U22 Việt Nam nhận phần thưởng bất ngờ sau tấm HCĐ SEA Games 32

Với tấm huy chương Đồng giành được sau thắng lợi 3-1 trước Myanmar trong trận tranh hạng 3, đội tuyển U22 Việt Nam đã nhận được phần thưởng từ VFF.

Theo đó với việc giành được huy chương Đồng tại kỳ SEA Games 32 lần này, U22 Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tặng thưởng số tiền 800 triệu đồng. 

Cau thu U22 Viet Nam an mung sau tran thang U22 Myanmar SEA Games 32. anh: TH
Cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng sau trận thắng U22 Myanmar SEA Games 32. Ảnh: TH

Đây được đánh giá là phần thường mang tính an ủi, động viên tinh thần đối với thầy trò HLV Troussier sau khi họ để thua đầy cay đắng trước U22 Indonesia ở trận đấu bán kết. 

Số tiền này chưa bao gồm khoản thưởng theo quy định của thể thao Việt Nam khi các vận động viên giành huy chương SEA Games 32. Năm ngoái, HLV Park Hang-seo và học trò nhận thưởng 3,4 tỷ đồng khi bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà.

Vào chiều qua (17/5), ĐT U22 Việt Nam đã trở về nước sau khi kết thúc hành trình tại SEA Games 32. Trước khi chia tay các học trò, HLV trưởng Philippe Troussier đã dành lời động viên, khích lệ toàn đội hướng tới tương lai phía trước.

Sau kỳ SEA Games này, các cầu thủ sẽ trở về các CLB mà mình khoác áo để tiếp tục tập luyện và thi đấu. Việc có cơ hội cạnh tranh ở các giải quốc nội sẽ là tiền đề giúp các cầu thủ trẻ có những sự phát triển để hướng tới các chiến dịch tiếp theo của bóng đá Việt Nam. 

Ngay trong tháng 6 tới đây, đội U22 với thành phần gồm các gương mặt của lứa U20 Việt Nam sẽ lên đường tham dự giải quốc tế Panda Cup tại Trung Quốc. Đây được kỳ vọng sẽ là cữ dượt rất hữu ích đối với ĐT U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 và Asiad 19 sẽ diễn ra vào tháng 9/2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục