Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chần chừ công bố 3 cái tên quá tuổi dự SEA Games, HLV Park vẫn chờ tín hiệu từ Quang Hải?

Thứ Tư 06/04/2022 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chính thức công bố danh sách 27 cầu thủ cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, song HLV Park Hang Seo vẫn bỏ ngỏ 3 cái tên cho suất quá tuổi.

HLV Park Hang Seo vẫn chưa công bố 3 cầu thủ U23+3

Đầu giờ chiều nay ngày 5/4, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 27 tuyển thủ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới. Bản danh sách này ngay lập tức đã gây ra tranh luận khi vắng mặt nhiều cái tên nổi bật như Hai Long, Văn Tới,…

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng chưa công bố về 3 lựa chọn cho suất quá tuổi sẽ góp mặt tại kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà. Theo quy định của điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội sẽ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Do vậy ông Park cùng các cộng sự vẫn đang cân nhắc để có thể lựa chọn ra những cái tên xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam bổ sung vào danh sách đội tuyển U23+3 Việt Nam tham dự đại hội.

Việc danh tính 3 cầu thủ chưa được chốt và công bố cho thấy, một phần quyết định đang trông chờ vào việc Nguyễn Quang Hải sẽ cập bến đội bóng nào sau khi chia tay Hà Nội FC. Trước đó, HLV Park Hang Seo từng khẳng định rằng, Quang Hải chính là ngôi sao tấn công hay nhất của bóng đá Việt Nam. Việc có được sự phục vụ của tiền vệ này hứa hẹn sẽ giúp U23 Việt Nam bảo vệ được huy chương vàng SEA Games. 

Quang Hải để ngỏ khả năng sang Nhật chơi bóng

Việc thi đấu tại SEA Games 31 đang bỏ ngỏ với tiền vệ Nguyễn Quang Hải

So với Hoàng Đức, Quang Hải dày dặn kinh nghiệm thi đấu hơn và sẽ giúp rất nhiều trong thế trận tấn công của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hà Nội lại có quyền từ chối tham dự SEA Games 31 nếu như anh ký hợp đồng thi đấu cho một đội bóng nước ngoài, cùng lúc với giải đấu diễn ra. 

 

Việc Quang Hải gia nhập đội bóng quốc tế sẽ khiến anh phải phụ thuộc nhiều vào quyết định của đội bóng mới. Khác với trường hợp của Văn Hậu, CLB Hà Nội giờ đây sẽ không thể ra mặt để xin tạo điều kiện cho anh về nước tham dự SEA Games.

Trong khi đó, đại hội thể thao Đông Nam Á lại là giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Các đội bóng chủ quản sẽ sở hữu Quang Hải có quyền đưa ra lời từ chối, không nhả anh cho U23 Việt Nam để tránh chấn thương. Bởi lẽ khi đã chi ra khoản tiền lớn để chiêu mộ Quang Hải, đội bóng luôn muốn cầu thủ của mình có thể trạng tốt nhất để cống hiến cho CLB thay vì bị bào mòn thể lực ở những giải đấu như SEA Games, mật độ thi đấu 2 ngày/ trận.

Trong trường hợp không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải đưa ra phương án khác thay thế. Nhiều khả năng cái tên được chọn sẽ là Nguyễn Hoàng Đức. Quả bóng vàng 2021 đang dần khẳng định mình trong cả màu áo CLB Viettel lẫn ĐTQG Việt Nam.

Danh sách U23 Việt Nam
Danh sách U23 Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X