Hoàng Nguyên Thanh đem về tấm HCV lịch sử cho Marathon Việt Nam

Với thành tích 2 giờ 25 phút 7,84 giây, Hoàng Nguyên Thanh đã cán đích thứ nhất để đem về tấm HCV đầu tiên cho Marathon Việt Nam tại SEA Games 31.

Sáng ngày 19/5, trên sân Mỹ Đình đã diễn ra nội dung marathon nam SEA Games 31. Đại diện của Việt Nam là Hoàng Nguyên Thanh đã xuất phát phía sau các VĐV của Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Sau hai phần ba quãng đường trung thành với chiến thuật chạy vừa, Nguyên Thanh bắt đầu tăng tốc vào top 3 trước khi mở hết tốc lực ở 1 kilomet cuối để về nhất.

Chiến thắng này của Nguyên Thanh giúp điền kinh Việt Nam lần đầu tiên có HCV ở nội dung marathon nam SEA Games. Trước đó, chúng ta chỉ một lần giành HCV marathon với thành tích 2 giờ 45 phút 34 của Phạm Thị Bình ở nội dung nữ.

Đây là kỳ tham dự SEA Games thứ 2 của Thanh Nguyên góp mặt, sau tấm HCĐ với 2 giờ 37 phút 10 giây ở Singapore năm 2015. Mục tiêu tiếp theo của Nguyên Thanh là tiếp tục cải thiện thành tích, với cái đích là phá kỷ lục 2 giờ 21 phút 51 giây mà đàn anh Nguyễn Chí Đông lập khi giành HCB tại SEA Games 2003.

Kết quả của Hoàng Nguyên Thanh ghi dấu chiếc HCV thứ 20 của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31. Ở các nội dung sau đó, Nguyễn Thị Thanh Phúc và Võ Xuân Vĩnh lần lượt mang về thêm hai chiếc HCV nữa ở nội dung đi bộ nữ, nam. Qua đó, giúp điền kinh Việt Nam khép lại kỳ hội thành công với 22 HCV, đứng thứ nhất toàn toàn, bỏ xaThái Lan đứng thứ hai với 12 HCV.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục