"Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á" vắng mặt tại SEA Games 31

Lê Tú Chinh, một trong những VĐV hàng đầu của điền kinh Việt Nam sẽ vắng mặt tại SEA Games 31 vì chấn thương.

Lê Tú Chinh chấn thương, sớm chia tay SEA Games

Điền kinh là một trong số những bộ môn được kỳ vọng mang về huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Ở bộ môn điền kinh, Lê Tú Chinh được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV ở cự ly 100m và 200m.

Tuy vậy, theo thông tin được xác nhận bởi HLV của Tú Chinh tại đội tuyển Điền kinh Việt Nam, Tú Chinh đã dính chấn thương và lỡ cơ hội tham dự giải đấu trên sân nhà. 

"Tú Chinh bị chấn thương cách đây nửa tháng khi tập luyện ở Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Tôi cùng học trò đã đi khám nhiều nơi ở TP.HCM, Hà Nội. Các bác sĩ chẩn đoán Tú Chinh bị chấn thương sụn chêm đầu gối và cần phải điều trị", HLV Nguyễn Thị Thanh Hương lên tiếng xác nhận chấn thương của học trò.

Lê Tú Chinh 100m nữ quốc gia 9/12/2021
Lê Tú Chinh sẽ vắng mặt tại SEA Games năm nay

Lê Tú Chinh được triệu tập lên ĐT Điền kinh Việt Nam vào năm 2017. Tháng 6 năm 2017, cô vô địch cự ly 100m nữ và 200m nữ ở Giải điền kinh Thái Lan mở rộng trước khi giành ba HCV ở nội dung 100m, 200m và 4x100m tại SEA Games 2017.

Năm 2019, Tú Chinh bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100m - nội dung danh giá nhất ở bộ môn điền kinh và chân chạy sinh năm 1997 được nhớ tới với biệt danh "Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á".

Chia sẻ về chấn thương của Tú Chinh, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam kiêm phụ trách bộ môn điền kinh Nguyễn Mạnh Hùng cho hay: "Tú Chinh đang được thăm khám để kiểm tra tình trạng chấn thương. Nếu không kịp hồi phục, cô sẽ phải vắng mặt ở SEA Games lần này. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Tú Chinh và HLV Thanh Hương dù tiếc khi cô lỡ cơ hội thi đấu trên sân nhà."

Tiểu sử VĐV điền kinh Lê Tú Chinh - Nữ hoàng tốc độ Đông Nam ÁTiểu sử VĐV điền kinh Lê Tú Chinh - Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á
Lê Tú Chinh (sinh năm 1997 tại TP. Hồ Chí Minh) là một nữ vận động viên điền kinh Việt Nam. Nội dung thi đấu sở trường của cô là chạy cự ly 100 mét và 200 mét.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục