HLV Keisuke Honda "tham chiến" tại SEA Games 31

Một lần nữa danh thủ người Nhật Bản, Keisuke Honda đã tiếp tục nhận được sự tín nhiệm từ LĐBĐ Campuchia khi dẫn dắt đội U23 nước này sang Việt Nam dự SEA Games 31 vào tháng 5 năm nay.

Sau thất bại ở giải U23 Đông Nam Á 2022 ngay trên sân nhà vừa qua, bóng đá Campuchia đang đặt quyết tâm sẽ cạnh tranh huy chương ở môn bóng đá nam ở SEA Games lần này. 

HLV Keisuke Honda dẫn dắt U23 Campuchia dự SEA Games 31 hình ảnh
HLV Keisuke Honda sẽ đồng hành của U23 Campuchia ở SEA Games 31

Và được biết mới đây LĐBĐ nước này đã chính thức chỉ định HLV Keisuke Honda làm thuyền trưởng đội U23 sẽ sang Việt Nam tranh tài vào tháng 5. HLV Honda hiện tại đang ở Nhật Bản nghỉ ngơi và dự kiến nhà cầm quân này sẽ trở lại xứ chùa tháp vào tháng 4 để cùng các học trò chuẩn bị cho SEA Games 31.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Honda, bóng đá Campuchia dù chưa đạt được thành tựu đáng kể nào song vẫn cho thấy những dấu hiệu khởi sắc trong cách chơi cũng như tinh thần thi đấu. Và với việc là nước chủ nhà SEA Games 32 vào năm sau, Campuchia lúc này đang tạo hết cơ hội tập trung phát triển lứa cầu thủ trẻ. 

Được biết đa phần các cầu thủ sang Việt Nam lần này đều là những cái tên còn rất trẻ thuộc lứa U21/U22 và còn đủ tuổi để tham dự SEA Games năm sau. Với việc liên tục được thi đấu cọ xát tích lũy kinh nghiệm qua nhiều giải đấu khu vực, đây hứa hẹn sẽ là một đội bóng đáng gờm tại SEA Games 32.

Môn bóng đá nam tại SEA Games lần thứ 31 dự kiến khởi tranh từ 6-22/5. Vòng bảng sẽ được tổ chức ở hai địa điểm là sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Các trận bán kết, chung kết sẽ diễn ra ở sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Hiện U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch sau khi đánh bại Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines vào năm 2019. Và nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là phải bảo vệ thành công tấm huy chương danh giá này. Đây là nhiệm vụ khá khó khăn, trong bối cảnh tất cả đội bóng đều muốn soán ngôi chủ nhà.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục