Games từ năm 2007, giải đấu được tổ chức tại Thái Lan. Kể từ đó đến nay, đã có bốn lần futsal trở thành môn thi đấu chính thức tại các kỳ SEA Games. Trong cả bốn lần đó, ĐT futsal Thái Lan đã vô địch cả bốn, ĐT futsal Việt Nam có hai lần về nhì cùng một lần giành HCĐ.

SEA Games 32 bỏ 2 môn OlympicSEA Games 32 bỏ 2 môn Olympic
Theo thông tin mới nhất sau cuộc họp Hội đồng Thể thao Đông Nam Á, nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia đã loại bỏ 2 môn thi quan trọng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục