Đối thủ số 1 của TDDC Việt Nam nén đau tham dự SEA Games 32

Carlos Yulo, nhà vô địch thế giới người Philippines vẫn tham gia thi đấu bộ môn TDDC tại SEA Games 32 bất chấp chấn thương.

Carlos Yulo dự SEA Games bất chấp chấn thương

Trong số những VĐV của Philippines dự SEA Games 32, Carlos Yulo nằm trong số những cái tên được kỳ vọng cao nhất. VĐV sinh năm 2000 từng giành chức vô địch thế giới và giành nhiều HCV ở hai kỳ SEA Games gần nhất.

Carlos Yulo cũng được đánh giá là đối thủ nặng ký nhất với các VĐV TDDC của Việt Nam ở giải đấu năm nay. Tuy vậy, Yulo sẽ bước vào giải đấu ở Campuchia với chấn thương ở bàn chân.

Thế nhưng chấn thương không làm tinh thần của Yulo bị ảnh hưởng. Ngược lại, VĐV này vẫn tỏ ra rất tự tin vào bản thân. Yulo cho biết: "Tôi nghĩ mình đã hồi phục được khoảng 85-90% rồi. Thỉnh thoảng, tôi vẫn thấy đau nhói nhưng tôi đoán chắc mọi thứ sẽ ổn thôi. 

Carlos Yulo ngua vong 15/5 SEA Games 31
Carlos Yulo chấn thương trước thềm SEA Games 32

Tôi đã rời xa thảm tập được hơn hai tuần rồi. Tôi có thể tiếp đất tốt, nhưng khi vung chân, tôi vẫn thấy bàn chân của mình bị đau. Đó là những gì tôi cảm thấy khi lên sàn đấu, còn đâu tôi không gặp vấn đề gì khác."

Ở giải đấu năm 2022, Yulo giành 5 HCV ở các nội dung toàn năng, thể dục tự do, vòng treo, nhảy ngựa và xà đơn. Năm nay, chủ nhà Campuchia đã giới hạn số nội dung Yulo được phép thi đấu, theo đó, VĐV này chỉ được dự thi bốn nội dung, gồm: toàn năng, xà kép, xà đơn và đồng đội nam. 

Nhưng Yulo cho biết mình không lo ngại trước những quy định trên. VĐV 23 tuổi chia sẻ: "Tôi sẽ không thể tái hiện thành tích năm ngoái của mình. Nhưng dù có bị giới hạn nội dung thi đấu, tôi vẫn muốn chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục