U23 Việt Nam lập kỳ tích ở SEA Games 31

Với việc không để U23 Malaysia có cơ hội ghi bàn, Việt Nam đã lập thành tích trở thành đội U23 đầu tiên giữ sạch mành lưới cho đến trận chung kết tại một kỳ SEA Games.

U23 Việt Nam lập kỳ tích ở SEA Games 31

Với việc giành chiến thắng muộn trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã giành tấm vé tiến vào chung kết SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải quyết đấu với U23 Thái Lan để bảo vệ tấm HCV. Cùng với việc thủ thành Văn Toản vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng, U23 Việt Nam đã trở thành đội U23 đầu tiên giữ sạch mành lưới cho đến trận chung kết tại một kỳ SEA Games.

Nếu như hàng công đang là vấn đề với U23 Việt Nam thì hàng thủ lại đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở giải đấu năm nay. 5/6 trận đấu đã qua, hầu như trận nào của đội chủ nhà cũng khiến đối thủ chịu cảnh ép sân. Khung thành của thủ môn Văn Toản không thường xuyên bị đe dọa và nếu đối phương có tổ tấn công cũng khó có thể vượt qua được các trung vệ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh của U23 Việt Nam.

Tiến Linh

Tiến Linh đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp U23 Việt Nam giành tấm vé tiến vào chung kết SEA Games 31

Điều đó đang mang đến thành tích cực ấn tượng của U23 Việt Nam khi giữ sạch mành lưới. Đây cũng là đội bóng thuộc cấp độ ĐTQG đầu tiên của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không thủng lưới cho đến chung kết.

Tại AFF Cup 2020, những chiến binh sao vàng cũng đã giữ sạch lưới đến hết vòng bảng nhưng rồi lại để Chanathip chọc thủng lưới 2 lần và dừng bước ở bán kết.

Nếu có thể giành chiến thắng trước U23 Thái Lan mà không để thủng lưới ở trận Chung kết sắp tới, U23 Việt Nam sẽ tái lập chiến tích lịch sử của HLV Đinh Thế Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia. Khi đó, đoàn quân áo đã đăng quang ngôi vô địch mà không thủng lưới bàn nào.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục