Lê Quang Liêm tiếp tục gây sốc trước đương kim vô địch World Cup

Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm một lần nữa lại làm chao đảo làng cờ vua thế giới khi vượt qua nhà đương kim vô địch World Cup, Jan-Krzysztof Duda người Ba Lan ở màn so tài tối 26/4.

 

Sau hai chiến thắng đầy ấn tượng trước "Vua cờ thế giới" Magnus Carlsen và siêu đại kiện tướng Eric Hansen người Canada, kỳ thủ Việt Nam Lê Quang Liêm tiếp tục làm nên chiến tích khi buộc nhà đương kim vô địch World Cup, Jan-Krzysztof Duda phải giương cờ trắng.

Lê Quang Liêm tiếp tục gây sốc trước đương kim vô địch World Cup hình ảnh
Lê Quang Liêm đánh bại nhà vô địch World Cup, Jan-Krzysztof Duda

Đây thực sự là một cú sốc tiếp theo mà Quang Liêm tạo ra bởi Duda được đánh giá cao hơn anh. Đây là thần đồng cờ vua Ba Lan và từng được công nhận là đại kiến tướng thế giới vào năm 2013 khi mới 15 tuổi.

Được đánh giá là chiếu dưới nhưng Lê Quang Liêm bước vào trận đấu với một tinh thần rất tự tin phấn khởi. Sau khi hòa 4 ván cờ nhanh, hai bên bước vào màn solo cờ chớp. Và trong ván đấu thứ nhất, Quang Liêm cầm quân trắng đi trước đã nhanh chóng đánh bại đối thủ sau 40 pha điều quân.

Sang ván thứ hai, trước nỗ lực đảo ngược tình thế của Jan-Krzysztof Duda, Quang Liêm đã phải chống đỡ vô cùng vất vả. Tuy nhiên, một lần nữa chúng ta lại được bản lĩnh của kỳ thủ sinh năm 1991 để giành chiến thắng sau 70 nước cờ.

Chung cuộc, Quang Liêm đã đánh bại Jan-Krzysztof Duda với tỉ số 4-2, qua đó phá hỏng bữa tiệc sinh nhật tuổi 24 của kỳ thủ người Ba Lan. Chiến thắng này giúp Quang Liêm có được 8 điểm sau 5 trận, bằng với Jan-Krzysztof Duda và Jorden van Foreest, người vừa có chiến thắng trước Magnus Carlsen ở trận này.

Hiện dẫn đầu vẫn đang là thần đồng người Ấn Độ Praggnanandhaa R (12 điểm), tiếp theo là Magnus Carlsen (9 điểm). 

Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31Lê Quang Liêm tạo địa chấn trước thềm SEA Games 31
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm vừa tạo nên cú sốc trong làng cờ vua thế giới khi có lần đầu tiên đánh bại được kỳ thủ Na Uy Magnus Carlsen - người được ca...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục