Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Lào cử ngôi sao người Pháp Billy tham dự SEA Games 31

Thứ Hai 14/03/2022 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) xác nhận triệu tập tiền đạo nhập Billy Ketkeophomphone cho đội U23 để chuẩn bị tranh tài môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone tham dự SEA Games 31

LFF mới đây đã thông báo về việc sẽ đưa tiền đạo người Pháp Billy Ketkeophomphone tham dự giải đấu SEA Games 31 sắp diễn ra vào tháng 5 tới. Ngôi sao 31 tuổi này sẽ là một trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Lào trong danh sách dự SEA Games 31.

Billy Ketkeophomphone có cha mẹ là người Lào nhưng anh sinh ra và lớn lên tại Pháp. Anh từng được đào tạo bài bản ở đội trẻ CLB Strasbourg và sau đó chơi cho nhiều CLB nổi tiếng của Pháp như: Strasbourg, Angers, Auxerre,…

Tại AFF Cup 2022, tiền đạo Billy cũng được triệu tập và tham dự giải đấu. Dù nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng anh lại không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Sau giải này, Billy quyết định gia nhập CLB Sri Pahang thuộc giải hàng đầu Malaysia.

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone tham dự SEA Games 31 hình ảnh

Billy Ketkeophomphone trong trận đấu Việt Nam tại AFF Cup 2020

Ở giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á diễn ra cuối năm 2021, dù Billy không ghi bàn nhưng với những kỹ năng tốt được trui rèn trong nhiều năm thi đấu ở 2 giải hàng đầu Pháp (Ligue 1 và Ligue 2), anh tiếp tục nhận được kỳ vọng sẽ giúp cho tuyển U23 Lào ở SEA Games sắp tới.

Trước đó, lứa cầu thủ U23 (như Bounphachan Bounkong, Phouvieng Phounsavath, Keo-Oudone Souvannasangso…) dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức, Michael Weiss, đã gây ấn tượng tại giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 2. Họ gây bất ngờ khi đánh bại U23 Malaysia ở cả hai lượt trận vòng bảng để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải đấu khu vực Đông Nam Á.

U23 Lào cũng sẽ có 2 trận đấu giao hữu để HLV Michael Weiss nắm được tình hình nhân sự cũng như củng cố lối chơi để chuẩn bị cho SEA Games 31. Cụ thể, U23 Lào sẽ lần lượt đá giao hữu với Mông Cổ vào ngày 23/3 và Brunei vào ngày 27/3. Cả hai trận đấu đều được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Lào.

U23 Lào rất có thể trở thành đối thủ của Việt Nam tại SEA Games 31 khi nằm ở những nhóm hạt giống khác nhau. Đoàn quân áo đỏ với tấm huy chương vàng vào năm 2019 sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Tuy nhiên, nếu phải đụng độ, U23 Lào cũng không được đánh giá quá cao và có thể cản đường thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X