Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm môn bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam chung bảng với U23 Indonesia và U23 Myanmar

Thứ Tư 06/04/2022 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Sea Games chủ nhà U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu cùng Indonesia, Myanmar, Timor Leste và Philippines.
Sáng 6/4 tại Hà Nội, lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá, futsal tại SEA Games 31 đã diễn ra, với sự hiện diện của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và Mai Đức Chung.

Cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương bốc thăm bảng đấu môn bóng đá nam. U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Thầy trò HLV Park mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV bằng trận gặp Indonesia ngày 6/5. Đây là trận tái hiện chung kết SEA Games 30. Khi đó, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 để giành HCV. Tại kỳ Đại hội trên đất Philippines, U23 Việt Nam và Indonesia cũng chung vòng bảng. Văn Hậu cùng đồng đội thắng 2-1.

Ở môn bóng đá nữ, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Indonesia, Campuchia và Philippines. Thái Lan, Singapore, Lào và Myanmar chung bảng B. Philippines là đối thủ lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam cho ngôi vị đầu bảng, khi đội bóng này gây bất ngờ với thành tích vào đến bán kết Asian Cup 2022 và giành vé dự World Cup 2023.

Thầy trò Mai Đức Chung có trận ra quân gặp Indonesia ngày 9/5, sau đó gặp Philippines ngày 11/5 và Campuchia ngày 14/5. Tại SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0 ở trận cuối để giành tấm HCV.

Môn futsal nam và nữ đều có 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Các đội đá vòng tròn một lượt, chọn đội nhất bảng giành HCV. Thái Lan đang nắm giữ cả hai HCV môn này ở lần tổ chức gần nhất năm 2017.

DIỄN BIẾN BỐC THĂM


- Cuối cùng là phần được quan tâm nhất: Bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam với 10 đội tham dự, chia làm hai bảng. Theo sắp xếp từ đầu thì chủ nhà U23 Việt Nam nằm ở bảng A còn U23 Thái Lan nằm ở bảng B. Các đối thủ của chúng ta ở vòng bảng cũng dần lộ diện gồm Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trong khi đối thủ của U23 Thái Lan là Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

U23 Việt Nam từng chung bảng với chính U23 Indonesia ở SEA Games 30. Khi đó, thầy trò HLV Park thắng 2-1. Hai đội đã tái ngộ ở chung kết, và lần này U23 Việt Nam thắng 3-0 để lần đầu tiên đoạt HCV Sea Games.

bốc thăm bóng đá SEA Games 31
Chia bảng bóng đá Nam SEA Games 31

- Phần bốc thăm thứ 3 trong sáng nay là môn bóng đá nữ. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng bảng với Philippines, Indonesia và Campuchia trong đó Philippines chắc chắn là đối thủ đáng gờm nhất vì cũng đã giành quyền tham dự VCK World Cup bóng đá nữ 2023 sắp tới giống chúng ta cũng như lọt vào bán kết giải vô địch châu Á 2022 vừa rồi

Các cô gái Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV bằng trận gặp Indonesia ngày 9/5, sau đó gặp Philippines ngày 11/5 và Campuchia ngày 14/5

bốc thăm bóng đá SEA Games 31
Chia bảng bóng đá nữ SEA Games 31
 
- Tiếp theo là đến môn Futsal nam với 5 đội bóng tham dự gồm: Malaysia, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó Futsal nam Việt Nam có trận mở màn gặp Indonesia và kết thúc giải với trận gặp Thái Lan. Cũng giống như Futsal nữ, các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và đội dẫn đầu sẽ giành HCV.

Tại SEA Games 2017, futsal Thái Lan giành HCV, Malaysia nhận HCB và Việt Nam giành HCĐ còn môn này không có trong chương trình thi đấu của Sea Games 2019 tổ chức tại Philippines.

Lịch thi đấu Futsal nam Sea Games 31
Lịch thi đấu Futsal nam Sea Games 31

- Đầu tiên là bốc thăm môn Futsal nữ với 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở trận mở màn ngày 10/5, tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Các đội đá vòng tròn một lượt và đội nhất bảng giành HCV
Lịch thi đấu Futsal nữ Sea Games 31
Lịch thi đấu Futsal nữ Sea Games 31

- Huấn luyện viên Park Hang-seo và Mai Đức Chung tới dự buổi lễ bốc thăm. Bên cạnh đó là sự hiện diện của Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cùng Phó chủ tịch Cao Văn Chóng

HLV Park Hang Seo
 

Tổng quan bốc thăm môn bóng đá Sea Games 31


Đối với môn bóng đá nam, Ban tổ chức sẽ tiến hành phân loại hạt giống cho 10 đội tham dự dựa trên thành tích cao nhất của các đội tuyển trong hai kỳ SEA Games gần nhất (Năm 2017 tại Kuala Lumpur và 2019 tại Philippines).

