Lào giành tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32

Thể thao Lào vừa gây bất ngờ khi chinh phục thành công tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 32 ở môn võ Kun Bokator vào ngày hôm qua.

Thể thao Lào vừa tạo bất ngờ lớn tại SEA Games 32 khi xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở nội dung Quyền biểu diễn tay không cá nhân nam môn võ Kun Bokator.

Tại SEA Games 31, toàn đoàn Lào kết thúc giải đấu chỉ với 2 HCV. Thế nhưng ở kỳ đại hội năm nay, họ đã sớm có được tấm HCV đầu tiên ở môn quốc võ của chủ nhà Campuchia.

VdV Kongngern Inthisarn mang ve tam HCV dau tien cho Lao o SEA Games 32
VĐV Kongngern Inthisarn đoạt HCV đầu tiên cho Lào ở SEA Games 32. Ảnh: Internet

Được biết, điểm số mà VĐV của Lào giành được là 7,83 điểm, chỉ nhỉnh hơn VĐV chủ nhà đúng 0,01 điểm để giành HCV. Giành huy chương đồng ở nội dung này là vận động viên người Indonesia với điểm số là 7,50.

Với tấm HCV quý giá vừa giành được, đây chắc chắn là thành tích giúp cho Đoàn Thể thao Lào tự tin và cố gắng giành thành tích cao ở các môn thi đấu tiếp theo ở SEA Games 32.

Về phía đoàn Việt Nam, dù đã sớm có được tấm HCV ở môn cờ ốc nội dung đồng đội nữ nhưng do chưa được BTC trao nên tính tới lúc này chúng ta vẫn chưa được thống kê giành HCV này trên bảng tổng sắp. Dẫn đầu đang là chủ nhà Campuchia với tổng số 9 chiếc huy chương, trong đó có 5 tấm HCV.

Trong ngày hôm nay 5/5, SEA Games 32 không tổ chức thi đấu môn thể thao nào, chỉ tập trung vào lễ khai mạc. 

Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 'theo tiêu chuẩn Olympic'Campuchia tổ chức lễ khai mạc SEA Games 32 'theo tiêu chuẩn Olympic'
Sự kiện buổi lễ khai mạc SEA Games 32 sẽ được nước chủ nhà Campuchia tổ chức vào lúc 18h00 tối ngày 5/5 trên sân Morodok Techo, thủ đô Phnom Penh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục