Nhận diện các đối thủ của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Kết quả bốc thăm SEA Games 31 đưa ĐT U23 Việt Nam vào bảng đấu cùng các đối thủ Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Và điều mà NHM đang rất quan tâm là thực lực các đối thủ này như thế nào?

 

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng BTC chủ nhà Việt Nam đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá nam, nữ và futsal tại SEA Games 31 sắp tới. 

Và lá thăm may rủi đưa ĐT U23+3 Việt Nam gặp lại những đối thủ rất quen thuộc là Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Đây được đánh giá là bảng đấu nặng hơn so với nhánh của Thái Lan gồm Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

U23 Indonesia

Trong số các đội cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Việt Nam, U23 Indonesia chính là đối thủ đáng gờm nhất. Đây là đội bóng được đánh giá rất có tố chất, trình độ, từng có nhiều cơ hội được trải qua trận mạc và rất giàu tinh thần thi đấu. 

Tại kỳ AFF Cup vừa qua, HLV Shin Tae Yong đã trao cơ hội thi đấu cho rất nhiều gương mặt trẻ, nổi bật như các hậu vệ Pratama Arhan, Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga, tiền vệ Rachmat Irianto, Syahrian Abimanyu, Witan Sulaeman...

U23 Indonesia quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Bola.
Indonesia là đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam. 

Việc ông Shin thẳng tay gạt bỏ nhiều công thần để triệu tập lên tuyển Indonesia tới 13 cầu thủ còn đủ tuổi dự SEA Games 31 (sinh từ năm 1999 trở lại đây) được đánh giá là một nước đi táo bạo ít ai ngờ nhưng lại đang mở ra nhiều hy vọng đoạt vàng SEA Games cho Garuda ở kỳ đại hội năm nay. 

Từng để thua thầy trò HLV Park Hang Seo tới hai lần ở SEA Games 30 vào năm 2019 (thua 1-2 ở vòng bảng và 0-3 trong trận chung kết), rõ ràng U23 Indonesia đanh nung nấu ý định báo thù. Và đây chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi nhất mà ĐT U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt tại giải đấu sắp tới. 

Với tham vọng của mình, người Indonesia sẽ để đội U23 sang Hàn Quốc tập huấn trong thời gian tới trước khi bay thẳng đến Việt Nam. Với một đội hình trẻ trung nhưng đầy sức mạnh, không phủ nhận thầy trò HLV Shin Tae Yong chính là một ứng viên nặng ký cho cuộc đua danh hiệu tại kỳ SEA Games lần này. 

 

U23 Myanmar

Ngoài Indonesia, U23 Myanmar cũng sẽ là một đối thủ rất đáng gờm với thầy trò ông Park trong cuộc cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp tại bảng A. Đội bóng này đã phần nào cho thấy sự khó chịu trong thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á vào cuối năm ngoái.

Trong trận đấu đó, dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đoàn quân áo đỏ đã gặp rất nhiều bế tắc trước lối chơi áp sát của đối phương. Và nếu Hồ Thanh Minh không lên tiếng với cú đánh đầu cận thành hiểm hóc, chưa chắc là đội U23 Việt Nam đã có thể giành chiến thắng chung cuộc. 

U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
U23 Việt Nam từng phải rất vất vả để đánh bại U23 Myanmar

Trong quá khứ, Myanmar không phải là đội bóng được đánh giá cao tại SEA Games. Lần cuối họ vào chơi trận chung kết là ở kỳ SEA Games 28 trên đất Singapore vào năm 2015. Đây cũng là giải đấu buồn với thầy trò Toshiya Miura khi họ để thua chính U23 Myanmar ở bán kết, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết. 

Dẫu vậy, các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng không được phép xem thường đối thủ này khi họ đã có 3 lần liên tiếp vào bán kết ở các kỳ SEA Games gần đây. Cái khó là đoàn quân của HLV Velizar Popov đã không có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh. 

Mới đây họ cũng phải bỏ dở giải U23 Đông Nam Á 2022 do có nhiều ca mắc Covid-19 trong đội. Và nếu chơi đúng phong độ, các học trò của ông Park hoàn toàn có thể giành 3 điểm trước đối thủ này.

 

U23 Philippines

Việc bị rơi xuống nhóm hạt giống thứ 3 tại SEA Games là điều không 'oan' với Philippines - nền bóng đá vốn vẫn chuộng việc sử dụng cầu thủ 'con lai' cho ĐTQG thay vì chú trọng đầu tư vào lứa trẻ. 

Việc bóng đá nước này không mạnh việc phát triển các lứa cầu thủ trẻ khiến U23 Philippines thường dễ bị đánh bại ở sân chơi SEA Games. 

U23 Philippines
U23 Philippines không được đánh giá quá cao.

Đã hơn 30 năm kể từ SEA Games 1991 (lúc này vẫn còn dành cho ĐTQG), Philippines đã không còn góp mặt tại bán kết. Điều này đã phản ánh sự non kém của bóng đá nước này. Thế nên sẽ không dễ để họ tạo nên bất ngờ khi tới Việt Nam lần này.

 

U23 Timor Leste

Sẽ không thể xem thường Timor Leste sau những gì họ từng thể hiện được ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia hồi tháng 2 vừa qua. Ở giải đấu này, ĐT U23 Timor Leste dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Marciel đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ với yếu tố tinh thần và thể lực rất tốt. 

U23 Timor Leste
Tinh thần là điểm mạnh của U23 Timor Leste

Đây cũng chính là đối thủ của tuyển U23 Việt Nam tại bán kết giải U23 ĐNÁ. Trong bối cảnh chơi thiếu người do phần đông đội hình nhiễm Covid-19, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dắt dắt của HLV Đinh Thế Nam đã gần như bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối thủ này. 

Họ thực sự  đã vấp phải sự phản kháng kiên cường trong suốt 120 phút thi đấu và chỉ có thể vượt qua đối thủ này sau loạt đá luân lưu 11m. Ở SEA Games sắp tới, đội hình thi đấu của U23 Việt Nam sẽ hoàn toàn khác nhưng chúng ta vẫn không được chủ quan trước đối thủ này, khi mà U23 Timor Leste chắc chắn sẽ vẫn thi đấu hết mình như đã thể hiện ở giải đấu khu vực hồi đầu năm. 

 

Thành tích đối đầu của U23 Việt Nam với các đối thủ tại SEA Games từ năm 2001 tới nay:

  • Indonesia: Thắng 4, hòa 1, thua 3

  • Myanmar: Thắng 1, hòa 1, thua 3

  • Philippines: Thắng 2, hòa 0, thua 0

  • Timor Leste: Thắng 4, hòa 0, thua 0

Cựu tuyển thủ Thành Lương: Thái Lan và Indonesia là 2 đối thủ lớn nhất của U23 Việt NamCựu tuyển thủ Thành Lương: Thái Lan và Indonesia là 2 đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam
Chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá và futsal tại SEA Games 31, cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương cho rằng ĐT U23 Thái Lan và U23 Indonesia là 2...
Danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31Danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 27 tuyển thủ U23 Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục