Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn TTVN: Cần tăng thu nhập cho VĐV

Thứ Bảy 13/05/2023 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi gặp mặt với truyền thông sáng 13/5, Trưởng đoàn TTVN SEA Games 32 Đặng Hà Việt đã trả lời câu hỏi về thu nhập dành cho các VĐV thể thao.

Thông tin chân chạy Nguyễn Thị Oanh liên tiếp giành HCV SEA Games nhưng vẫn nhận mức lương khiêm tốn 7 triệu đồng/tháng đang nhận được sự quan tâm từ dư luận. Khi được hỏi về vấn đề này, Trưởng đoàn TTVN, ông Đặng Hà Việt khẳng định thu nhập của VĐV là điều quan trọng.

Ông cho biết: “Các VĐV có thành tích tại SEA Games ASIAD, Olympic đều mang tố chất đặc biệt, có trí tuệ tốt, thể chất tốt, họ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp để đảm bảo cuộc sống sau này. Nếu thể thao không đảm bảo thu nhập thì càng ngày chúng ta càng khó tuyển chọn. Tăng thêm thu nhập là việc cần thiết, nhưng giải quyết thì phải làm thế nào.

Chúng ta cần xây dựng giá trị thương hiệu của VĐV, các nhãn hàng quan tâm hơn, nhận VĐV làm đại diện tài trợ, có thêm thu nhập. Tháng 6 này có hội nghị nâng cao quyền tự chủ của các liên đoàn, Hội nghị giao ban của tổng cục với các liên đoàn, cần phối hợp nguồn lực để phát triển sự nghiệp thể thao thành tích cao. Mức thưởng 45 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, còn giải cao hơn sẽ xin thêm. Đó là việc chúng tôi rất quan tâm và đau đầu, nhưng phải tính toán và không thể giải quyết ngày một ngày hai”.

Trưởng đoàn TTVN Cần tăng thu nhập cho VĐV 1
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt chia sẻ với truyền thông sáng ngày 13/5 tại Phnom Penh

Bên cạnh đó, ông Đặng Hà Việt cũng đánh giá tầm quan trọng của cơ sở vật chất, nguồn lực kinh tế tới thành tích cao của các môn thể thao: “Ta không dành nguồn lực hết cho SEA Games, mà còn phải hướng đến ASIAD và Olympic. Chiến lược, đề án cho từng môn trọng điểm, hy vọng có nguồn kinh phí riêng, phải phân bổ, trang trải cho các đại hội, đó là vấn đề khó khăn.

Nếu đầu tư đấu trường cao hơn, cần các trung tâm Olympic. Lấy ví dụ như môn thể dục dụng cụ, toàn đội giành 4 HCV vượt chỉ tiêu, thắng VĐV Philippines đẳng cấp thế giới, Đinh Phương Thành 5 kỳ SEA Games giành vàng. Tuy nhiên Phòng tập TDDC nhỏ, đường đi không đủ. Muốn xây dựng mới không phải điều đơn giản. Ngay vấn đề đầu tiên là đã thua ngay về cơ sở vật chất. 

Một số môn đạt đẳng cấp Olympic, nhưng đó là nhờ các HLV. Ngoài ra cần những hỗ trợ về trang thiết bị, các chuyên gia, phân tích dữ liệu,ta không có đội ngũ đó”.

Tại SEA Games 32, tính đến sau ngày 12/5, đoàn thể thao Việt Nam đã giành tổng cộng 71 HCV và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X