Sếp lớn Thái Lan xin từ chức sau cuộc ẩu đả tại chung kết SEA Games 32

Báo chí Thái Lan đồng loạt xác nhận trưởng đoàn U22 Thái Lan, Yuttana Yimkarun đã từ chức sau vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 32.

Ông Yuttana Yimkarun đương nhiệm chức vụ phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) và cũng là trưởng đoàn của đội U22 tại kỳ SEA Games diễn ra tại Campuchia.

Trong chiều ngày 18/5, vị này đã gửi lá đơn lên FAT về việc từ chức do không thể kiểm soát hành vi của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện, dẫn đến việc xảy ra cuộc ẩu đả không đáng có trong trận chung kết SEA Games 32.

Ngoài ra, nhiệm vụ lần này của ông là sát cánh HLV Issara Sritaro hướng đến mục tiêu giành HCV. Tuy nhiên điều này đã không thể thực hiện khi U22 Thái Lan thất bại đáng tiếc trước U22 Indonesia.

Đây cũng là trận cầu đầy tai tiếng với tổng cộng 7 thẻ đỏ được rút ra, trong đó có 5 thẻ đỏ liên quan tới vụ ẩu đả ở hiệp phụ.

ong Yuttana Yimkarun xin tu chuc sau SEA Games 32

Ông Yuttana Yimkarun xin từ chức sau SEA Games 32

2 thẻ đỏ khác được rút ra trong phần còn lại của trận đấu dành cho 2 cầu thủ của U22 Thái Lan. Tổng cộng, 3 cầu thủ của U22 Thái Lan bị đuổi khỏi sân. Tờ Thairath thậm chí gọi vụ hỗn chiến kể trên là "boxing scandal".

Trước đó, vị này thừa nhận: "U22 Thái Lan nên học cách chấp nhận thất bại trước Indonesia. Chúng ta đã phạm nhiều sai lầm khác nhau. Đây là bài kiểm tra khả năng kiểm soát cảm xúc. Tôi luôn nhấn mạnh rằng khi bị phạm lỗi, các cầu thủ phải kiểm soát cảm xúc của mình".

Cũng trong chiều nay, FAT đã tổ chức cuộc họp tổng kết với ban huấn luyện u22 Thái Lan về SEA Games 32. Nhiều khả năng cuộc họp này sẽ bàn đến vụ xô xát xảy ra trong trận chung kết.

Hình ảnh bóng đá Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vụ hỗn chiến nói trên bởi không chỉ các cầu thủ trẻ mà cả nhân viên trong ban huấn luyện của "Voi chiến" cũng tham gia.

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục