Đỗ Hùng Dũng: Giá trị của người thủ lĩnh

Trong một trận đấu cần tới bản lĩnh như cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tối ngày 13/5, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về thắng lợi chung cuộc cho đoàn quân áo đỏ.

 

U23 Việt Nam gặp sức ép tâm lý

Có thể nói là sau trận hòa đầy 'bất lực' cách đây chưa lâu trước đối thủ Philippines, ĐT U23 Việt Nam đã bước vào màn so tài với U23 Myanmar ở lượt đấu thứ 3 với một sự căng cứng nhất định. 

Cũng dễ hiểu thôi, khi mà các cầu thủ của chúng ta đã không thu về một kết quả như mong đợi, họ rõ ràng đang chịu một sức ép không nhỏ trong việc hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước Myanmar.

U23 việt nam
U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại U23 Myanmar 

Hơn nữa là từ trước đến này, U23 Myanmar đã cho thấy là họ không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt ở đấu trường SEA Games, mà gần nhất chính là việc đánh bại ĐT U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura ở trận bán kết SEA Games vào năm 2015.

Vì thế, khi bước vào cuộc so tài tại Việt Trì tối ngày 13/5/2022, rõ ràng là các học trò của ông Park đã gặp phải những sức ép về tinh thần, dẫn đến việc nhiều vị trí đã thi đấu không như kỳ vọng. 

Xuyên suốt trận đấu, 'Những chiến binh sao vàng' để bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét. U23 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn và cũng có số lần dứt điểm cầu môn nhiều hơn nhưng xét về độ sát thương của nó thì gần như bằng 0.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, chính điều này đã khiến U23 Việt Nam càng thêm "tâm lý". Và nếu không có cú ra chân "thần sầu" hướng về góc chết mang đến bàn thắng quyết định của Đỗ Hùng Dũng, e là không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn.

 

Giá trị của người thủ lĩnh

Có thể nói là ở trận này, Hùng Dũng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Từ việc là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội trẻ, anh đồng thời cũng gánh vác luôn phần việc ghi bàn để cùng toàn đội giành thắng lợi chung cuộc.

Hùng Dũng sinh năm 1993, tức là anh cũng đang sắp sửa bước sang tuổi băm, độ tuổi xế chiều của sự nghiệp cầu thủ. Song hiện tại, tiền vệ này vẫn đang duy trì một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng với sự dẻo dai đáng kinh ngạc của thể lực. 

Hùng Dũng tỏa sáng
Hùng Dũng lần thứ hai tỏa sáng cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

Chợt nhớ tới câu ví von Hùng Dũng chính là 'đóa hoa nở muộn' bởi tài năng của anh chỉ được bộc lộ về sau này. Và sau những gì đã thể hiện, Dũng 'chíp' quả đúng thật đã chứng minh được là mình không 'chớm nở, nhanh tàn' như bao đồng đội cùng trang lứa.

Thay vào đó, anh đã tiến từng bước, chậm nhưng chắc để dần trở thành một trụ cột không thể thay thế ở CLB Hà Nội, cũng như trên tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park.

Nhìn vào Đỗ Hùng Dũng, người ta có thể thấy được tài năng, ý chí, nghị lực cùng sự khiêm nhường ở chàng tiền vệ có vóc dáng mảnh khảnh này. Và trong một buổi tối chơi thăng hoa, tiền vệ người Gia Lâm, Hà Nội đã tiếp tục có đóng góp quan trọng để cùng U23 Việt Nam có được một trận đấu thành công như mong đợi. 

Trước bối cảnh các đồng đội vẫn chưa thể hiện được nhiều với một lối chơi còn nhiều sự lạc nhịp ở kỳ SEA Games 31 lần này, Đỗ Hùng Dũng rõ ràng đã 'gồng gánh' cả phần của các đồng đội. Với hai bàn thắng ghi được vào lưới Indonesia và Myanmar, anh thực sự đã khiến người ta phải nhớ đến mình. 

Đỗ Hùng Dũng U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
Đỗ Hùng Dũng đang 'gồng gánh' cả phần của các đồng đội trẻ.

Trở lại sau chấn thương kinh hoàng chưa đầy nửa năm, nhưng có thể khẳng định lúc này Đỗ Hùng Dũng đã hoàn toàn chạm tới phong độ cao nhất của bản thân. Lối đá của anh đơn giản nhưng hiệu quả, đủ chất kỹ thuật nhưng cũng đầy sự tính toán.

Tại SEA Games lần này, nếu như Tiến Linh được gọi tăng cường để bổ sung độ sắc bén cho hàng công, còn Hoàng Đức mang tới sự thanh thoát cho tuyến giữa, với những pha xử lý kỹ thuật cùng những cú chạm bóng và chuyển bóng đẳng cấp thì Hùng Dũng dường như lại chính là người dung hòa các đặc tính thi đấu của cả hai. 

Với đẳng cấp chơi bóng cùng tinh thần, bản lĩnh của một cầu thủ lớn, Đỗ Hùng Dũng thực sự đang là chỗ dựa về tinh thần cho các 'đàn em' U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 lầ này. 

Có thể trong quá khứ, Dũng 'chíp' không có duyên tham dự SEA Games ở tuổi 23 cùng những người đồng đội đồng trang lứa với mình, nhưng duyên số lại đưa đẩy anh đến với hai giải đấu khu vực dưới tư cách của một cầu thủ quá tuổi.

Để rồi tất cả đã được chứng kiến một Đỗ Hùng Dũng chơi bùng nổ như thế nào trong hành trình giành Vàng SEA Games lần hai của thầy trò ông Park Hang Seo ở sự kiện lần này.

Hùng Dũng nói điều bất ngờ sau bàn thắng cho U23 Việt NamHùng Dũng nói điều bất ngờ sau bàn thắng cho U23 Việt Nam
Sau khi sắm vai người hùng của U23 Việt Nam, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về cảm xúc sau trận thắng quan trọng này.
Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar?Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar?
Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên SVĐ Việt Trì, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy quyết tâm và hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm đề ra.... 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục