Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả SEA Games 31 ngày hôm nay 17/5: TTVN đã vượt mốc 100 HCV

Thứ Ba 17/05/2022 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày thi đấu hôm nay (17/5), đoàn thể thao Việt Nam hy vọng sẽ giành hơn 10 huy chương vàng để chạm cột mốc 100 HCV trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Link xem trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 17/5 


Link 1



Link 2





Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31


Danh sách HCV (17) của TTVN trong ngày hôm nay 17/5


+ Trần Quốc Cường (bắn súng, 50m súng ngắn nam)
+ Nguyễn Thị Hương (canoeing, 1000m đơn nữ)
+ Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ vua, cờ nhanh đơn nam)
+ Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ vua, cờ nhanh đơn nữ)
+ Bùi Tiến Hải (vật, hạng cân 60kg nam)
+ Bùi Mạnh Hùng (vật, hạng cân 67kg nam)
+ Quách Thị Lan (điền kinh, 400m rào nữ)
+ Nguyễn Bá Sơn (vật, hạng cân 77kg)
+ Nghiêm Đình Hiếu (vật, hạng cân 87kg)
+ Nguyễn Linh Na (điền kinh, 7 môn phối hợp nữ)
+ Nguyễn Minh Hiếu (vật, hạng cân 97kg)
+ Hà Văn Hiếu (vật, hạng cân 130kg)
+ Nguyễn Văn Lai (điền kinh, chạy 10.000m nam)
+ Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo, hạng cân 46kg nữ)
+ Đội bơi tiếp sức 4x200m tự do nam
+ Bạc Thị Khiêm (taekwondo, hạng cân 67kg nữ)
+ Phan Văn Đông (Esports, PUBG mobile cá nhân)

- Tấm HCV cuối cùng trong ngày hôm nay và thứ 105 từ đầu SEA Games 31 đến giờ thuộc về VĐV Phan Văn Đông đội Esports (Thể thao điện tử) Việt Nam tại nội dung PUBG mobile cá nhân.

- Đội Taekwondo có thêm Vàng: Tại chung kết hạng cân dưới 67kg của nữ, VĐV Bạc Thị Khiêm đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sau khi đánh bại đối thủ Indonesia, Silvana. Đây là HCV thứ 2 của đội Taekwondo Việt Nam trong ngày hôm nay 17/5. Tổng cộng, TTVN đã sở hữu 104 HCV SEA Games 31 tính đến lúc này.
Bạc Thị Khiêm
Võ sĩ Bạc Thị Khiêm
- TUYỆT VỜI BƠI LỘI VIỆT NAM: Cuối cùng sau những sự nuối tiếc của Lê Nguyễn Paul và Phạm Thanh Bảo trong ngày thi đấu hôm nay, TTVN đã có thêm một tấm HCV quý giá trên đường đua xanh. Tại nội dung tiếp sức 4x200 m tự do nam, đội Việt Nam gồm Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước, Hưng Nguyên đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ Malaysia và Singapore để giành HCV đồng thời còn thiết lập kỷ lục SEA Games mới ở nội dung này.

- TAEKWONDO MANG VỀ HCV THỨ 102: Nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã chiến thắng ở chung kết hạng cân dưới 46 kg nữ để đoạt lấy tấm huy chương SEA Games cao quý nhất.
Kim tuyền taekwondo
 

- Sau Lê Nguyễn Paul thì đến lượt kình ngư Phạm Thanh Bảo thua sát nút đối thủ người Singapore ở nội dung 200m ếch nam (kém 0,16 giây) và đành nhận HCB. Trước đó Thanh Bảo đã giành HCV nội dung 100m ếch nam ở kỳ đại hội này. Như vậy, đội bơi Việt Nam chưa thể có tấm HCV thứ 7 ở SEA Games 31.

- TTVN CÓ HCV THỨ 101 TẠI SEA GAMES 31: Tại nội dung chạy 10.000 nam, VĐV kỳ cự 36 tuổi Nguyễn Văn Lai đã có màn bứt tốc mạnh mẽ ở vòng chạy sân cuối cùng để về đích đầu tiên, qua đó giành thêm một tấm HCV nữa ở kỳ đại hội năm nay sau khi anh đã thành công ở cự ly chạy 5.000m. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 6 của VĐV mang quân hàm Thiếu tá quân đội. Như vậy, đội điền kinh Việt Nam đã đóng góp 16 HCV vào thành tích chung của TTVN ở SEA Games 31 để chính thức duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á ở môn thể thao nữ hoàng như 3 kỳ SEA Games trước đó.

Cú nước rút thần tốc giành HCV chạy 10.000m của Nguyễn Văn Lai
video

- Việt Nam chút nữa có thêm HCV ở môn bơi lội: Tại chung kết nội dung 50m ngửa nam, VĐV Lê Nguyễn Paul của Việt Nam đã giành HCB trong nuối tiếc khi thành tích của anh (25 giây 85) chỉ kém VĐV Quah Zheng Wen giành HCV của Singapore có 0,03 giây (25 giây 82).

- Đội Futsal nữ tranh HCV SEA Games 31 với Thái Lan: 4 bàn thắng chia đều cho hai cầu thủ Bùi Thị Trang, Thanh Hằng giúp đội futsal nữ Việt Nam thắng Malasia 4-1 vào chiều nay. Đội sẽ chơi trận cuối gặp Thái Lan vào ngày 19/5 để tranh HCV. Môn Futsal nữ SEA Games 31 chỉ có bốn đội tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Futsal là môn Thái Lan thống trị tuyệt đối tại SEA Games. Tương tự đội tuyển nam, đội tuyển nữ Thái Lan giành HCV trong tất cả 4 lần môn đấu này diễn ra, vào các năm 2007, 2011, 2013 và 2017.

- Tại chung kết nội dung bơi 400m tự do nữ, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên của Việt Nam đã về đích thứ 3 và giành HCĐ với thành tích 4 phút 17 giây 52, kém gần 3 phút so với VĐV đoạt HCV của Singapore - cường quốc số 1 khu vực Đông Nam Á trên đường đua xanh.

- VẬT GIÀNH TRỌN BỘ 6 HCV:
Tại chung kết hạng cân 97kg, Nguyễn Minh Hiếu đã đánh bại đô vật người Thái Lan để giành HCV. Ngay sau đó, ở chung kết hạng cân 130 kg, đến lượt Hà Văn Hiếu hạ gục đối thủ Singapore. Như vậy, các đô vật Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả 6 hạng cân thi đấu chung kết được góp mặt trong ngày hôm nay. Như vậy tính đến 17h30 ngày hôm nay 17/5, TTVN đã chạm mốc 100 HCV tại SEA Games 31.

Hà Văn Hiếu
Đô vật Hà Văn Hiếu giành HCV hạng cân 130kg

- Tại nội dung nhảy 3 bước nam, điền kinh Việt Nam chỉ có HCĐ của VĐV Trần Văn Điển với thành tích 15m84, kém khá xa so với VĐV giành HCV của Malaysia: 16m21.

- ĐIỀN KINH VIỆT NAM VỪA CÓ THÊM TẤM HCV QUÝ GIÁ: Tại nội dung 7 môn phối hợp dành cho nữ, VĐV Nguyễn Linh Na đã giành số điểm cao nhất để mang vinh quang về cho tổ quốc. Sau 17 năm, điền kinh Việt Nam mới lại có HCV ở nội dung này. Đây cũng là tấm HCV thứ 98 của TTVN ở SEA Games 31.

- LẠI VÀNG TỪ VẬT: Tại chung kết hạng cân 87kg vật cổ điển, Nghiêm Đình Hiếu hạ đối thủ người Thái Lan, Chinathurat để mang vàng về cho tổ quốc. Như vậy, đội Vật đang thắng tuyệt đối khi giành HCV ở 4/6 nội dung chung kết thi đấu trong ngày hôm nay.

- ĐỘI VẬT MANG VỀ TẤM HCV THỨ 3: Các đô vật Việt Nam liên tiếp mang về tin vui cho nước nhà. Tại chung kết hạng cân 77 kg vật cổ điển, Nguyễn Bá Sơn đã đánh bại Andika Sulaeman (Indonesia) để giành HCV. Đây là HCV thứ 96 của TTVN tại SEA Games 31.

- Tại chung kết nội dung 400m rào nam, VĐV Quách Công Lịch (anh trai Quách Thị Lan) đã không thể lật đổ được đối thủ gốc Mỹ của Philippines, Eric Cray (ĐKVĐ SEA Games ở nội dung này) và chỉ nhận HCB. Dù sao anh cũng đã đổi được màu huy chương vì ở SEA Games 30 tại Philippines, anh chỉ giành HCĐ ở nội dung này.

Quách Công Lịch
Quách Công Lịch chỉ giành HCĐ ở đường chạy 400m rào nam

- Đội đấu kiếm chưa thể có thêm HCV SEA Games 31 khi tại chung kết kiếm ba cạnh đồng đội nam, Việt Nam đã thua sát nút Singapore với tỷ số 36-37 nên chỉ nhận HCB.

- Quách Thị Lan mang về HCV tiếp theo cho điền kinh Việt Nam: Tại nội dung 400m rào nữ, Quách Thị Lan đã thể hiện đúng khả năng để về đích đầu tiên với thành tích 56,33 giây. Trong khi đó, đồng đội của cô, Nguyễn Thị Huyền (đã giành HCV nội dung 400m nữ trước đó) bứt lên mạnh mẽ ở những mét cuối để vượt VĐV Philippines, qua đó đoạt HCB.

Video Quách Thị Lan giành HCV 400m rào nữ
video

- Sau sự khởi đầu suôn sẻ của Tiến Hải, đến lượt Bùi Mạnh Hùng cũng thắng đối thủ người Philippines một cách tuyệt đối 8-0 (theo thể lệ môn vật thì cứ chênh 8 điểm là giành chiến thắng luôn mà không chơi đến hết trận) để giành HCV thứ 2 cho đội vật Việt Nam. Mạnh Hùng chỉ mất chưa đến 2 phút để đánh bại đối thủ, chính xác anh ghi liên tiếp 8 điểm chỉ trong vòng chưa đến 20 giây. Như vậy, TTVN đã có HCV thứ 6 trong ngày hôm nay và thứ 94 từ đầu SEA Games 31.

Video Bùi Mạnh Hùng thắng chóng vánh ở chung kết hạng cân 67kg nam môn vật
video

- ĐỘI VẬT BẮT ĐẦU "NỔ" VÀNG: Chiều nay tại Nhà thi đấu Gia Lâm (Hà Nội), 6 đô vật Việt Nam gồm Bùi Tiến Hải, Bùi Mạnh Hùng, Nguyễn Bá Sơn, Nghiêm Đình Hiếu, Nguyễn Minh Hiếu, Hà Văn Hiếu sẽ bước vào chung kết tranh HCV các hạng cân từ 60 kg đến 130 kg. Bùi Tiến Hải lãnh ấn tiên phong và anh dễ dàng thắng áp đảo đối thủ Lào (13-5) để mang về HCV đầu tiên ở môn Vật cho đoàn TTVN ở SEA Games 31.

- Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Muay (môn võ xuất phát từ Thái Lan), cặp VĐV Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu tưởng đã mở hàng suôn sẻ cho đội Việt Nam khi đạt điểm cao nhất ở nội dung Waikru (biểu diễn) đôi nữ. Song sau đó, BTC đã xác định cặp Việt Nam biểu diễn quá giờ nên cuối cùng, chúng ta chỉ có Bạc.

- CẦU LÔNG NHẬN HCĐ: Tại bán kết nội dung đồng đội nữ gặp đối thủ rất mạnh Indonesia, tay vợt Thùy Linh đã thắng trận đánh đơn đầu tiên nhưng sau đó đội Việt Nam liên tiếp thất bại ở hai trận đánh đôi và một trận đơn của Vũ Thị Trang. Chung cuộc, đội tuyển chủ nhà thua 1-3 ở bán kết nên nhận HCĐ.

- TTVN CÓ CÚ ĐÚP HCV TỪ MÔN CỜ VUA: Vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên cùng đánh bại 2 đối thủ đến từ Singapore ở 2 trận chung kết đơn nam, nữ để giành 2 tấm HCV nội dung cờ nhanh. Trước đó kỳ thủ số 1 Việt Nam, Lê Quang Liêm đã sớm thất bại ở nội dung này. Như vậy, TTVN đã sở hữu 92 HCV SEA Games 31 tính đến lúc này.

Trường Sơn nổi lên như một thần đồng của cờ vua Việt Nam khi 10 tuổi. Khi anh sa sút phong độ giai đoạn 2011-2013, thậm chí đến mức tưởng như không thể cứu vãn, thì Thảo Nguyên xuất hiện và "cứu vớt" kỳ thủ hàng đầu Việt Nam. Năm 2015, cặp đôi Đại kiện tướng này kết hôn. Qua bảy năm, họ vẫn tạm gác chuyện sinh con, để tập trung cao độ cho nghiệp cờ, cùng sát cánh bên nhau trên ở nhiều giải đấu. Đây là SEA Games thứ hai liên tiếp Thảo Nguyên và Trường Sơn thi đấu cùng nhau.

- Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã bất ngờ bị loại ngay vòng tứ kết nội dung cung một dây đơn nữ. Cô gái sinh năm 2001 đang là nhà đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này và từng có suất tham dự Olympic Tokyo 2021 hồi giữa năm ngoái.

- Đội xe đạp Việt Nam, gồm các cua-rơ Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm, Đinh Văn Linh và Bùi Văn Nhất chỉ giành tấm HCB đầy nuối tiếc ở nội dung xe đạp băng đồng nam-nữ tiếp sức khi thua Malaysia (HCV) có đúng 10 giây trong thành tích tổng.

- TTVN CÓ HCV THỨ 90 TẠI SEA GAMES 31: VĐV Nguyễn Thị Hương đã về nhất nội dung 1.000m đơn nữ môn Canoeing qua đó giành tấm HCV.

- Tấm HCV SEA Games 31 đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về xạ thủ kỳ cựu Trần Quốc Cường ở nội dung 50m súng ngắn nam. Đây là HCV thứ 2 của đội bắn súng sau thành tích của Hà Minh Thành ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.
Trần quốc Cường
Xạ thủ Trần Quốc Cường

- VĐV Quách Công Lịch và Nguyễn Đức Sơn đều lọt vào chung kết 400 m rào nam. Đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này, Eric Cray (gốc Mỹ nhập tịch Philippines) về nhất ở vòng loại. Đây tất nhiên à đối thủ lớn nhất của Quách Công Lịch.

- Đến vòng loại 200m ếch nam thì thành tích của đội bơi Việt Nam tốt hơn khi cả Phạm Thanh Bảo và Lê Thành Được đều giành quyền vào thi chung kết với thành tích lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 vòng loại. Trước đó, Thanh Bảo đã đoạt HCV SEA Games 31 đồng thời phá kỷ lục giải đấu ở nội dung 100m ếch nam.

- Tại vòng loại 50m ngửa nam, Việt Nam chỉ có 1 VĐV giành quyền vào thi chung kết gồm 8 VĐV. Đó là tay bơi Việt kiều, Lê Nguyễn Paul với thành tích tốt thứ 5 trong khi Nguyễn Việt Tường xếp cuối cùng (10/10) nên bị loại. Tiếp theo ở vòng loại 50m bướm nữ, cũng chỉ có Phạm Thị Vân vượt qua để vào thi chung kết còn đồng đội của cô, Lê Quỳnh Như bị loại.

Trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 17/5
Trực tiếp SEA Games 31 ngày hôm nay 17/5

Lịch thi đấu SEA Games 2022 ngày hôm nay 17/5 của đoàn TTVN

MÔNĐỊA ĐIỂMTHỜI GIANNỘI DUNGVĐV/TRẬNVÒNG ĐẤU
Thể thao điện tửTrung Tâm Hội nghị Quốc gia15h00 - 19h30PUBG Mobile cá nhânNguyễn Đăng Tiến, Lê Hoài Nam, Đặng Tuấn Anh, Vũ Hoàng Hưng, Phan Văn Đông, Mạc Anh HàoChung kết
13h00 - 20h30LMHT: Tốc chiến - Đồng đội nữLê Trà My, Tạ Thị Hà Trang, Nguyễn Thị Bích, Nguyễn Thảo Huyền, Lê Thu Phương, Lê Ngọc Tâm Nhi, Lương Khánh HòaVòng loại
Bắn CungTTHLTTQG Hà Nội9h00 - 11h00Thi đấu Cá nhân Cung 1 dây Nam, NữNông Văn Linh, Nguyễn Duy, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Đỗ Thị Ánh Nguyệt1/8; 1/4; 1/2
13h00 - 14h15Thi đấu Đồng đội cung 1 dây Nam, NữNguyễn Thị Thanh Nhi, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Hà Thị Ngọc1/4; 1/2
14h15 - 15h35Thi đấu nội dung Đôi Nam - Nữ Cung 1 dâyĐỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Duy
Cầu lôngNhà thi đấu tỉnh Bắc Giang9h00Đồng đội nữViệt Nam - IndonesiaBán kết
Đấu kiếmCung điền kinh Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội10h00Đồng đội nữ Kiếm liễuĐỗ Thị Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Thị Thu Phương, Hà Thị Vân Anh1/8
12h00 1/4
14h00Đồng đội nam Kiếm ba cạnhNguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Đặng Tuấn Anh, Trần Út Ngọc
17h00 Chung kết
Bi sắtCụm sân Bi Sắt - Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội13h00Đôi nam nữThạch Phan Na Ra, Nguyễn Văn QuangBán kết
Bộ ba phối hợp 2 nữ 1 namNguyễn Thị Thi, Nguyễn Thí Thúy Kiều, Lý Ngọc Tài
Bóng rổNhà thi đấu Thanh Trì (Hà Nội)19h005x5Singapore - Việt NamVòng tròn
BilliardsNhà thi đấu Hà Đông (Hà Nội)14h00 Nguyễn Trần Thanh TúChung kết
 Nguyễn Linh Na 
Điền kinhSVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội)9h007 môn phối hợp (5)Nguyễn Linh Na, Hoàng Thanh GiangChung kết
0Nhảy xaHoàng Thanh Giang 
9h15400m Rào NamNguyễn Đức SơnVòng loại 1
9h25Quách Công LịchVòng loại 2
10h157 môn phối hợp (6) - Ném laoNguyễn Linh Na, Hoàng Thanh GiangChung kết
16h00400m Rào NữNguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan
16h05Nhảy ba bước NữVũ Thị Ngọc Hà, Nguyễn Thị Hường
16h15Ném đĩa NamPhan Thanh Bình
16h20400m Rào NamNguyễn Đức Sơn, Quách Công Lịch
17h107 môn phối hợp (7) - 800m NữNguyễn Linh Na, Hoàng Thanh Giang
17h4010.000m NamNguyễn Văn Lai, Lê Văn Thao
Cờ vuaCung Quy hoạch Triển lãm Quảng Ninh9h00Cá nhân Cờ nhanhLê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Bạch Ngọc Thùy Dương, Phạm Lê Thảo NguyênChung kết và Bán kết
Cờ tướngKhu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh9h00 - 12h00Cá nhân cờ tiêu chuẩn namĐặng Cửu Tùng Lân 
Vũ Quốc Đạt 
Cá nhân cờ tiêu chuẩn nữNguyễn Hoàng Yến 
Lê Thị Kim Loan 
Bóng đáNhà thi đấu tỉnh Hà Nam16h00Futsal nữViệt Nam - MalaysiaVòng tròn
Cập nhật thành tích của Đoàn TTVN tại SEA Games 31Cập nhật thành tích của Đoàn TTVN tại SEA Games 31
Thành tích của Đoàn TTVN tại SEA Games 31 mới nhất. Cập nhật trực tiếp danh sách các VĐV Việt Nam giành được huy chương tại SEA Games 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X