Theo đó, nhóm 1 gồm Việt Nam và Thái Lan (mỗi đội 1 lần vô địch), nhóm 2 gồm Indonesia và Malaysia (mỗi đội 1 lần hạng nhì), nhóm 3 gồm Myanmar và Campuchia (1 đội hạng ba và 1 đội vào bán kết), nhóm 4 gồm Philippines và Singapore (mỗi đội 1 lần xếp thứ ba tại vòng bảng), nhóm 5 gồm Lào và Timor Leste (đứng thứ tư và thứ năm vòng bảng).
Trực tiếp bốc thăm môn bóng đá Sea Games 31
 
10 đội được bốc thăm vào 2 bảng A và B. Đội chủ nhà Việt Nam mang mã số A1 thi đấu trận khai mạc và tương tự, Thái Lan sẽ mang mã số B1. Các nhóm còn lại sẽ bốc thăm vào các mã số tương ứng.

Về thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 02 đội có thành tích tốt nhất tại 2 bảng vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh huy chương Đồng.

Môn bóng đá nam khởi tranh từ ngày 6.5, trong đó Bảng A thi đấu ở sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Bảng B thi đấu ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Hai khung giờ thi đấu cũng đã được xác định là 16h00 (trận 1) và 19h00 (trận 2).

Đối với môn bóng đá nữ, 8 đội tham dự sẽ  chia vào 2 bảng A và B thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để chọn 2 đội có thành tích tốt nhất tại hai bảng vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh huy chương Đồng.

Ban tổ chức phân loại nhóm hạt giống căn cứ thành tích tại hai kỳ SEA Games gần nhất (Năm 2017 tại Kuala Lumpur và 2019 tại Philippines).

Theo đó, nhóm hạt giống số 1 gồm Việt Nam và Thái Lan (Việt Nam 2 lần vô địch và Thái Lan 2 lần hạng nhì). Nhóm hạt giống số 2 gồm Myanmar, Philippines (Myanmar 2 lần hạng 3 và Philippines 2 lần hạng 4). Các đội bóng còn lại gồm: Campuchia, Indonesia, Lào và Singapore.
Tuyển nữ Việt Nam hạ mục tiêu bảo vệ tấm HCV Sea Games
Tuyển nữ Việt Nam hạ mục tiêu bảo vệ tấm HCV Sea Games

Đội chủ nhà Việt Nam sẽ mang mã số A1 thi đấu trận khai mạc, Thái Lan sẽ mang mã số B1. Nhóm 2 sẽ bốc thăm vào mã số A2 – B2. Các đội khác bốc thăm vào các mã số còn lại.

Môn bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 9.5 đến 21.5. Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) là địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A. Địa điểm tổ chức bảng B sẽ được ban tổ chức thông báo trong thời gian tới.

Đối với môn futsal nam và futsal nữ, do đều có số lượng 5 đội tham dự, nên ban tổ chức không bốc thăm chia bảng mà chỉ bốc thăm mã số cho các đội để xếp lịch thi đấu.

Cụ thể, tại môn futsal nam, đội chủ nhà Việt Nam mang mã số 2 thi đấu trận khai mạc. Các đội khác gồm Malaysia, Indonesia và Myanmar bốc thăm vào các mã số còn lại.

Tương tự như vậy, tại môn futsal nữ, đội vô địch hai kỳ SEA Games gần nhất là Thái Lan mang mã số 1. Đội chủ nhà Việt Nam mang mã số 2 thi đấu trận khai mạc. Các đội khác gồm Malaysia, Indonesia và Myanmar bốc thăm vào các mã số còn lại.

Môn futsal nam và nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Nhà thi đấu Hà Nam - tỉnh Hà Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức các trận đấu của môn futsal nam và futsal nữ, trong đó môn futsal nam diễn ra từ ngày 11.5 đến 20.5, còn môn Futsal nữ diễn ra từ ngày 10.5 đến 19.5.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X