Vì sao bơi, điền kinh tại SEA Games 32 không đạt chỉ tiêu đề ra?

Trong chia sẻ với truyền thông sáng 13/5 Trưởng đoàn TTVN đã trả lời câu hỏi về chỉ tiêu của các môn thể thao tại SEA Games 32.

Hôm qua 12/5, điền kinh đã thi đấu ngày cuối cùng, còn bơi kết thúc trước đó 1 ngày. Thành tích của điền kinh là 12 HCV, còn bơi đem về 7 HCV – trong khi chỉ tiêu ban đầu đoàn thể thao Việt Nam đặt ra là 14 và 8 HCV.

Trả lời về điều này, Trưởng đoàn TTVN SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết: “Điền kinh đặt chỉ tiêu 14 HCV nhưng chỉ đạt 12, xét góc độ số lượng thì không đạt chỉ tiêu, nhưng tại SEA Games 31 có 22 HCV, tổng số huy chương là 45. Kỳ này giành 12 HCV, tổng số huy chương là 40. Tổng số huy chương dao động trên 40, thể hiện bề dày về công tác đào tạo, có lực lượng tiềm năng phía sau, đặc biệt VĐV chạy 100m 18 tuổi (Trần Thị Nhi Yến) có thể thay thế những VĐV đi trước là Vũ Thị Hương hay Lê Tú Chinh.

Trong khi bơi thiếu 1 HCV so với chỉ tiêu, nhưng có 2 nội dung phá kỷ lục đại hội là 100m và 200m ếch của Phạm Thanh Bảo. Chúng ta cũng có VĐV 14 tuổi là Thuý Hiền lần đầu dự SEA Games và có thành tích”.

Huy Hoang boi SEA Games 32
Bơi và điền kinh là 2 môn Olympic đã kết thúc nội dung thi đấu, Việt Nam không đạt chỉ tiêu đề ra

Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh lý giải kỹ hơn: “Ở Việt Nam năm ngoái khi dịch Covid xảy ra, tới tháng 3/2021 mới chuẩn bị, các nước bắt đầu đăng ký, tới Việt Nam thì đúng thời điểm bị cách ly, tập luyện khó khăn. Thành tích tại SEA Games 31 do chúng ta có phần chuẩn bị tốt hơn, đến kỳ SEA Games tại Campuchia này được thông báo trước 1 năm, các nước chuẩn bị tốt, tranh chấp gay cấn, căng thẳng, nhiều tính cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, thời tiết Campuchia khắc nghiệt, Siem Reap nắng sốc nhiệt, nhiều VĐV ngất luôn. VĐV giành HCV Marathon người Indonesia về nhất nhưng lập tức phải lên xe cấp cứu. Tôi cũng tiếc 2-3 huy chương có thể lấy được là 400m của Nguyễn Thị Huyền, nhảy xa của Bùi Thị Thu Thảo, 800m nam – nếu có những huy chương này sẽ đạt chỉ tiêu. Chúng tôi sẽ đánh giá lại để tranh chấp tiếp trong những kỳ SEA Games tới”.

Sau SEA Games 32, thể thao Việt Nam sẽ có khoảng 3-4 tháng để tập trung, chuẩn bị cho ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt tiếp tục: “SEA Games hưa phải điểm rơi chính, mới là giai đoạn xây nền. ASIAD khốc liệt hơn nhiều. Thành tích SEA Games chưa cần tập trung quá cao, ví dụ như VĐV Nguyễn Thị Oanh phải phân phối sức để đạt chỉ tiêu thàh tích đoàn thể thao Việt Nam đề ra”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục