Nguyễn Thị Oanh quyết định trong tích tắc trước khi lập chiến tích lịch sử

Lập poker HCV tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh đã đem về 1/3 tổng số huy chương cho đội điền kinh Việt Nam. Đáng chú ý, VĐV này đã quyết định vượt qua thử thách trong một thời gian ngắn.

"Khi nhận được thông báo thay đổi lịch như vậy bản thân tôi cũng khá bất ngờ. Do đổi lịch gần với ngày thi đấu nên tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị, bản thân tôi đã suy nghĩ rất nhiều, chịu những áp lực, lo lắng” – Nguyễn Thị Oanh chia sẻ về chiến tích lập 2 HCV trong vòng 40 phút, khi tham dự liền 2 nội dung 1500m và 3000m vượt chướng ngại vật. Trước đó, cô về nhất cự ly quen thuộc 5000m, và trong ngày hạ màn điền kinh tiếp tục đem về tấm HCV cự ly 10000m.

“Không biết bằng một sức mạnh nào đó mà tôi quyết tâm chinh phục cả 2 nội dung. Sau khi đưa ra quyết định, tôi chỉ mong rằng mình thi đấu thật là tốt, không đặt nặng quá nhiều vấn đề về thành tích”

– chân chạy quê Bắc Giang bày tỏ. 

Nguyen Thi Oanh gianh HCV 10000m SEA Games 32
"Siêu nhân" Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV tại SEA Games 32

“Tôi tự hỏi rằng, với thách thức như vậy thì mình có vượt qua được hay không? Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn suy nghĩ thì tôi quyết định mình sẽ tham gia 2 nội dung. Các thầy hỗ trợ tôi rất nhiều từ khâu chuẩn bị khởi động đến chuẩn bị các điều kiện cho thi đấu, điểm danh. Ngoài ra, đội ngũ y tế giúp tôi có sức khỏe tốt nhất và sẵn sàng chiến đấu ở cả 2 nội dung.

Sau khi về đích nội dung 3000m vượt chướng ngại vật, đó là một niềm hạnh phúc không thể tả nổi. Lúc đó, tôi rất xúc động và gần như chuẩn bị rơi nước mắt, nhưng tôi biết rằng, mình còn những nhiệm vụ phía trước nên phải nhanh chóng gắng thả lỏng tích cực và hồi phục để sẵn sàng cho nội dung còn lại”.

Nguyen Thi Oanh gianh 2 tam HCV trong 30 phut. anh: TH
Oanh Ỉn giành 2 tấm HCV trong 30 phút. Ảnh: TH

Bên cạnh sự cổ vũ của khán giả, người hâm mộ, người thầy Trần Văn Sỹ đã đứng sau thành công của Nguyễn Thị Oanh. Chân chạy sinh năm 1995 ca ngợi: “Thầy Sỹ là một người thầy đáng kính và tôi rất trân quý. Từ khi bắt đầu theo bộ môn chạy bộ và sau này dần định hướng vào những nội dung cụ thể, tôi được rất nhiều những người thầy, người anh dẫn dắt và định hướng. Trong số đó có thầy Trần Văn Sỹ. Thầy rất tâm lý và có ảnh hưởng rất lớn đối với sự nghiệp của tôi”.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Oanh cho biết vẫn muốn gắn bó với điền kinh và chinh phục thêm những giới hạn mới. Lúc này, cô chưa có ý định lập gia đình để tiếp tục hướng đến những thành công, đem về vinh quang cho đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục