Thể thao Việt Nam nhận mất mát lớn trước thềm SEA Games 31

Đội tuyển vật Việt Nam bất ngờ đối diện với tin sốc khi chuyên gia kỳ cựu người Georgia – HLV Phridon Chkhartishvili đột ngột qua đời vào ngày 19/3 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội.

HLV Phridon Chkhartishvili đột ngột qua đời

Theo giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, chuyên gia Phridon qua đời đột ngột do nhồi máu cơ tim. Sự ra đi của HLV người Georgia là sự mất mát to lớn của đội tuyển vật Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Tính đến năm 2022, chuyên gia Phridon Chkhartishvili đã gắn bó với đội tuyển vật Việt Nam 21 năm. Trong số những VĐV giỏi do ông huấn luyện không thể không nhắc đến những gương mặt đặc biệt xuất sắc như Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng.

Thể thao Việt Nam nhận mất mát lớn trước thềm SEA Games 31 hình ảnh

Thể thao Việt Nam chia tay chuyên gia Phridon Chkhartishvili

HLV người Georgia tham gia huấn luyện các tuyển thủ của đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 và các mục tiêu xa Asian Games 2022, vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Sự ra đi của một trong những huấn luyện của nhiều thế hệ VĐV đội tuyển vật Việt Nam đã để lại nhiều tiếc thương ngay trong thời điểm các tuyển thủ đang chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ông Phridon là người thầy luôn nhận được sự yêu quý kính trọng đến từ các học trò. Vị chuyên gia này gắn bó với đất nước Việt Nam đã có 15 lần ở Việt Nam ăn Tết truyền thống.

Hiện, ngành thể thao đang phối hợp với các cơ quan liên quan, Bộ ngoại giao để liên hệ với gia đình và làm thủ tục hậu sự đưa chuyên gia Phridon về quê hương Georgia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục