Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Thái Lan yêu cầu thay HLV để cạnh tranh HCV với Việt Nam

Thứ Bảy 22/01/2022 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành công sau chức vô địch AFF Cup 2020 khiến người hâm mộ Thái Lan khao khát đội U23 có sự dẫn dắt của HLV Mano Polking, để hướng đến mục tiêu rinh vàng tại SEA Games.

CĐV Thái Lan muốn HLV Mano Polking dẫn dắt U23

Báo chí Thái Lan đăng tải, một bộ phận lớn người hâm mộ nước này đã kiến nghị đến nữ trưởng đoàn các ĐTQG, bà Nualphan Lamsam về việc thay HLV Worrawoot Srimaka ở đội trẻ bằng ông Mano Polking.

Lý do là bởi, CĐV “Voi chiến” tin rằng, sự có mặt của vị chiến lược gia người Đức sẽ giúp đội trẻ thành công ở đấu trường SEA Games và VCK U23 châu Á hơn là để ông Worrawoot Srimaka dẫn dắt.

Hồi tháng 10, U23 Thái Lan đã rất chật vật tại vòng loại U23 châu Á tổ chức tại Mông Cổ để có được tấm vé tham dự VCK. Không những vậy, NHM bóng đá xứ chùa Vàng còn mong muốn đội nhà giành lại tấm HCV ở môn bóng đá nam sau khi bị U23 Việt Nam đoạt mất ở kỳ SEA Games 2019 ở Philippines.

polking

HLV Polking được mong mỏi sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan

Theo Siamsport, CĐV Thái Lan cho rằng đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam với việc là nước chủ nhà và được HLV Park Hang Seo dẫn dắt sẽ có nhiều lợi thế hơn. Đội U23 tham dự U23 ĐNA tổ chức tại SEA Games diễn ra vào tháng 2 tới thực chất là cử đội U21 và do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt. 

Trong khi đó, ông Worrawoot Srimaka từng được chờ đợi sẽ triệu tập đội U23 Thái Lan đi thi đấu nhằm có cơ hội cọ sát ngay trước SEA Games, nhưng đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá nước này chọn U19 do HLV Salvador Valero Garcia dẫn dắt.

Điều này khiến NHM Thái Lan cho rằng, vị chiến lược gia 50 tuổi chịu sức ép lớn kể từ sau Vòng loại U23 châu Á  bị chỉ trích (do xếp nhì bảng thua Malaysia), nên có ý muốn tránh dẫn quân thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á khi nằm cùng bảng Việt Nam và Singapore.

Không những vậy, người hâm mộ bóng đá còn lo ngại HLV Worrawoot chưa lên kế hoạch tập huấn cụ thể khiến cơ hội giành HCV bóng đá nam SEA Games sẽ trở nên khó khăn và hy vọng tiến xa hơn tứ kết ở giải U23 châu Á tại Uzbekistan trong tháng 6 cũng khó thành.

Trước những lý do kể trên, một bộ phận lớn CĐV Thái Lan đã đề nghị người phụ nữ quyền lực Nualphan Lamsam nên cân nhắc lựa chọn HLV phù hợp, hoặc đưa HLV Polking nắm quyền dẫn dắt cả 2 đội dự SEA Games, U23 châu Á và vòng loại Asian Cup 2023.

Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ có thể xảy ra khi vị tân HLV người Đức sẽ còn rất nhiều việc với ĐTQG sau khi cùng đội lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2020.

Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ ra 10 điều khiến ĐT Malaysia thất bại tại AFF Cup 2020Cơ quan điều tra vào cuộc, chỉ ra 10 điều khiến ĐT Malaysia thất bại tại AFF Cup 2020
Cơ quan điều tra độc lập do LĐBĐ Malaysia thành lập đã công bố những lý do dẫn đến màn trình diễn được cho là thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2020.
ĐT Việt Nam đã tới AustraliaĐT Việt Nam đã tới Australia
Vào sáng nay, ĐT Việt Nam đã có mặt tại Austraslia để sẵn sàng cho trận đấu với đội chủ nhà, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 – Khu vực châu Á.
HLV Chu Đình Nghiêm loại một loạt cầu thủ HAGL, chỉ giữ 6 cái tênHLV Chu Đình Nghiêm loại một loạt cầu thủ HAGL, chỉ giữ 6 cái tên
Trước thềm V-League 2022, CLB Hải Phòng đã trả lại một số cầu thủ cho HAGL và chỉ giữ lại 6 cái tên theo yêu cầu từ phía HLV Chu Đình Nghiêm.
CLB Sài Gòn hoàn tất danh sách ngoại binh ở V-League 2022CLB Sài Gòn hoàn tất danh sách ngoại binh ở V-League 2022
Trước thềm mùa giải mới 2022, CLB Sài Gòn mới đây đã chính thức ra mắt bộ 3 ngoại binh trong danh sách đăng ký thi đấu của mình ở V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X