Bóng đá Thái Lan và Indonesia đối mặt nguy cơ bị AFC "sờ gáy"

Với vụ xô xát trong trận tranh HCV bóng đá nam SEA Games 32, bóng đá Thái Lan và Indonesia đứng trước án phạt cực nặng của AFC. 

Theo truyền thông Thái Lan, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang điều tra về vụ hỗn loạn ở chung kết SEA Games 32. Điều này có nghĩa là cả Thái Lan và Indonesia đều đứng trước án phạt cực nặng một khi AFC làm mạnh tay.

Được biết trước những video, hình ảnh về vụ hỗn loạn xảy ra ở trận chung kết SEA Games 32 giữ U22 Thái Lan và U22 Indonesia được đăng tải, AFC đã bày tỏ sự thất vọng về vụ việc.

U22 Indonesia vs U22 Thai Lan
Bóng đá Thái Lan và Indonesia đối mặt nguy cơ bị AFC "sờ gáy"

AFC cho rằng sự việc đã đi ngược với tinh thần "fair-play" trong bóng đá, gây xấu hình ảnh của môn thể thao Vua trước công chúng. 

Từ trước tới nay AFC cũng như FIFA luôn đề cao khẩu hiệu thi đấu cao thượng, fair-play, tôn trọng lẫn nhau trên tinh thần thể thao. Tuy nhiên, sự việc đã vượt ra khỏi giới hạn của tôn chỉ này.

Vì vậy AFC sẽ không dung túng cho các hành vi mang tính bạo lực dưới bất cứ hình thức nào và điều tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

"Chúng tôi sẽ không dung túng cho các hành vi mang tính bạo lực dưới bất cứ hình thức nào và điều tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", thông báo từ AFC cho hay.

Ở trận chung kết môn bóng đá nam vừa qua, sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Thái Lan ở những giây cuối cùng hiệp 2, các cầu thủ áo xanh đã ăn mừng khiêu khích các thành viên Ban huấn luyện Indonesia. Hành động này đã châm ngòi cho những cái đầu nóng dẫn đến màn ẩu đả ở hiệp phụ thứ nhất.

Trọng tài chính quyết định rút tới 5 thẻ đỏ để cảnh cáo hai đội, trong đó một cầu thủ của Indonesia và một cầu thủ của Thái Lan, ngoài ra là 3 tấm thẻ đỏ dành cho thành viên của Ban huấn luyện hai đội.

Sau vụ việc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã gửi lời xin lỗi về sự cố ở trận chung kết SEA Games 32 và cho biết sẽ có những hành động trừng phạt những cá nhân tham gia vào cuộc ẩu đả. Phía Indonesia cho biết cũng sẽ có hành động tương tự.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục