U23 Thái Lan chính thức chốt ba cái tên quá tuổi dự SEA Games

Kawin Thamsatchanan là một trong ba cái tên quá tuổi được HLV Mano Polking điền tên vào danh sách tập trung của U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

Ba cái tên quá tuổi của U23 Thái Lan tại SEA Games 31

U23 Thái Lan dự kiến danh sách dự SEA Games 31 vào ngày 21/4, tuy vậy HLV Mano Polking phải chờ tới khi vòng 28 Thai League kết thúc mới có thể triệu tập những cầu thủ mình muốn tham gia giải đấu tại Việt Nam. Sở dĩ ông phải chờ tới ngày 23/4 là vì các CLB tại Thai League vẫn giữ thái độ kiên quyết, không chấp nhận nhả quân cho U23 Thái Lan.

Tuy vậy, theo nguồn tin được báo chí Thái Lan chia sẻ, ba cái tên quá tuổi được "nhắm" là Kawin Thamsatchanan (Port FC), Weerathep Pomphan (Muangthong Utd) và Worachit Kanitsribampen (BG Pathum Utd).  Đây là ba cầu thủ khoác áo ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020, trong đó Worachit từng vô địch SEA Games năm 2017 cùng U23 Thái Lan.

HLV Mano Polking kỳ vọng kinh nghiệm của ba cầu thủ trên sẽ giúp U23 Thái Lan thêm sức mạnh tại SEA Games tới. Kawin Thamsatchanan là trụ cột của ĐT Thái Lan kể từ khi lên tuyển lần đầu năm 2010 và là thủ môn số 1 của đội bóng này ở nhiều giải đấu năm sau đó.

U23 Thái Lan chính thức chốt ba cái tên quá tuổi dự SEA Games 1
Kawin Thamsatchanan là một trong ba cầu thủ quá tuổi được triệu tập lên U23 Thái Lan

Kawin từng có thời gian thi đấu tại Bỉ trong màu áo OH Leuven năm 2018. Tại AFF Cup 2020, thủ môn này là sự lựa chọn số ba sau Chatchai và Siwarak. Hiện thủ môn sinh năm 1990 đang khoác áo Port FC, cách đây chưa lâu, Kawin đã có tình huống phản lưới đầy khó hiểu.

Trong số ba cầu thủ quá tuổi lên U23 Thái Lan lần này, Worachit là một trong số những cầu thủ đáng chú ý nhất. Tiền vệ đang khoác áo BG Pathum đang có phong độ tốt tại AFC Champions League. Worachit đã có tên trong đội hình tiêu biểu ở lượt đấu thứ ba khu vực Đông Á và Đông Nam Á của AFC Champions League.

Ngoài ba cầu thủ quá tuổi đang thi đấu trong nước, U23 Thái Lan sẽ có sự phục vụ của 3 cái tên đang thi đấu ở châu Âu chắc chắn sẽ tham dự được nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam tiết lộ là Benjamin Davis từ CLB Oxford United (Anh), Jonathan Khemdee (OB, Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha).

Thái Lan có 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu tại SEA Games 31Thái Lan có 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu tại SEA Games 31
Người Thái đang quyết tâm lật đổ ngôi vương của U23 Việt Nam khi triệu tập một đội hình rất mạnh tham dự SEA Games.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục