Việt Nam dự đoán giành thêm 40 HCV tại SEA Games

SEA Games 32 đang đi về những ngày thi đấu cuối cùng, và đoàn thể thao Việt Nam đang tạm dẫn đầu, hướng đến mục tiêu đặt ra trước đại hội.

Tính đến sau ngày 12/5, Việt Nam đã giành 71 HCV và tạm đứng đầu toàn đoàn. SEA Games 32 còn 4 ngày thi đấu và đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 90-120 HCV, nằm trong Top 3 chung cuộc.

Các môn thể thao Olympic như Bơi, Điền kinh đã kết thúc và không đạt chỉ tiêu đặt ra. Bơi giành được 7 HCV, thiếu 1 so với chỉ tiêu. Điền kinh đem về 12 HCV, trong khi mục tiêu là 14. Dù vậy, Trưởng đoàn TTVN SEA Games 32 Đặng Hà Việt chỉ ra những khó khăn và cho rằng, cả 2 nội dung đều đang được đầu tư đúng hướng, có những VĐV kế cận và có thành tích tốt ở giải lần này.

Duong Thuy Vi rang ro voi tam HCV SEA Games 32 tren tay. anh: TH
Việt Nam đã giành 71 HCV tính đến sau 12/5. Ảnh: TH

Ông Việt chia sẻ: “Kết thúc ngày thi đấu 12/5, các môn Điền kinh, Bơi, Vovinam chưa đạt chỉ tiêu. Chúng tôi dự báo số sẽ giành tối thiểu thêm 40 HCV nữa, trong đó các môn Olympic dự kiến khoảng 20 HCV. Các môn ASIAD dự đoán trên 15 HCV”.

Ở các nội dung còn lại, Việt Nam còn các môn Lặn, Đấu kiếm, các bộ môn võ, Cử tạ, Xe đạp, Aerobic, bóng đá nam/nữ để hướng đến mục tiêu giành HCV.

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng cởi mở về vấn đề bổ sung các VĐV Việt kiều để nâng cao thành tích, giúp thể thao khu vực phát triển, tuy nhiên cần phải có kế hoạch: “Việt Nam không có chủ trương nhập tịch người không có nguồn gốc Việt Nam. Chủ trương ủng hộ việc bổ sung các VĐV có dòng máu Việt, muốn cống hiến cho Việt Nam thì có trách nhiệm mời các bạn đó về, giống như 2 chị em họ Trương ở nội dung bóng rổ.  

Chúng ta cần nguồn lực quan trọng, nhưng ‘nhập tịch’ bây giờ khó hơn trước, các quy định chặt chẽ hơn. Chúng tôi sẽ triển khai nhưng sẽ có một chút khó khăn”.

Cập nhật: Tính đến 11h30 sáng 13/5, Việt Nam có thêm 1 HCV môn Aerobic của Trần Hà Vi.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục