Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 lựa chọn hàng đầu cho suất quá tuổi của U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Thứ Hai 04/04/2022 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội bóng được bổ sung tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Do vậy, HLV Park Hang Seo cũng đang cân nhắc và tính toán để lựa chọn cái tên tối ưu nhất cho U23 Việt Nam.

3 lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo

Trước đó, ở kỳ SEA Games 30, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã lựa chọn ra 2 cái tên là hậu vệ Nguyễn Trong Hoàng và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên, với việc hậu vệ thuộc biên chế của SLNA chưa trở lại sau khi điều trị bệnh thì ông Park có lẽ sẽ phải đưa ra ra sự lựa chọn khác, mang tính tối ưu hơn.

Nhìn vào chất lượng đội U23 Việt Nam hiện tại, điều mà đoàn quân áo đỏ còn thiếu chính là 1 chân sút có  khả năng dứt điểm, cụ thể hoá khả năng mà đội có thể tạo ra và người thích hợp nhất chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh giải quyết bài toán nơi hàng công

Giải đấu giao hữu quốc tế Dubai Cup vừa diễn ra được xem là cơ hội để U23 Việt Nam thử nghiệm trước khi chính thức bước vào SEA Games 31. Nếu như điều đáng khen ngợi là U23 Việt Nam chỉ để thủng lưới 2 bàn trước những đối thủ mạnh như Iraq, Croatia hay Uzbekistan. Đổi lại, đoàn quân áo đỏ lại gây thất vọng khi không thể ghi nổi bàn thắng nào sau 3 trận đã đấu.

Trong những trận đấu trên đất UAE, các học trò của HLV Lee Young Jin đều có cơ hội nhưng lại không một lần tận dụng tốt để sút tung lưới đối phương. Đặc biệt là ở trận cuối gặp Uzbekistan, các chân sút của U23 Việt Nam đã có tới 6 cơ hội rõ ràng nhưng đều bất lực trong khâu dứt điểm.

Điều đáng nói, HLV Lee Young Jin đã thử nghiệm nhiều cái tên nhưng không đem lại sự hiệu quả. Có thể kể đến như Việt Cường, Văn Tùng, Quốc Việt, Thanh Minh, Nguyên Hoàng hay Minh Khoa. Điểm chung của những tiền đạo này là thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn, thiếu tự tin và sự nhạy bén.

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam không ghi nổi bàn nào tại giải đấu Dubai Cup 2022 trên đất UAE

Không chỉ khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chậm, U23 Việt Nam còn không có một cây săn bàn thực thụ. Lúc này, Nguyễn Tiến Linh sẽ là lựa chọn hàng đầu giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc giải bài toán khó khi phải đối mặt với sự khan hiếm chân sút giỏi.

Trước đó, Tiến Linh đã vắng mặt trong trận đấu của Việt Nam với Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 do dính chấn thương. Tuy nhiên, đây là điều không quá nguy ngại khi anh đang dần hồi phục và hoàn toàn có thể góp mặt cùng các cầu thủ U23 dự giải SEA Games 31.

Phải nhấn mạnh một điều rằng, Tiến Linh cũng chính là mũi chủ công quan trọng giúp đoàn quân áo đỏ đăng quang chức vô địch SEA Games 30 sau thời gian dài chờ đợi. Chân sút gốc Hải Dương đã không cùng đội góp mặt trong trận đấu của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản do dính chân nhưng hiện tại, chấn thương của anh đã  có thể phục hồi và có thể cùng U23 tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 5 tới.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến trường hợp của Tiến Linh nên thường xuyên hỏi thăm bác sĩ về tình trạng chấn thương của cầu thủ này. Nếu có thể phục hồi đúng kế hoạch thì anh chắc chắn là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi để bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

Chìa khoá nơi tuyến giữa gọi tên Quang Hải - Hùng Dũng

Giải quyết xong bài toán hàng công, hai cái tên còn lại nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn chính là Quang Hải và Hùng Dũng. Vai trò và tầm ảnh hưởng của Hùng Dũng cũng như Quang Hải ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam là rất rõ rệt nên việc họ được bổ sung cho chiến dịch SEA Games là điều dễ hiểu.

Không chỉ chứng minh tầm ảnh hưởng về chuyên môn, Đỗ Hùng Dũng còn cho thấy tố chất dẫn dắt khi đeo tấm băng đội trưởng U22 Việt Nam 3 năm trước. Nhưng quan trọng nhất, điều mà U23 Việt Nam đang thiếu lại là những điều mà Hùng Dũng có, anh là mẫu tiền vệ giỏi chuyển trạng thái, phối hợp và di chuyển theo chiều dọc. 

Đỗ Hùng Dũng ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Đỗ Hùng Dũng chính là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân áo đỏ giành HCV SEA Games 2019

U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ sáng tạo, nhưng lại thiếu một tiền vệ con thoi giàu năng lượng như Hùng Dũng. Đây dự kiến là bổ sung quan trọng nhất, giúp đội bóng áo đỏ có sự cân bằng trong lối chơi. Suất quá tuổi còn lại có thể là Quang Hải.

Tiền vệ mang áo số 19 từng bỏ lỡ cơ hội tham dự kỳ SEA Games 30 do dính chấn thương, vậy nên kỳ đại hội thể thao được tổ chức trên sân nhà chính là cơ hội để Quang Hải “làm lại”. Anh chính là lựa chọn sáng giá nếu HLV Park muốn gia cố nơi hàng tấn công. Bên cạnh đẳng cấp hàng đầu, Quang Hải còn chơi được ít nhất 2 vị trí và thích nghi với nhiều sơ đồ chiến thuật.

Hy vọng bộ 3 cầu thủ Quang Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh sẽ góp sức cùng U23 Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng đội U23. Từ VCK U23 châu Á 2022, HLV trưởng sẽ là ông Gong Oh-kyun, người đã sang UAE làm việc cùng đội ở Dubai Cup.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X