Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia: "Kẻ về nhì" đáng để quan ngại

Chủ Nhật 02/01/2022 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Indonesia vừa trải qua một kỳ AFF Cup khá thành công về mặt chuyên môn dù không thể vượt qua Thái Lan ở hai trận chung kết vừa qua. Và sau những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể tự tin bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Bóng đá Indonesia với dàn sao trẻ đáng để quan ngại

Từ chỗ không được đánh giá cao khi từng để thua 'tan tác' 0-4 trước ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6/2021, ĐT Indonesia đã có sự tiến bộ 'thần tốc' trong quãng thời gian chưa đầy nửa năm dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. 

Dù rơi vào bảng B với các đối thủ rất mạnh là ĐT Việt Nam và Malaysia nhưng Garuda đã chơi hay đáng kinh ngạc, trong đó có việc cầm chân thầy trò Park Hang Seo để qua đó giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng B rất thuyết phục.

ĐT Indonesia
ĐT Indonesia trình làng một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng ở AFF Cup 2020

Vào chơi chung kết sau hai lượt đấu bán kết căng thẳng trước Singapore, Indonesia đã tiếp tục thể hiện được những phẩm chất đáng quý của mình ở lối chơi mạnh mẽ, tốc độ nhưng không thiếu những mảng miếng phối hợp khá mềm mại nhưng chứa đầy sự nguy hiểm với khung thành đối thủ. 

Nếu như ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã tỏ ra bất lực trong việc chọc thủng lưới người Thái ở bán kết thì Indonesia đã làm được điều này tới hai lần. Tất nhiên trong bóng đá không có phép bắc cầu như toán học nhưng qua chuyện này, chúng ta cũng đã phần nào thấy được sự nguy hiểm của đội bóng được ông Shin Tae Yong mang tới Singapore lần này. 

Với những gì đã thể hiện được, đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất đáng gờm với thầy trò HLV Park Hang Seo trong cuộc đua tới tấm HCV SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 của năm nay. Sau lần lỡ hẹn với tấm HCV cách đây gần 3 năm, người Indo đang rất quyết tâm chinh phục danh hiệu này. Và hiện tại họ đang rất tự tin thực hiện mục tiêu này với lứa cầu thủ rất tài năng của mình.

Điều dễ nhận thấy ở ĐT Indonesia ở AFF Cup 2020 chính là sức trẻ và khát khao giành chiến thắng của các cầu thủ. Trong danh sách dự giải đấu lần này, HLV Shin Tae Yong đã thẳng tay gạt bỏ nhiều công thần để triệu tập lên tuyển Indonesia tới 13 cầu thủ còn đủ tuổi dự SEA Games 31 (sinh từ năm 1999 trở lại đây).

ĐT Indonesia
Indonesia hứa hẹn sẽ là một cái tên rất đáng gờm ở SEA Games năm nay.

Thậm chí ba người trong số này hiện đang chơi bóng ở châu Âu và Hàn Quốc là tiền đạo Egy Maulana Vikri (FK Senica), hậu vệ Elkan Baggott (Ipswich Town FC) và Asnawi Mangkualam Bahar (Ansan Greeners).

Ở trận chung kết lượt về tối 1/1 vừa qua với ĐT Thái Lan, Egy và Asnawi Bahar đều ra sân ngay từ đầu. Riêng trường hợp của Elkan Baggott nằm trong danh sách 4 cầu thủ Indonesia bị ban tổ chức cấm thi đấu do vi phạm nội quy trước trận nên không thể xuất hiện.

Ngoài hai cầu thủ kể trên, đã có không ít cầu thủ thuộc lứa U23 được trao cơ hội đá chính ở trận chung kết lượt về diễn ra tối ngày 1/1/2022 như tiền vệ số 8 - Witan Sulaeman, số 20 - Ramai Rumakiek, số 13 - Rachmat Irianto, số 28 - Alfeandra Dewangga cùng hậu vệ chạy cánh trái mang áo số 12, Pratama Arhan. 

HLV Shin Tae Yong đã tung 7 cầu thủ U23 trong trận gặp Thái Lan tối 1/1/2022
HLV Shin Tae Yong đã tung 7 cầu thủ U23 trong trận gặp Thái Lan tối ngày 1/1/2022

Với việc được cọ xát và khẳng định được năng lực ở một giải đấu giàu tính cọ xát như AFF Cup, dàn sao trẻ của Indonesia hứa hẹn sẽ là một thế lực đáng gờm ở kỳ SEA Games sắp tới, khi được thi đấu với các đội bóng cùng trang lứa. 

Nhìn vào màn trình diễn của dàn sao trẻ Indonesia, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn là đang có lý do để lo ngại khi mà ở giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đã không có nhiều cơ hội để sử dụng các cầu thủ trẻ nằm trong độ tuổi dự SEA Games 31, do luôn phải tung đội hình đá chính ra sân từ 4 trận đấu vòng bảng cho tới 2 lượt trận bán kết.

Ở giải lần này, thầy Park cũng mang theo một vài cầu thủ U23 Việt Nam gồm: thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Lê Văn Xuân, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh cùng chân sút trên hàng công, Trần Văn Đạt. 

Bùi Hoàng Việt Anh U22 Việt Nam
Lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam không có cơ hội cọ xát ở AFF Cup 2020.

Song có một thực tế đáng buồn là gần như tất cả đều không có cơ hội được vào sân dù là từ băng ghế dự bị, chứ chưa nói đến việc được đá chính, ngoại trừ trường hợp của Văn Xuân được tung vào sân trong hiệp 2 trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan hôm 26/12 khi ông Park cần thêm phương án tấn công. 

So với các đối thủ, lứa cầu thủ U23 của chúng ta thực sự đã không có những dịp thử sức giá trị ở AFF Cup 2020. Với việc không được thi đấu để cọ xát, nâng cao trình độ, đây chắc chắn sẽ là một thách thức mà đội U23 Việt Nam đã và đang phải đối mặt trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 - giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch và cũng là đội bóng nước chủ nhà. 

Trong bối cảnh lứa cầu thủ hiện tại không có nhiều gương mặt chơi thực sự nổi bật như Quang Hải, Công Phượng, đây sẽ là một thách thức không hề nhỏ với HLV Park Hang Seo trong việc bảo vệ tấm HCV SEA Games năm 2019 ở Philippines. Và đó cũng là lý do khiến NHM không thể không lo ngại sau khi chứng kiến dàn sao trẻ Indonesia thi đấu thăng hoa tại kỳ AFF Cup lần này.

ĐT Việt Nam lạc quan trở lại trong buổi tập đầu tiên của năm 2022ĐT Việt Nam lạc quan trở lại trong buổi tập đầu tiên của năm 2022
Ngay sau khi về nước vào ngày hôm qua 31/12, ĐT Việt Nam đã sớm trở lại luyện tập để hướng tới các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022 vào...
HLV Shin Tae Yong tin vào tương lai tươi sáng sau khi về nhì AFF CupHLV Shin Tae Yong tin vào tương lai tươi sáng sau khi về nhì AFF Cup
Chỉ có thể cầm hòa Thái Lan 2-2 ở chung kết lượt về, thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể làm nên điều kỳ diệu và chấp nhận ngôi Á quân AFF Cup 2020.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X