Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong phải dạy lứa cầu thủ U23 Indonesia về kỹ thuật cơ bản

Thứ Bảy 23/04/2022 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Shin Tae Yong than phiền vì các cầu thủ U23 Indonesia kém về kỹ thuật cơ bản.

HLV Shin Tae Yong không hài lòng với U23 Indonesia

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới, U23 Indonesia đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Mục tiêu của đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong là hướng đến chinh phục tấm huy chương vàng tại môn bóng đá nam. Mới đây nhất, họ đã có trận đấu giao hữu với đội Cao đẳng khoa học Andong (Hàn Quốc) và giành chiến thắng 4-2.

Dù vậy, kết quả này không khiến HLV Shin Tae Yong cảm thấy hài lòng. Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn muốn cải thiện kỹ thuật của các cầu thủ thông qua giáo án đặc biệt, với các bài tập kỹ năng cơ bản như giữ bóng, chuyền dài hay chuyền ngắn.

HLV Shin Tae Yong không hài lòng với U23 Indonesia hình ảnh

U23 Indonesia quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Bola.

Ông cho hay: "Các cầu thủ U23 Indonesia đã thi đấu đầy cố gắng nhưng họ vẫn còn rất nhiều những thiếu sót như cảm giác thi đấu và chuyền bóng. Họ cần giữ khoảng cách, tìm khoảng trống để tạo cơ hội tốt hơn".

Theo báo chí Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã để các cầu thủ U23 tập với cường độ 3 buổi/ngày. Ông liên tục chỉ đạo các học trò cách giữ, khống chế bóng. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn dành riêng một buổi tập trong ngày để hướng dẫn chiến thuật.

Tiền vệ nhập tịch Marc Klok thừa nhận giáo án huấn luyện do HLV Shin đề ra rất khó. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân và các đồng đội đã học hỏi được nhiều điều về chiến thuật.

"Thật khó khăn, nhưng chúng tôi cần có phong độ cao nhất để gặt hái thành công. Việc tập luyện rất vất vả với 3 buổi mỗi ngày. Thật không dễ dàng nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành giáo án. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ mà HLV Shin Tae Yong yêu cầu", Klok cho biết.

U23 Indonesia sẽ có 2 trận giao hữu với Pohang Steelers (ngày 23/4) và Daejon Hana Citizen (27/4). Sau đó, họ trở về Jakarta trước khi lên đường sang Việt Nam vào ngày 3/5 hoặc 4/5 để tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia nằm cùng bảng A với Việt Nam, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Vào ngày 6/5, Indonesia sẽ đụng độ với Việt Nam ở trận mở màn diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X