SEA Games 31 có thể cho phép dùng cầu thủ quá tuổi ở môn bóng đá nam

Theo tin mới nhận, BTC SEA Games 31 tại Việt Nam đang cân nhắc việc chỉnh sửa luật cho phép dùng 3 cầu thủ quá tuổi thi đấu ở môn bóng đá nam tại đại hội.

 

Trong những lần tổ chức SEA Games gần đây, các quốc gia chủ nhà đã liên tục có những sự điều chỉnh ở môn bóng đá nam. Đầu tiên là Malaysia với quy định chỉ sử dụng đội U22 thay vì ĐT U23 như trước đây. 

Tới kỳ SEA Games 30 ở Philippines, một lần nữa sân chơi bóng đá nam có điều chỉnh khi BTC cho phép các đội bổ sung thêm hai cầu thủ quá tuổi tham dự. 

Biểu trưng Cánh chim bay lên-bàn tay chữ V và linh vật (Sao La) của SEA Games 31.
Môn bóng đá nam SEA Games 31 có thể có sự xuất hiện của các cầu thủ quá tuổi.

- Thông tin bong da 24h hot nhất trong ngày

Và lần này, chúng ta cũng đang tính toán chỉnh sửa luật cho phép dùng 3 cầu thủ quá tuổi thi đấu ở môn bóng đá nam tại đại hội thể thao của khu vực. 

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ, SEA Games 2021 bị dời sang năm 2022, trùng với năm diễn ra sự kiện Á vận hội châu lục - ASIAD Hàng Châu 2022, nên ban tổ chức cũng đang tính toán thay đổi điều lệ môn bóng đá nam với mục đích giúp các nước có sự chuẩn bị tốt hơn cho ASIAD. 

Theo đó, thay vì các đội sẽ đá với đội hình U22 + 2 cầu thủ quá tuổi giống như tại SEA Games 30, thì BTC cho phép các bên sử dụng đội U23 + 3 thành viên quá tuổi dự giải.

Nếu điều này được thông qua thì đó sẽ là một thông tin vui với ĐT U23 Việt Nam cũng như cá nhân HLV Park Hang Seo khi ông sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong đội hình. Cách đây 3 năm, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng được sử dụng hai gương mặt quá tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Và cả hai đã có những đóng góp quan trọng giúp bóng đá Việt Nam có lần đầu tiên giành HCV ở một kỳ SEA Games.

Indonesia đặt tham vọng giành HCV SEA Games 31 với lứa trẻ tiềm năngIndonesia đặt tham vọng giành HCV SEA Games 31 với lứa trẻ tiềm năng
U23 Indonesia với lứa cầu thủ tài năng đang thi đấu tại AFF Cup 2020 được kỳ vọng sẽ giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.
Indonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngạiIndonesia: Kẻ về nhì đáng để quan ngại
Indonesia vừa trải qua một kỳ AFF Cup khá thành công về mặt chuyên môn dù không thể vượt qua Thái Lan ở hai trận chung kết vừa qua. Và sau những gì đã thể...
HLV Park Hang Seo phân vân việc chọn sân ở SEA Games 31 cho U23 Việt NamHLV Park Hang Seo phân vân việc chọn sân ở SEA Games 31 cho U23 Việt Nam
Với việc sân Mỹ Đình không thể tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam ở SEA Games 31 do là nơi diễn ra thi đấu môn điền kinh, HLV Park Hang Seo buộc phải chọn sân...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục