HLV Indonesia không ngại gặp U22 Việt Nam hay Thái Lan ở bán kết

Chia sẻ sau trận thắng tưng bừng 5-0 trước Myanmar vào chiều qua (4/5), HLV Indra Sjafri khẳng định đội nhà sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào ở vòng knock-out.

Ngày hôm qua, U22 Indonesia đã tiến thêm một bước trong cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 khi dễ dàng 'đè bẹp' đối thủ Myanmar với tỷ số 5-0. 

Ở trận này, Indonesia mở tỷ số từ phút 20 nhờ công Marselino, trước khi Sananta lập cú đúp ở phút 30 và 59. Để rồi sau đó hai cầu thủ vào thay người Fajar Rahman và Titan Agung hoàn tất chiến thắng đậm cho đội bóng xứ vạn đảo bằng các bàn ở phút 73 và 87.

Indra Sjafri
HLV Indra Sjafri không 'ngán' đối thủ nào ở bán kết

Phát biểu sau trận, HLV Indra Sjafri cho biết: "Đây là trận đấu thứ hai của chúng tôi và các học trò của tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra. U22 Indonesia may mắn khi các cầu thủ được thi đấu 6-7 tháng tại giải vô địch quốc gia. Họ sẵn sàng về mọi mặt cống hiến màn trình diễn tốt nhất cho U22 Indonesia.  

Về sự tự tin, chúng tôi có đầy đủ 20 cầu thủ tập trung chỉ 5 ngày trước giải, một vài người tập trung muộn. Chúng tôi có đội ngũ tâm lý để xây dựng sự tự tin, tinh thần cho đội. 

U22 Indonesia thắng 5-0 nhưng ban huấn luyện vẫn chưa thật hài lòng. Các cầu thủ có những sai lầm cá nhân, chiến thuật. Chúng tôi cần cải thiện hơn nữa. Hy vọng, toàn đội sẽ tốt dần lên theo từng trận đấu".

Với hai trận toàn thắng, ghi 8 bàn và vẫn chưa để thủng lưới, U22 Indonesia đang độc chiếm ngôi đầu bảng A. Họ gần như đặt một chân vào bán kết. Tuy nhiên, HLV Sjafri không bận tâm về đối thủ có thể gặp ở vòng knock-out. "Chúng tôi sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào và sẽ cố gắng đánh bại họ", nhà cầm quân này nói.

Giải thích về việc thay nhiều vị trí trong trận thắng Myanmar 5-0 chiều 4/5, HLV Indra Sjafri cho biết mình làm như vậy nhằm giữ lực lượng tốt nhất cho bán kết. "Tôi muốn tất cả cầu thủ phải sẵn sàng thi đấu khi vượt qua vòng bảng", ông Sjafri chia sẻ.

Vào ngày 7/5 tới, U22 Indonesia sẽ đá trận tiếp theo gặp U22 Timor Leste lúc 16h00. Sau trận này, họ còn một trận đấu nữa gặp chủ nhà Campuchia vào lúc 19h00 ngày 10/5.

Thần đồng bóng đá Indonesia ghi bàn đẳng cấp tại SEA Games 32Thần đồng bóng đá Indonesia ghi bàn đẳng cấp tại SEA Games 32
Từ một tình huống phá bóng của cầu thủ Myanmar, bóng đã tìm tới vị trí của ngôi sao mới 19 tuổi Marselino Ferdinan. Và cầu thủ này đã có cú ra chân đẳng cấp mở tỷ số trận đấu. 

Video: U22 Indonesia 5-0 U22 Myanmar (SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục